Toyota Hilux GR Sport bất ngờ được đại lý chính hãng rao bán tại Việt Nam, giá lên đến 1,1 tỷ đồng
17:51 - 28/12/2022
Toyota Hilux là dòng xe bán tải hạng trung đã bị ngừng bán tại Việt Nam từ đầu năm 2022 do không đáp ứng được tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Ấy thế nhưng mới đây, một chiếc Hilux GR Sport đã bất ngờ được đại lý Toyota chính hãng tại Việt Nam rao bán với giá lên đến 1,1 tỷ đồng.
Toyota Hilux GR Sport bất ngờ được đại lý chính hãng rao bán tại Việt Nam, giá lên đến 1,1 tỷ đồng
Nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý cho biết, chiếc Toyota Hilux GR Sport này được sản xuất năm 2021 và nhập khẩu từ Thái Lan. Xe được Toyota Việt Nam nhập về từ đầu năm 2022 để phục vụ quá trình đo lường khí thải, tiêu thụ nhiên liệu và đăng kiểm cho lô xe Hilux mới. Chiếc Toyota Hilux GR Sport này chưa được đăng ký và có số ODO 3.000 km. Xe đã nằm trong hệ thống của Cục Đăng kiểm Việt Nam và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Cũng theo nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý, đây là chiếc Toyota Hilux GR Sport duy nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm này. Ngoài ra, đây cũng là chiếc Toyota Hilux đầu tiên tại Việt Nam được trang bị động cơ diesel đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 5.
Chiếc Toyota Hilux GR Sport đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm này
Qua những hình ảnh do đại lý chụp, có thể thấy chiếc Toyota Hilux GR Sport này sở hữu thiết kế giống với xe đã ra mắt thị trường Thái Lan vào hồi tháng 8 năm ngoái. Đây vốn là sản phẩm do đội ngũ kỹ sư của Toyota Thái Lan phát triển. Ở thị trường Thái Lan, Toyota Hilux GR Sport có cả cấu hình gầm cao và gầm thấp. Chiếc xe được nhập khẩu về Việt Nam sở hữu cấu hình gầm cao.
Chiếc xe này có thiết kế giống Toyota Hilux GR Sport đang bán tại Thái Lan
So với bản thường, Toyota Hilux GR Sport có một số thay đổi như viền lưới tản nhiệt, ốp cua lốp và nẹp sườn đều được sơn cùng màu thân xe. Trong khi đó, ở bản thường, những chi tiết này được sơn màu xám. Tiếp đến là dòng chữ "Toyota" màu trắng trên lưới tản nhiệt, thay cho logo của thương hiệu Nhật Bản, ốp gầm dưới cản trước và hốc đèn sương mù sơn màu đen mới.
Toyota Hilux GR Sport sở hữu thiết kế đầu xe khác biệt so với bản thường
Dòng chữ "Toyota" màu trắng trên lưới tản nhiệt, thay cho logo của hãng
Thay đổi còn lại của Toyota Hilux GR Sport bao gồm bộ vành hợp kim 18 inch với thiết kế 6 chấu, cùm phanh màu đỏ, vai bò (thanh thể thao) trên thùng sau và logo "GR Sport" xung quanh xe.
Vành 18 inch và cùm phanh màu đỏ của Toyota Hilux GR Sport
Logo "GR" trên lưới tản nhiệt của xe
Bước vào bên trong Toyota Hilux GR Sport, người lái sẽ bắt gặp những chi tiết mới như vô lăng GR với chỉ khâu và vạch màu đỏ ở hướng 12 giờ. Sau vô lăng là bảng đồng hồ dành riêng cho bản GR Sport trong khi màn hình cảm ứng trung tâm hiển thị logo GR lúc khởi động. Thêm vào đó là những chi tiết ốp trang trí màu xám khói, bộ bàn đạp bằng kim loại, ghế bọc da pha da lộn, thêu logo "GR" ở tựa đầu ghế và nút bấm khởi động máy GR.
Nội thất của Toyota Hilux GR Sport
Ghế của xe vẫn còn bọc ni lông
Ghế của Toyota Hilux GR Sport được trang trí bằng chỉ khâu màu đỏ
Vô lăng GR...
... và nút bấm khởi động máy với logo GR
Toyota Hilux GR Sport còn có bộ bàn đạp bằng kim loại
Ngoài ra, Toyota Hilux GR Sport còn được trang bị camera 360 độ và gói công nghệ an toàn chủ động Toyota Safety Sense hiện đại. Nhờ đó, xe sẽ có hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cảnh báo tiền va chạm, cảnh báo chệch làn đường và hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng.
"Trái tim" của Toyota Hilux GR Sport là khối động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.8L với công suất tối đa 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm quen thuộc. Động cơ kết hợp với hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn và hệ dẫn động 4 bánh.
Cách đây không lâu, nhân viên tư vấn bán hàng tại đại lý đã bắt đầu nhận cọc dành cho Toyota Hilux 2023 với giá khởi điểm từ 740 triệu đồng và cao nhất lên tới 1 tỷ đồng. Với giá bán này, Toyota Hilux sẽ trở thành mẫu xe bán tải đắt nhất Việt Nam nếu không kể đến Ford Ranger Raptor.
Ảnh: Quách Thắng