Ô tô điện hạng sang Mercedes-EQS sẽ không giảm hiệu suất ngay cả khi pin còn 1%
15:11 - 24/12/2022
- Taxi VinFast chạy điện có được miễn phí sạc không?27/06/2024
- Vinfast đứng top 2 doanh số xe điện tại Đông Nam Á25/06/2024
- Trung Quốc vượt mặt Nhật Bản, trở thành nước xuất khẩu ô tô lớn nhất thế giới nửa đầu năm 202307/08/2023
Cách đây không lâu, một kỹ sư của KIA đã chia sẻ rằng những chiếc ô tô điện như KIA EV6 GT sẽ bị giảm hiệu suất hoạt động, cụ thể là thời gian tăng tốc 0-100 km/h, khi pin tụt xuống dưới 70%. Điều này cũng đã được một số chuyên trang về ô tô ở châu Âu xác thực khi thử nghiệm chiếc ô tô điện Tesla Model 3.. Trong thử nghiệm này, công suất đầu ra của xe giảm 64 mã lực khi pin còn khoảng 45%.
Tuy nhiên, khi được phóng viên đặt câu hỏi về vấn đề này trên mẫu ô tô điện Mercedes-EQS, đại diện của Mercedes-Benz Việt Nam đã khẳng định điều ngược lại. Theo đó, các kỹ sư của Mercedes-Benz đã có cách để khắc phục tình trạng giảm hiệu suất hoạt động khi pin yếu trên các mẫu ô tô điện của mình, đặc biệt là với những mẫu xe hiệu suất cao của AMG. Mercedes-Benz Việt Nam cho biết, ngay cả khi pin còn 1%, Mercedes-EQS vẫn có thể hoạt động bình thường với hiệu suất 100%.
Đại diện của Mercedes-Benz trả lời câu hỏi của báo chí về Mercedes-EQS
Điều này cũng đã phần nào được xác thực qua thử nghiệm của chuyên gia lái thử Nguyễn Hồng Vinh về quãng đường di chuyển sau khi sạc của Mercedes-EQS 450+. Cụ thể, chuyên gia lái thử xe Nguyễn Hồng Vinh đã di chuyển từ Hà Nội vào Đà Nẵng với chiếc Mercedes-EQS 450+ để kiểm tra khả năng tiêu thụ điện của mẫu xe này.
Thử nghiệm Mercedes-EQS 450+ tại Việt Nam với quãng đường 850 km sau 1 lần sạc
Theo thông số của nhà sản xuất đưa ra, Mercedes-EQS 450+ có thể đi được 625-783 km sau mỗi lần sạc đầy. Do đó, ngay từ đầu hành trình, chuyên gia Nguyễn Hồng Vinh chỉ đặt kỳ vọng là xe có thể vào được đến Huế với tình trạng giao thông Việt Nam.
Chuyên gia Nguyễn Hồng Vinh với thử nghiệm chạy tới 850 km cùng Mercedes-Benz EQS 450+.
Tuy nhiên, một điều khá bất ngờ là khi chuyên gia Nguyễn Hồng Vinh chạy vào đến cầu Rồng (Đà Nẵng) thì chiếc xe vẫn còn 11% pin sau khi đã di chuyển được quãng đường 763,2 km. Với 11% pin còn lại, Mercedes-EQS 450+ vẫn thông báo có thể đi thêm 102 km. Sau đó, để thử thách giới hạn của của chiếc xe này, chuyên gia Nguyễn Hồng Vinh lại tiếp tục chạy thêm cho đến khi hết pin.
Kết quả của thử nghiệm này là chiếc Mercedes-EQS 450+ vào đến điểm nghỉ tại Núi Thành (tỉnh Quảng Nam) mà vẫn còn 3% pin và quãng đường có thể đi tiếp là 15 km. Chuyên gia Nguyễn Hồng Vinh tiếp tục cho xe di chuyển đến khi pin chỉ còn 1%. Đến thời điểm này, tổng quãng đường mà xe đã đi lên tới 850 km.
Thử nghiệm quãng đường xa nhất với Mercedes-EQS 450+ tại Việt Nam chỉ mang tính tham khảo nhưng được tổ chức ghi hình cẩn thận nhằm bảo đảm tính chính xác và minh bạch.
Qua thử nghiệm của chuyên gia Nguyễn Hồng Vinh, Mercedes-EQS khi sử dụng trong điều kiện giao thông Việt Nam có thể đi được quãng đường lên tới 850 km. Theo chia sẻ của chuyên gia này, việc chiếc xe Mercedes-EQS có thể đi xa hơn con số của nhà sản xuất phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, ví dụ như cách lái xe, chế độ lái, điều kiện thời tiết, nhiệt độ môi trường, tình trạng giao thông hay điều kiện địa hình. Ngoài ra, chuyên gia Nguyễn Hồng Vinh cũng cho biết chiếc Mercedes-EQS 450+ không có sự thay đổi nào về hiệu suất vận hành trong suốt hành trình di chuyển, ngay cả khi pin của xe chỉ còn 1%.
Mercedes-EQS không gặp vấn đề giảm hiệu suất khi pin yếu
Kết quả thử nghiệm với chiếc Mercedes-EQS 450+ chỉ mang tính chất tham khảo về quãng đường tối đa mà mẫu xe này có thể di chuyển sau mỗi lần sạc đầy. Khi sử dụng thực tế tại Việt Nam, quãng đường có thể sẽ thay đổi, tùy theo thói quen lái xe, tình trạng giao thông, địa hình và cả thời tiết, nhiệt độ.
Hoàng Hiển