Thợ Việt độ siêu phẩm Koenigsegg Jesko từ "bé hạt tiêu" Smart Roadster
10:22 - 02/08/2022
- Vụ siêu phẩm Koenigsegg Jesko Attack "Nur Edition" bị cháy rụi: Hãng xe đã tìm thấy nguyên nhân, sẽ đền xe mới04/07/2024
- Koenigsegg yêu cầu 28 chủ xe Jesko ngừng lái xe sau vụ cháy của độc bản Attack "Nur Edition" có giá 4 triệu USD19/06/2024
- Chi tiết độc bản Koenigsegg Jesko Attack "Nur Edition": Ngoại thất carbon trần, mạ vàng, giá 4 triệu đô la19/06/2024
Trong nhiều năm qua, không ít các siêu phẩm như Porsche 918 Spyder, Bugatti Chiron, Ferrari LaFerrari được nhiều bạn trẻ trong nước lên ý tưởng độ chế rất bài bản khiến không ít giới truyền thông bất ngờ. Và mới đây, một dự án độ chế xe lấy ý tưởng từ bom tấn Koenigsegg Jesko đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Những hình ảnh được chia sẻ cho thấy, chiếc xe Koenigsegg Jesko đang trong quá trình độ nhưng cũng gần như lộ diện thiết kế từ mui xe dốc về sau, tạo hình đèn pha, cản trước/sau và điểm nhấn có lẽ người ta chờ đợi nhiều nhất chính là cửa cắt kéo dạng trượt về phía trước rất đặc trưng của hãng xe Koenigsegg cũng đã dần lộ diện.
Chiếc xe Smart Roadster được chủ nhân mua về để thực hiện dự án độ chế xe
Chiếc xe Smart Roadster hiện đã được dựng lên dáng xe Koenigsegg Jesko
Quá trình độ chế thợ Việt phải điều chỉnh bản vẽ mô hình xe Koenigsegg Jesko nhiều lần cho khớp với khung gầm của xe Smart Roadster
Cả chủ xe lẫn chủ xưởng độ đều tìm thấy điểm chung là mê siêu xe nên dễ tìm được điểm chung trong việc độ xe này
Phía sau chiếc xe chế Koenigsegg Jesko từ Smart Roadster
Chia sẻ với chúng tôi, anh Minh Quân, chủ xưởng độ xe Gia Phát, Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: "Khách hàng của mình rất thích dòng xe triệu đô Koenigsegg Jesko nhưng việc để mang xe về Việt Nam là điều không thể nên muốn độ lại dáng xe này". Vì thế, anh quyết định mua một chiếc xe Smart Roadster để về thực hiện do dự án độ xe độc đáo này.
"Cái khó trong dự án độ chế xe Koenigsegg Jesko từ Smart Roadster chính là việc chủ nhân muốn giữ khung gầm "zin" theo xe để bảo đảm chế độ vận hành cho an toàn nên cần đội ngũ kỹ thuật cơ khí chuyên sâu để thực hiện, việc này khiến quá trình tạo dáng xe gặp khó khăn so với việc độ chế theo ý mình", chủ xưởng độ xe Gia Phát chia sẻ.
Koenigsegg Jesko độ chế của thợ Việt đang thực hiện
Còn đây là xe nguyên bản
"Việc để ra được bản vẽ độ xe thành Koenigsegg Jesko mất khá nhiều thời gian nhưng khó khăn hơn là khi áp dụng đưa vào thân xe lại không được cân đối, khách muốn giữ khung gầm của xe Smart Roadster nên mình không thể cắt bỏ theo ý thích, vì thế, phải vẽ lại để phù hợp với khung gầm cũ dù dáng xe có thể không hoàn mỹ như bản vẽ đầu tiên", anh Minh Quân cho biết thêm.
Vì có nhiều kinh nghiệm trong việc độ chế xe cũng như "nhái" các siêu phẩm đình đám trên thế giới nên dự án này không mất nhiều công sức tìm tòi. Dù vậy, những người thợ tại đây cũng bị "bầm dập" với các đường cong trên xe Koenigsegg Jesko, tạo hình mới lại phần đầu cũng như đuôi xe, mui xe dốc về phía sau đúng chất của mẫu xe Koenigsegg Jesko nguyên mẫu được mang đi giới thiệu trên toàn thế giới.
Cửa trượt về trước là đặc trưng của hãng xe Koenigsegg cũng đã được thợ Việt chế xong bản lề xoay cho cửa
"Khách hàng muốn nhu cầu chế độ vận hành phải giống xe Smart Roadster chứ không phải chế ra 1 chiếc xe mô hình của Koenigsegg Jesko". Bài toán khó ăn nhất trong quá trình độ xe của hãng Koenigsegg lại nằm ở cửa đặc biệt, mở trượt về trước rất đặc trưng của thương hiệu xe Thụy Điển đã được thợ Việt độ chế xong với kiểu bản lề xoay, giúp cửa xe mở vuông góc, đẩy về trước.
Thợ Việt độ siêu phẩm Koenigsegg Jesko từ "bé hạt tiêu" Smart ForTwo
Anh Minh Quân cho biết, dự kiến cuối năm nay sản phẩm độ chế xe Koenigsegg Jesko từ Smart Roadster sẽ hoàn thành. Đây là 1 trong những tác phẩm mình tâm đắc nhất. Hiện tại, dự án chế xe Koenigsegg Jesko đang nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.
Chi phí cho dự án này không được tiết lộ nhưng chỉ riêng tiền mua chiếc xe Smart Roadster để về cho thợ Sài thành "cắt xẻ", thực hiện dự án độ chế xe Koenigsegg Jesko đã khiến chủ nhân chi ra hơn 300 triệu đồng.
Ảnh-Video: NVCC