SUV điện BMW iX3 tiếp tục lộ ảnh chạy thử
Lâm-chan 06:55 - 04/09/2018
- Xe điện hạng sang và tham vọng chinh phục thị trường Việt16/05/2023
- Trải nghiệm "nhà giàu" khi mang Audi E-Tron GT đi sạc điện19/04/2023
- Audi RS e-Tron GT ra mắt trong tháng này có gì để hấp dẫn khách hàng Việt?10/04/2023
Tương tự như BMW G01 X3 sử dụng động cơ đốt trong, concept SUV chạy điện BMW iX3 được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm CLAR (Cluster Architecture). Đây là nền tảng mô-đun mới nhất phù hợp với cả hai hệ dẫn động cầu sau và 4 bánh toàn thời gian của hãng xe Đức đồng thời hiện đang được áp dụng trên các dòng BMW đình đám như G11 7-Series và G30 5-Series.
Phiên bản thử nghiệm của SUV điện BMW iX3 không có nhiều khác biệt so với Concept được ra mắt đầu năm nay
Đây cũng là một chiêu bài thường thấy trên các hãng xe lớn. Ví dụ như Mercedes-Ben EQC - đối thủ trực tiếp của BMW iX3 trong tương lai - cũng được phát triển trên nền tảng khung gầm EVA (Electric Vehicle Architecture) vốn đi lên từ nền tảng khung gầm MRA (Modular Rear-wheel drive Architecture) của GLC.
Xe được phát triển từ nền tảng khung gầm CLAR trang bị trên dòng BMW 7-Series và 5-Series mới nhất
Theo BMW, Concept iX3 được trang bị mô-tơ điện có công suất tối đa 268 mã lực. Điện năng được cung cấp bởi bộ pin 70 kWh phối hợp cùng hệ thống kiểm soát và hỗ trợ sạc nhanh, cho phép nạp đầy năng lượng trong vòng 30 phút, đem lại phạm vi hoạt động lên tới 400 km.
Bản thử nghiệm vẫn giữ lại thiết kế lưới tản nhiệt kiểu dáng hai quả thận tương tự như bản Concept.
Dựa vào ảnh chụp lén mới nhất, chiếc BMW iX3 đang được thử nghiệm không có quá nhiều thay đổi so với bản Concept được giới thiệu đầu năm nay. Tuy nhiên, khi được đưa lên dây chuyền, một số chi tiết sẽ bị điều chỉnh lợi cho việc sản xuất đại trà là điều dễ hiểu.
Có vẻ như để phù hợp với việc sản xuất đại trà, bộ la-zăng của BMW iX3 sẽ không được như bản Concept
Những chi tiết có khả năng sẽ được giữ lại khi BMW đưa Concept iX3 vào quá trình thương mại hóa sẽ bao gồm lưới tản nhiệt mang hình dáng “hai quả thận” cùng phần đuôi sau của xe nhưng có lẽ cản sau sẽ thay đổi một chút về mặt thiết kế.
BMW iX3 sẽ được sản xuất từ năm 2020 bởi liên doanh BMW Brilliance Automotive tại Thẩm Dương, Trung Quốc
Bên cạnh đó, theo ảnh chụp các chi tiết khuếch tán mang yếu tố khí động học phía sau, xe dường như đang được thử nghiệm để thay đổi sao cho phù hợp với sản xuất đại trà trong tương lai dù rằng các kết cấu chính vẫn được giữ nguyên giống như bản Concept.
Dự kiến, iX3 sẽ được sản xuất ở Thẩm Dương, Trung Quốc bởi liên doanh BMW Brilliance Automotive và sẽ cạnh tranh cùng các đối thủ trong cùng phân khúc SUV điện như Jaguar I-Pace, Audi e-tron hay Mercedes-Benz EQC.