menu

Porsche 911 GT3 2025 chính thức ra mắt: Giữ nguyên hộp số sàn, có thêm tùy chọn ghế phía sau như 911 Turbo S

20:45 - 19/10/2024

Porsche GT3 và GT3 Touring 2025 đã có mặt với những thay đổi không chỉ ở thiết kế mà còn trang bị nội thất và động cơ của xe, giá bán ra từ 5,2 tỷ đồng.

Porsche 911 992 từ khi ra mắt đã nhanh chóng trở thành 1 trong các xe đua đường phố hấp dẫn nhất, và không để mọi người chờ lâu, hãng xe Đức đã tung ra bản cập nhập quan trọng cho dòng xe này, Porsche 911 992.2 đã chính thức xuất hiện với nhiều thay đổi mà có thể khiến bạn không yêu thích vài điểm.

Những người theo chủ nghĩa thuần túy vẫn có thể đặt hàng hộp số sàn sáu cấp, thứ gây ra cảm xúc lái xe tột đỉnh trên các mẫu 911 GT3 992, nhưng ở lần này, hãng Porsche cung cấp một thứ mà họ có thể không thích nhưng có thể gây ra sự hài lòng với nhiều gia đình có con nhỏ, vì lần đầu tiên, hàng ghế sau tùy chọn có sẵn.

Porsche 911 GT3 2025 chính thức ra mắt: Giữ nguyên hộp số sàn, có thêm tùy chọn ghế phía sau như 911 Turbo S

Đầu tiên là việc xe đua đường phố Porsche 911 GT3 992.2 nhẹ hơn và hào phóng hơn về mặt trang bị. Nhưng bất chấp sự hào phóng, nó vẫn là chiếc xe đua mà nó luôn như vậy. Nó có thanh chống lật, thanh nối và tấm cắt trên trục sau.

Cả hai biến thể Porsche GT3 và GT3 Touring 2025 đều có bộ khuếch tán được thiết kế lại, cánh gió và các thanh dẫn khí dưới gầm xe. Đèn pha LED Matrix Design cũng đã được thiết kế lại, hiện có thêm vòng trang trí màu trắng tùy chọn. Có một cụm đồng hồ kỹ thuật số mới trên xe, hiển thị dữ liệu có liên quan về mức dầu, áp suất lốp hoặc thời điểm chuyển số.






Đáng tiếc là Porsche 911 GT3 992.2 vẫn đi kèm với động cơ boxer 6 xi-lanh, dung tích 4.0 lít, được điều chỉnh để tạo ra công suất 502 mã lực, giống như ở mẫu xe cũ, nhưng mô-men xoắn lại giảm từ 346 pound-feet (470 Nm) xuống còn 331 pound-feet (449 Nm), việc thay đổi này có thể là do quy định về khí thải ngày càng nghiêm ngặt.

Tuy nhiên, đáng mừng là chiếc xe hiện nhanh hơn 0,2 giây, khi chạy từ 0 đến 100 km/h trong 3,2 giây, tốc độ tối đa 311 km/h khi động cơ 4.0 lít được kết hợp với hộp số tự động PDK. Trong khi đó, hộp số sàn mất 3,7 giây cho cùng một lần chạy. GT3 đạt tốc độ tối đa ở mức 9.000 vòng / phút.




Porsche GT3 và GT3 Touring 2025 có khí động học tốt hơn, luồng không khí tốt hơn và lực ép xuống mặt đường được tăng cường. Khách hàng sẽ có thể chọn thêm gói Weissach bao gồm mui xe bằng sợi carbon, cánh sau, vỏ gương chiếu hậu và cánh gió phía trước.

Gói trọng lượng nhẹ cũng có trong menu, tích hợp một số thành phần carbon. Danh sách bao gồm các tấm cửa. Cần số của hộp số sàn được chuyển từ phiên bản 911 S/T. Hơn nữa, bộ pin lithium-ion nhẹ 40 Ah hoàn toàn mới giúp chiếc xe giảm 4,5 kg so với bộ pin 60 Ah của mẫu xe trước đó.






Bánh xe nhôm nhẹ mới giúp tiết kiệm thêm 1,5 kg, nhưng trọng lượng thực sự được tiết kiệm nhờ bánh xe magiê tùy chọn giảm đến 9,1 kg. Xe chạy theo tiêu chuẩn trên lốp 255/35 ZR 20 inch phía trước và 315/30 ZR 21 inch phía sau. Lốp hiệu suất cực cao hợp pháp trên đường phố thông qua các nhà bán lẻ được phê duyệt hiện có sẵn.

Lần đầu tiên trên 911 GT3, Porsche cung cấp thêm một cặp ghế. Khách hàng cũng có thể chỉ định xe có ghế xô với đệm tựa đầu có thể tháo rời cho người lái và hành khách phía trước. Ghế thể thao thích ứng Plus có thể điều chỉnh mười tám hướng cũng có sẵn.

Porsche 911 GT3 và 911 GT3 Touring 2025 sẽ ra mắt thị trường vào cuối năm nay và có giá khởi điểm là 222.500 đô la, 5,2 tỷ đồng, cộng với phí giao hàng và xử lý là 1.995 đô la. Đây cũng là lần đầu tiên Porsche ra mắt hai phiên bản của mẫu xe mới. Nhưng đó là một dịp đặc biệt, đánh dấu kỷ niệm 25 năm thành lập.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: