menu

Peugeot 508 PSE 2021 - Sedan cỡ D vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu hơn cả xe máy

18:03 - 25/09/2020

Peugeot 508 PSE 2021 sở hữu công suất tối đa 306 mã lực nhưng chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 2.0 lít/100 km.

Trong triển lãm Ô tô Geneva 2019, hãng Peugeot đã chính thức vén màn mẫu xe concept hoàn toàn mới mang tên 508 Sport Engineered. Đến nay, phiên bản thương mại của mẫu xe concept này mới trình làng dưới cái tên Peugeot 508 PSE 2021.


Peugeot 508 PSE 2021 chính thức trình làng

508 PSE là sản phẩm của bộ phận Sport Engineered (PSE) do hãng Peugeot mới thành lập. Sở hữu 2 kiểu dáng là sedan và wagon, 508 PSE 2021 chính là mẫu xe thương mại mạnh nhất hiện nay của Peugeot.


Peugeot 508 PSE 2021 có cả kiểu dáng sedan và wagon

Đúng như danh hiệu trên, Peugeot 508 PSE 2021 được trang bị hệ truyền động plug-in hybrid, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,6 lít và 2 mô-tơ điện nằm trên 2 trục. Thêm vào đó là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Hệ truyền động kể trên tạo ra công suất tối đa lên đến 306 mã lực, cho phép Peugeot 508 PSE 2021 tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 5,2 giây. Ngoài ra, xe còn có thể tăng tốc từ 80 - 119 km/h trong thời gian chỉ 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa giới hạn điện tử 250 km/h.


508 PSE 2021 hiện là xe thương mại mạnh nhất của Peugeot

Nhanh và mạnh như thế nhưng Peugeot 508 PSE 2021 lại tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng, đúng như bản chất của xe plug-in hybrid. Theo đó, xe sở hữu lượng xăng tiêu thụ trung bình chỉ 2 lít/100 km trong điều kiện thử nghiệm lý tưởng.

Khi điều khiển Peugeot 508 PSE 2021, tài xế có thể chọn 1 trong 5 chế độ lái, bao gồm Electric, Comfort, Hybrid, Sport và 4WD. Trong đó, chế độ Electric chỉ sử dụng mô-tơ điện, giúp xe chạy được quãng đường tối đa 42 km ở trạng thái hoàn toàn tĩnh lặng. Ngược lại, ở chế độ Hybrid, Peugeot 508 PSE 2021 sẽ dùng cả mô-tơ điện và động cơ xăng, giúp tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Tiếp đến là chế độ lái Comfort, có tác dụng "làm mềm" hệ thống treo, mang đến trải nghiệm lái thoải mái hơn cho người điều khiển. Trái ngược với chế độ Comfort là chế độ Sport, mang đến cảm giác lái thể thao hơn và có hệ thống giảm âm thanh động cơ. Cuối cùng là chế độ 4WD, cung cấp khả năng bám đường tối đa, phù hợp với đường trơn trượt.

Chưa hết, Peugeot 508 PSE 2021 còn được trang bị cụm pin 11,5 kWh, sạc đầy trong 7 tiếng đồng hồ bằng nguồn điện dân dụng. Nếu chủ xe dùng hệ thống sạc gắn trên tường, thời gian sạc sẽ giảm xuống còn 2 tiếng đồng hồ.

Bên ngoài, Peugeot 508 PSE 2021 có những điểm nhấn màu xanh Kryptonite như dấu hiệu nhận biết cho phiên bản tiết kiệm xăng hơn của dòng sedan cỡ trung 508. Thêm vào đó là bộ body kit khí động lực học, cánh gió trước, bộ khuếch tán sau và bộ vành 20 inch đi với lốp Michelin Pilot Sport 4S.


Đèn LED định vị ban ngày như "nanh cọp" của Peugeot 508 PSE 2021


Trên xe còn có những chi tiết màu xanh neon làm điểm nhấn

Bước vào bên trong Peugeot 508 PSE 2021, người lái được chào đón bằng không gian nội thất bọc da Nappa và Alcantara cao cấp màu xám với những điểm nhấn màu xanh cốm Kryptonite tương tự ngoại thất. Ngoài ra, mẫu xe cỡ trung này còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số, màn hình hiển thị thông tin kính lái, màn hình cảm ứng 10 inch của hệ thống thông tin giải trí, hệ thống âm thanh Focal và tính năng mát-xa ở ghế lái.


Nội thất bên trong Peugeot 508 PSE 2021

Để phù hợp với hệ truyền động plug-in hybrid mạnh mẽ, Peugeot 508 PSE 2021 được cung cấp những tính năng an toàn như phanh khẩn cấp tự động, hệ thống quan sát ban đêm, cảnh báo chuyển làn đường và kiểm soát hành trình thích ứng.

Hiện giá xe Peugeot 508 PSE 2021 vẫn chưa được công bố. Khi có mặt trên thị trường, mẫu xe này sẽ cạnh tranh với Toyota Camry, Mazda6 và Honda Accord.

Lan Quyên

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: