Vẻ đẹp của Ford GT có giá hơn 60 tỷ đồng: Bộ mâm thửa carbon đắt đỏ, độ ống xả Akrapovic
09:56 - 17/09/2024
- Cận cảnh "nàng thơ" Ford GT '67 Heritage Edition độc nhất Việt Nam, 39 xe trên thế giới nhưng...16/09/2024
- Gumball 3000: Siêu xe Ford GT '67 Heritage Edition hơn 80 tỷ đồng của "Qua" Vũ bị bắt gặp vận chuyển về Tp.HCM18/07/2024
- Thực hư thông tin siêu xe cực đắt Ford GT thế hệ mới thứ 3 về Việt Nam31/07/2023
Trước khi mang xe Ford GT ’67 Heritage Edition, bản đặc biệt được ra mắt vào năm 2017, nằm trong bộ sưu tập xe Heritage Edition được sản xuất giới hạn theo từng năm, cứ mỗi năm, Ford lại vinh danh một chiến thắng của người tiền nhiệm Ford GT40 tại các giải Le Mans trong thập niên 60 bằng các bản xe GT thế hệ mới, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã sở hữu cho mình chiếc xe Ford GT tiêu chuẩn.
Thực tế là cả 2 xe Ford GT khui công cùng nhau, nhưng xe tiêu chuẩn làm các thủ tục thông quan nhanh hơn, ngoại thất có màu đỏ bầm, và gần 1 năm sau, tức tháng 5 năm 2022 đã về đội xe của "Qua" Vũ sau 1 lần "vua cà phê" chi hàng trăm tỷ đồng sắm bộ 3 xe là Ford GT, Ferrari 488 Pista Spider và Ferrari F8 Spider.
Vẻ đẹp của Ford GT có giá hơn 60 tỷ đồng: Bộ mâm thửa carbon đắt đỏ, độ ống xả Akrapovic
Nhưng phải đến sự kiện siêu xe Gumball 3000 2024 diễn ra tại Việt Nam vào cuối tuần trước, chiếc siêu xe triệu đô la Ford GT bản tiêu chuẩn mới lần đầu xuất hiện công khai, và sẽ rất lâu nữa xe mới có thể tái xuất ở 1 sự kiện của Trung Nguyên Legend hoặc may mắn hơn là lăn bánh trên đường phố.
So với thời điểm về nước có màu đỏ đậm, ngoại thất xe Ford GT thế hệ thứ 2 này đẹp hơn rất nhiều với bộ áo chính xanh ngọc phối sọc trắng, đối lập với màu trắng phối xanh ngọc của phiên bản siêu xe giới hạn Ford GT ’67 Heritage Edition chỉ có 39 xe trên toàn cầu.
Ford GT thế hệ thứ 2 sản xuất rất hạn chế, ban đầu hãng chỉ tính tạo ra đúng 250 chiếc, điều này làm tăng độ hiếm có, đẩy mạnh tính khao khát sở hữu xe giới hạn của các nhà sưu tập. Tại Triển lãm ô tô quốc tế Bắc Mỹ năm 2015 và tại buổi ra mắt trò chơi đua xe Forza Motorsport 6 năm 2015 , Ford GT thế hệ thứ hai đã được giới thiệu với công chúng với kế hoạch sản xuất vào năm 2016, sau một thập kỷ gián đoạn từ thế hệ đầu tiên.
Chiếc xe đánh dấu 50 năm kể từ khi GT40 giành chiến thắng tại Giải đua xe 24 giờ Le Mans năm 1966 và đã thi đấu thành công tại Giải đua xe 24 giờ Le Mans năm 2016 để kỷ niệm ngày kỷ niệm tốt hơn, giành chiến thắng ở hạng LM GTE-Pro, giành vị trí thứ nhất và thứ ba trong hạng.
Thiết kế của GT mới bắt đầu với gói khí động học của nó, có liên quan chặt chẽ đến trọng tâm cuối cùng của nhóm thiết kế là tạo ra một chiếc xe đua Le Mans thành công. Lực cản thấp và hiệu quả khí động học có tầm quan trọng hàng đầu trong quá trình phát triển ngoại thất của xe, và điều này thúc đẩy các nhà thiết kế theo đuổi 'hình dạng giọt nước mắt' như thường thấy ở những chiếc xe LMP1.
Do đó, hệ thống truyền động của GT mới đã trở thành tiêu chí thứ yếu đối với thiết kế bên ngoài và hiệu suất khí động học của xe. Mặc dù cả động cơ V8 và thậm chí cả động cơ V12 đều được cân nhắc, nhưng cuối cùng người ta đã quyết định sử dụng động cơ EcoBoost V6 của Ford do mức độ tự do mà động cơ nhỏ gọn mang lại cho các nhà thiết kế.
Ý định đằng sau thiết kế là để diện mạo tổng thể của Ford GT thế hệ thứ hai có thể nhận ra như một phần của dòng GT, nghĩa là, ví dụ, một phần mũi xe phía trước được cắt ngắn, đèn hậu tròn và ống xả đôi được nâng lên. Không có yêu cầu rõ ràng nào về sự sang trọng hoặc tính thực dụng trong thiết kế của chiếc xe đường trường, đó là lý do đằng sau không gian chứa đồ không đáng kể và nội thất đơn sơ của chiếc xe. Vị trí ghế ngồi bên trong được cố định để cung cấp thêm không gian cho thân xe và hình dạng bên ngoài hình giọt nước.
Giống như người tiền nhiệm của nó, Ford GT mới chỉ được cung cấp dưới dạng xe coupe 2 cửa với bố cục giữa-sau , nhằm mục đích cải thiện độ ổn định bằng cách giữ trọng tâm gần giữa. Phân bổ trọng lượng của GT mới là 43% phía trước và 57% phía sau. Không giống như xe thế hệ đầu tiên, GT mới có cửa cánh bướm không còn bao gồm một bộ phận tích hợp vào mái xe.
Điểm ấn tượng của chiếc siêu xe Ford GT tiêu chuẩn mà "Qua" Vũ sở hữu chính là la-zăng đa chấu kép bằng carbon, một loại tùy chọn khá đắt đỏ và còn giúp siêu xe Ford GT thế hệ mới của chủ nhân Bugatti Veyron độc nhất tại dải đất hình chữ S này thêm phần cá tính nhưng lại khiến trọng lượng xe tăng cân 1 kg so với trang bị mâm bằng nhôm.
Kết hợp cùng bộ mâm kích thước 20 inch này là lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 với bánh trước có số đo 245/35 và 325/30 cho phía sau. Hệ thống phanh là đĩa carbon-gốm thông gió do Brembo sản xuất, với kẹp phanh 6 pít-tông ở phía trước và 4 pít-tông ở phía sau.
Siêu xe Ford GT thế hệ mới được trang bị động cơ Ford EcoBoost V6, dung tích 3.5 lít, tăng áp kép, cho ra công suất tối đa 647 mã lực và mô-men xoắn cực đại 746 Nm. Đối với xe sản xuất từ năm 2020 đến nay, khối động cơ này được tăng lên mức 660 mã lực.
Sức mạnh của động cơ sẽ đồng hành cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe Ford GT thế hệ mới của ông Đặng Lê Nguyên Vũ dễ dàng đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 97 km/h chỉ trong 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 348 km/h. Siêu xe Ford GT này đã được trang bị ống xả độ Akrapovic.
Dòng siêu xe Ford GT thế hệ mới bắt đầu sản xuất vào tháng 12 năm 2016 và kết thúc vào năm 2022 với tổng sản lượng xe bán ra ước tính là 1.350 chiếc, trung bình mỗi năm bán ra 225 xe.