Tank 500 - SUV 7 chỗ cạnh tranh Toyota Land Cruiser - rục rịch ra mắt Đông Nam Á
00:12 - 30/11/2021
- OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư22/10/2024
- Đánh giá GAC M8: Một phiên bản Toyota Alphard giá rẻ hơn01/10/2024
- Chery xác định Việt Nam là trung tâm sản xuất ô tô chủ lực của Đông Nam Á, bên cạnh Malaysia24/09/2024
Trong thời gian vừa qua, hãng Great Wall (Trường Thành) của Trung Quốc đã liên tục tung ra những mẫu xe mới tại thị trường Thái Lan như Haval H6 Hybrid, Haval Jolion và Ora Good Cat. Thậm chí, Great Wall còn "ôm mộng" biến Thái Lan thành trung tâm sản xuất ô tô của mình ở khu vực Đông Nam Á.
Ngoài Haval và Ora, hãng Great Wall hiện còn sở hữu những thương hiệu con khác như WEY hoặc Tank. Do đó, chẳng có gì ngạc nhiên khi hãng xe Trung Quốc này dự định sẽ giới thiệu thêm các mẫu xe mang thương hiệu WEY và Tank tại thị trường Thái Lan. Theo tạp chí Headlightmag, hãng Great Wall đã lên kế hoạch giới thiệu mẫu SUV 7 chỗ Tank 500 mới ở thị trường Thái Lan trong năm sau. Rất có thể Tank 500 cũng sẽ được mang đến trưng bày trong triển lãm Thailand International Motor Expo 2021 khai mạc vào ngày 1/12 tới đây.
Tank 500 - SUV 7 chỗ cạnh tranh Toyota Land Cruiser - rục rịch ra mắt Đông Nam Á
Ban đầu, Tank là thương hiệu con của WEY. Tuy nhiên, do phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng Trung Quốc nên hãng Great Wall đã quyết định tách Tank thành thương hiệu con riêng. Tank 500 cũng chính là mẫu SUV mới ra mắt của thương hiệu Trung Quốc này, sau đàn anh Tank 300.
Được miêu tả như mẫu xe sẽ phá vỡ khoảng cách giữa SUV hạng sang và việt dã, Tank 500 sở hữu chiều dài 5.070 mm, chiều rộng 1.934 mm, chiều cao 1.905 mm cũng như chiều dài cơ sở 2.850 mm. Với kích thước này, Tank 500 chính là đối thủ của mẫu SUV 7 chỗ Toyota Land Cruiser.
Tank 500 sở hữu kích thước khá lớn
Tương xứng với kích thước lớn là thiết kế ngoại thất khá hầm hố và cơ bắp của Tank 500. Trong đó, phần đầu xe được đánh giá là giống với dòng xe bán tải cỡ lớn Dodge Ram. Tại đây, chúng ta có thể bắt gặp lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi kèm những nan mạ crôm nằm ngang. Ở giữa lưới tản nhiệt xuất hiện logo hình xe tăng khá lớn của thương hiệu Tank. Bên cạnh đó là cụm đèn pha LED toàn phần, khe gió nằm ngay trên lưới tản nhiệt và nẹp mạ crôm nằm trên cản trước, kéo dài lên dải đèn LED định vị ban ngày.
Thiết kế đầu xe hầm hố của Tank 500
Ở bên sườn, Tank 500 không có nhiều đường dập gân nhưng vẫn toát lên vẻ khỏe khoắn. Xe dùng bộ vành hợp kim 18 inch và sơn phối 2 màu, đi với lốp Michelin Primacy SUV có kích thước 265/60 R18.
Đằng sau, Tank 500 được trang bị cụm đèn hậu nằm dọc và lốp dự phòng nằm trên cửa cốp. Ngoài ra, vỏ của lốp dự phòng còn được tích hợp camera lùi.
Phía sau Tank 500 có lốp dự phòng
Nhờ kích thước lớn nên Tank 500 đi kèm không gian nội thất khá rộng rãi với 7 chỗ ngồi. Nội thất của xe được bọc da và có nhiều chi tiết ốp gỗ hoặc kim loại, tạo cảm giác sang trọng.
Nội thất bọc da phối 2 màu của Tank 500
Những trang bị đáng chú ý của mẫu ô tô Trung Quốc này gồm có vô lăng bọc da phối 2 màu, tích hợp phím chức năng, bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình LCD 12,3 inch không viền, màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 14,6 inch nằm độc lập trên mặt táp-lô, gương chiếu hậu kỹ thuật số, đồng hồ xem giờ theo phong cách của những chiếc xe sang và cần số pha lê, gợi liên tưởng đến xe BMW.
Cần số pha lê giống xe BMW của Tank 500
"Trái tim" của Tank 500 là hệ truyền động mild hybrid, bao gồm máy xăng V6, tăng áp, dung tích 3.0L và hệ thống điện 48 V. Hệ truyền động này tạo ra công suất tối đa 354 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 9 cấp nằm dọc.
Chưa hết, Tank 500 còn có khóa vi sai trung tâm và trên cầu sau tiêu chuẩn. Xe có 3 chế độ 2H, 4H và 4L. Thêm vào đó là góc tiếp cận 29,6 độ, góc thoát 24 độ, góc vượt đỉnh dốc 22 độ, chiều cao gầm 224 mm và khả năng lội nước 800 mm, hứa hẹn mang đến khả năng chạy off-road khá tốt cho xe.
Tại thị trường Trung Quốc, Tank 500 có 9 bản trang bị với giá dao động từ 335.000 - 395.000 Nhân dân tệ (khoảng 1,18 - 1,4 tỷ đồng).