"Phát thèm" với Hồng Kỳ H9 - xe sang nội địa Trung Quốc, cạnh tranh BMW 5-Series và Mercedes E-Class
22:09 - 10/01/2020
- OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư22/10/2024
- Đánh giá GAC M8: Một phiên bản Toyota Alphard giá rẻ hơn01/10/2024
- Chery xác định Việt Nam là trung tâm sản xuất ô tô chủ lực của Đông Nam Á, bên cạnh Malaysia24/09/2024
Vào hôm qua, ngày 9/1/2020, thương hiệu ô tô Trung Quốc Hồng Kỳ đã chính thức giới thiệu mẫu sedan cỡ trung hoàn toàn mới mang tên H9. Đúng như tên gọi, Hồng Kỳ H9 sẽ được định vị cao hơn người anh em H7 tại thị trường Trung Quốc. Đồng thời, H9 sẽ trở thành mẫu xe đầu bảng của dòng ô tô Hồng Kỳ H-Series hiện nay.
Tương tự H7 2020 đã rò rỉ hình ảnh vào hồi cuối tháng 11 năm ngoái, Hồng Kỳ H9 cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới. Điều đó không có gì lạ vì ông Giles Taylor - cựu giám đốc thiết kế của thương hiệu Rolls-Royce đình đám - hiện đã đầu quân cho Hồng Kỳ. Tuy nhiên, theo hãng Hồng Kỳ, H9 được tạo hình chủ yếu bởi một nhà thiết kế người Trung Quốc. Quá trình thiết kế Hồng Kỳ H9 mới đã bắt đầu từ năm 2017.
Không thể phủ nhận việc Hồng Kỳ H9 mang trên mình ngoại hình cực kỳ ấn tượng. Điểm nhấn của Hồng Kỳ H9 nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi kèm các nan dọc mạ crôm sáng bóng theo phong cách Rolls-Royce và gợi liên tưởng đến thác nước.
Ở chính giữa lưới tản nhiệt là đường kẻ màu đỏ kéo dài lên nắp capô - biểu tượng mới của xe Hồng Kỳ.
Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha Matrix LED có thiết kế dài và thanh mảnh, mang đến vẻ hiện đại cho mẫu sedan Trung Quốc này. Dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L ngược ôm trọn lấy cụm đèn pha. Bên dưới đèn pha là đèn sương mù trước nằm dọc và hốc gió kéo dài hết chiều rộng của đầu xe với mắt lưới hình quả trám.
Chưa hết, Hồng Kỳ H9 còn được trang bị dải đèn nối 2 đèn pha với nhau và bao quanh lưới tản nhiệt, tạo hiệu ứng bắt mắt trong đêm.
Bên sườn của Hồng Kỳ H9 xuất hiện bộ vành la-zăng hợp kim 20 inch với tổng cộng 15 chấu, nằm trong lốp Michelin PS4 có kích thước 245/40 ZR20.
Đằng sau chắn bùn trước còn có hốc gió với chi tiết mạ crôm trang trí, kéo dài đến bánh sau, gợi liên tưởng đến phong cách xe BMW.
Đặc biệt, Hồng Kỳ H9 sẽ được trang bị tay nắm cửa có thể "thò ra, thụt vào" khá hiện đại.
Ở bản cao cấp, Hồng Kỳ H9 sẽ được sơn với 2 màu phối nhau giống xe Rolls-Royce và Bentley. Thêm vào đó là đèn chờ dẫn đường, bật lên khi xe đứng im và tắt đi khi xe chạy.
Vòng ra phía sau, chúng ta sẽ thấy cụm đèn hậu nằm dọc, được thiết kế với cảm hứng từ Thiên An Môn, và nối với nhau bằng một dải đèn ở giữa.
Trên dải đèn nằm giữa đèn hậu này còn có một thanh mạ crôm, vừa tạo sự sang trọng vừa khiến đuôi xe trông bề thế và rộng hơn. Trên cản va là một thanh mạ crôm nằm ngang, ngăn cách đèn phản quang và 2 đầu ống xả giả hình thang ngược.
Hiện thương hiệu Hồng Kỳ chưa công bố kích thước cụ thể của mẫu sedan cỡ trung này. Xe được cho là có chiều dài khoảng 5.200 mm và chiều dài cơ sở hơn 3.000 mm, vượt trội hơn hẳn so với những đối thủ như BMW 5-Series hay Mercedes-Benz E-Class.
Với kích thước kể trên, Hồng Kỳ H9 đương nhiên sở hữu không gian nội thất rộng rãi. Ra đời để cạnh tranh với những mẫu xe sang nên đương nhiên Hồng Kỳ H9 có nội thất bọc da, ốp gỗ và đi kèm nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng.
Trên mặt táp-lô của mẫu ô tô Trung Quốc này xuất hiện màn hình thông tin giải trí cỡ lớn và bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần hiện đại.
Vô lăng 3 chấu chỉnh điện của Hồng Kỳ H9 được bọc da nhưng lại có thiết kế khá giống với xe Bentley. Mặt cửa và trần xe được bọc bằng chất liệu Alcantara cao cấp. Theo phóng viên Trung Quốc, chất liệu mà Hồng Kỳ dùng cho H9 chẳng khác gì xe Audi.
Ở cụm điều khiển trung tâm, Hồng Kỳ H9 được trang bị 2 núm xoay bằng kim loại giống xe Land Rover. Nằm giữa 2 núm xoay này là nút bấm khởi động máy.
Đằng sau là 2 ghế thương gia nằm độc lập với nhau và được bọc da êm ái. Ghế này ngoài tính năng sưởi, làm mát và mát-xa còn đi kèm đệm bắp chân chỉnh điện. Nằm giữa 2 ghế sau là bệ tì tay trung tâm tích hợp cụm điều khiển dành cho hành khách.
Để hành khách có những giây phút thư giãn trong xe, hãng Hồng Kỳ đã trang bị hệ thống âm thanh Bose cho H9 với công nghệ giảm tiếng ồn và hệ thống tỏa hương thơm như những chiếc ô tô hạng sang của Mercedes-Benz hay BMW.
Tại thị trường Trung Quốc, Hồng Kỳ H9 sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Thứ hai là động cơ xăng V6, siêu nạp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. H9 đồng thời là mẫu xe đầu tiên của Hồng Kỳ dùng động cơ siêu nạp.
Cuối cùng, Hồng Kỳ H9 sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hệ thống treo khí nén. Các trang bị an toàn của Hồng Kỳ H9 vẫn được giữ kín.
Hiện giá xe Hồng Kỳ H9 cũng chưa được công bố. Chỉ biết rằng, xe sẽ được tung ra thị trường Trung Quốc vào quý II năm nay. Mẫu sedan này sẽ có cả phiên bản 4 chỗ như ảnh trên và 5 chỗ kém sang hơn.
Lan Quyên