menu

Porsche 911 GT3 992.2 dự kiến có giá bán từ 15 tỷ đồng tại Việt Nam, liệu rằng...

14:55 - 04/10/2025

Porsche 911 GT3 992.1 nhập chính hãng cũng từng có giá bán rất tốt nhưng kỳ vọng của khách Việt nhanh chóng bị dập tắt khi Porsche Việt Nam không thể bàn giao được xe khi gặp 1 số vấn đề về đăng kiểm.

Vào cuối tháng 10 năm ngoái, hãng xe Porsche đã chính thức vén màn bản nâng cấp của dòng xe Porsche 911 GT3 992, với nhiều thay đổi ở thiết kế, nội thất và cả hệ truyền động. Có thể xem Porsche 911 GT3 992.2 là đỉnh cao mới của xe đua đường phố ngày nay.

Và đến nay, đã có thông tin về việc Porsche 911 GT3 992.2 có thể sẽ sớm về Việt Nam trong năm sau theo diện phân phối chính hãng, đây thực sự là 1 điều bất ngờ.

Trước đó, Porsche 911 GT3 992.1 nhập chính hãng cũng từng có giá bán rất tốt nhưng kỳ vọng của khách Việt nhanh chóng bị dập tắt khi đại lý không thể bàn giao được xe khi gặp 1 số vấn đề về đăng kiểm.




Porsche 911 GT3 992.2 dự kiến có giá bán từ 15 tỷ đồng tại Việt Nam, liệu rằng...

Cũng theo 1 số tin đồn, Porsche 911 GT3 992.2 sẽ có giá bán từ 15 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn thêm của khách hàng, cũng như chi phí lăn bánh, dù vậy, mức giá bán này cũng tốt hơn so với xe nhập ngoài đã làm với Porsche 911 GT3 992.1.

Những điểm hay của xe đua đường phố Porsche 911 GT3 992.2 bao gồm nhẹ hơn, thay đổi 1 số trang bị so với xe 992.1. Đầu tiên là việc xe có bộ khuếch tán được thiết kế lại, cánh gió và các thanh dẫn khí dưới gầm xe. Đèn pha LED Matrix Design cũng đã được thiết kế lại, hiện có thêm vòng trang trí màu trắng tùy chọn.

Có một cụm đồng hồ kỹ thuật số mới trên xe, hiển thị dữ liệu có liên quan về mức dầu, áp suất lốp hoặc thời điểm chuyển số. Đáng tiếc là Porsche 911 GT3 992.2 vẫn đi kèm với động cơ boxer 6 xi-lanh, dung tích 4.0 lít, được điều chỉnh để tạo ra công suất 502 mã lực, giống như ở mẫu xe cũ, nhưng mô-men xoắn lại giảm từ 470 Nm 449 Nm, việc thay đổi này có thể là do quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt.



Tuy nhiên, đáng mừng là chiếc xe hiện nhanh hơn 0,2 giây, khi chạy từ 0 đến 100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa 311 km/h khi động cơ 4.0 lít được kết hợp với hộp số tự động PDK. Trong khi đó, hộp số sàn sẽ khiến xe mất thời gian 3,7 giây.

Porsche 911 GT3 2026 sẽ có khí động học tốt hơn, luồng không khí tốt hơn và lực ép xuống mặt đường được tăng cường. Khách hàng sẽ có thể chọn thêm gói Weissach bao gồm mui xe bằng sợi carbon, cánh sau, vỏ gương chiếu hậu và cánh gió phía trước.

Gói trọng lượng nhẹ cũng có trong dạng tùy chọn, với việc tích hợp một số thành phần carbon. Danh sách bao gồm các tấm cửa. Cần số của hộp số sàn được chuyển từ phiên bản 911 S/T. Hơn nữa, bộ pin lithium-ion nhẹ 40 Ah hoàn toàn mới giúp chiếc xe giảm 4,5 kg so với bộ pin 60 Ah của mẫu xe trước đó.






Bánh xe nhôm nhẹ mới giúp tiết kiệm thêm 1,5 kg, nhưng trọng lượng thực sự được tiết kiệm nhờ bánh xe magiê tùy chọn giảm đến 9,1 kg. Xe chạy theo tiêu chuẩn trên lốp 255/35 phía trước và 315/30 phía sau. Lốp hiệu suất cực cao hợp pháp trên đường phố thông qua các nhà bán lẻ được phê duyệt hiện có sẵn.

Lần đầu tiên trên 911 GT3, Porsche cung cấp thêm một cặp ghế. Khách hàng cũng có thể chỉ định xe có ghế xô với đệm tựa đầu có thể tháo rời cho người lái và hành khách phía trước. Ghế thể thao thích ứng Plus có thể điều chỉnh mười tám hướng cũng có sẵn.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: