menu

Xe điện cao cấp Mercedes EQS 2022 hé lộ hình ảnh nội thất chính thức

18:48 - 29/03/2021

Mercedes EQS 2022 là một mẫu xe điện hết sức tân tiến, và sử dụng một thiết kế nội thất hoàn toàn khác biệt.

Tương lai của xe Mercedes-Benz đang ngày một lộ rõ với sự cập bến của Mercedes EQS 2022 hoàn toàn mới. Mặc dù không phải là mẫu xe EQ đầu tiên được giới thiệu, EQS là mẫu đầu tiên được chế tạo dựa trên cấu trúc mô-dun cho tính sang trọng và xe điện độc quyền phân khúc của công ty.


Bố cục nội thất Mercedes EQS 2022

Vì vậy, các nhà thiết kế ở Stuttgart đã nhận được sự tự do cần thiết để tạo nên một thiết kế nội thất và trải nghiệm hoàn toàn mới cho người lái và hành khách. Phiên bản sản xuất của cabin trông khác biệt hẳn so với bản concept đã ra mắt trước đây, và những hình ảnh công bố chính thức ở đây càng làm rõ chuyện đó.


Cận cảnh vô lăng Mercedes EQS 2022

Màn hình MBUX Hyperscreen là tâm điểm của thiết kế mới, bao gồm 3 màn hình lớn dưới cùng một tấm kính chống xước mà bao phủ toàn bộ mặt táp lô. Hệ thống tân tiến này sử dụng CPU 8 lõi, 24 GB RAM, và băng thông RAM 46,4 GB/s. Dù không được thấy ở những bức ảnh ở đây, bản xe EQS tiêu chuẩn không trang bị MBUX Hyperscreen sẽ có một bố cục nội thất khác. Tuy nhiên, điểm chung giữa cả hai bản là đều không có hầm hộp số.


Bố cục nội thất Mercedes EQS 2022 bản tiêu chuẩn

Ngoài MBUX Hyperscreen,Mercedes nói rằng EQS được tạo ra để trải nghiệm với hầu như tất cả các giác quan của con người, cụ thể là thị giác, thính giác, khứu giác và xúc giác. Có cả khứu giác là vì EQS đi kèm với bộ lọc không khí High Efficiency Particulate Air (HEPA) giúp làm sạch và lọc không khí bên ngoài xâm nhập vào cabin. Là một phần của gói trang bị Air-Balance Package, EQS cũng có hệ thống xịt nước hoa chủ động, đi kèm với mùi hương mới có tên No.6 Mood Linen.


Mercedes EQS 2022 bản cao cấp mới có MBUX Hyperscreen

Về khía cạnh xúc giác, MBUX Hyperscreen cung cấp tính năng phản hồi xúc giác mà sử dụng lực phản hồi trên cả màn hình trung tâm và hành khách. Dưới bề mặt màn hình cảm ứng còn có 12 bộ truyền động, có thể gây ra rung động rõ ràng khi tiếp xúc. Các yếu tố kích thích xúc giác khác trong cabin là các chất liệu được sử dụng.


Cận cảnh màn hình MBUX Hyperscreen

Rõ ràng, đôi mắt là một trong những trọng tâm chính trong thiết kế nội thất của EQS. Ngoài hình ảnh trực quan trên bề mặt, một hệ thống ánh sáng xung quanh đã được sử dụng trong toàn bộ cabin. Mặt khác, các tấm ốp cửa được giới thiệu là vay mượn từ thiết kế nội thất của không gian sống hiện đại.Thú vị hơn nữa, các mũi kim trên đồng hồ kỹ thuật số lại có một hiệu ứng như kiếm laser.


Hệ thống ánh sáng nền trong Mercedes EQS 2022 bản cao cấp

Trải nghiệm kích thích thính giác bắt đầu từ trước cả khi người lái và hành khách bước vào EQS 2022, với âm thanh chào đón họ khi họ đến gần và bước vào xe. Ngoài hệ thống âm thanh vòm Burmester 15 loa, nội thất còn có 2 kiểu âm thanh tiêu chuẩn đi kèm với chiếc xe là Silver Waves và Vivid Flux, trong khi đó các âm thanh lái xe, có thể thay đổi tùy thuộc vào chế độ lái xe và các thao tác điều khiển từ người lái, là tùy chọn và do loa nội thất phát ra.


Hệ thống ánh sáng nền trong Mercedes EQS 2022 bản tiêu chuẩn

Quan trọng hơn, EQS có sẵn các dạng âm thanh nhẹ nhàng được gọi là Forest Glade (rừng), Sounds of the Sea (biển) và Summer Rain (mưa hè) mà có thể được chọn khi đỗ lại để tăng cường tính thư giãn. Nói cách khác, Mercedes muốn bạn tái nạp năng lượng cho cơ thể khi bạn sạc lại pin cho EQS.


Hàng ghế phía sau của Mercedes EQS 2022

Nói về tính năng sạc, mặc dù không được đề cập trong thông cáo mới, nhưng Mercedes đã tuyên bố trước đó rằng sẽ có 500.000 địa điểm hỗ trợ Mercedes Me Charge trên toàn thế giới, bao gồm hơn 200.000 trong số đó ở châu Âu. Mẫu EQS 2022 cũng sẽ có cự li di chuyển hơn 700 km trong thử nghiệm WLTP.


Nội thất của Mercedes EQS 2022 hứa hẹn mang tới một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt

Mercedes EQS 2022 sẽ được ra mắt tại châu Âu vào tháng 8 tới, và chúng ta sẽ biết thêm thông tin chi tiết vào lúc đó. Mẫu xe điện cao cấp này sẽ được chế tạo cùng với S-ClassMaybach S-Class trong "Factory 56" không xả khí thải tại nhà máy Sindelfingen.

Duy Thành

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: