Nio EC7 - xe điện với thiết kế SUV lai Coupe như BMW X6, có thể chạy gần 1.000 km sau khi sạc pin
15:08 - 28/12/2022
Trong sự kiện Nio Day diễn ra tại Trung Quốc vào tối ngày 24/12/2022 vừa qua, ngoài ES8 thế hệ thứ 2, hãng Nio còn vén màn mẫu ô tô điện hoàn toàn mới mang tên EC7. Khác với ES8, Nio EC7 sở hữu thiết kế SUV lai Coupe phong cách hơn.
Ra mắt Nio EC7 - xe điện với thiết kế SUV lai Coupe như BMW X6
Nio cho biết EC7 là mẫu xe đầu bảng của hãng, thuộc phân khúc SUV lai Coupe cỡ trung và cỡ lớn. Xe có chiều dài 4.968 mm, chiều rộng 1.974 mm, chiều cao 1.714 mm và chiều dài cơ sở 2.960 mm. Như vậy, mẫu xe này dài hơn, hẹp hơn và cao hơn một chút so với mẫu SUV lai Coupe hạng sang BMW X6.
Không chỉ có kích thước lớn, Nio EC7 còn sở hữu hệ số lực cản không khí chỉ 0,23 Cd. Hãng Nio khẳng định đây là mẫu SUV có hệ số lực cản không khí thấp nhất thế giới.
Nio EC7 sở hữu hệ số lực cản không khí thấp
Để có hệ số lực cản không khí thấp, Nio EC7 được thiết kế ngoại thất mượt mà. Ngoài ra, EC7 còn được áp dụng phong cách thiết kế tương đồng với những mẫu xe Nio đời mới khác.
Cũng như ES8 thế hệ thứ hai, Nio EC7 mang trên mình hệ thống đèn 2 tầng ở đầu xe. Trong đó, dải đèn LED định vị ban ngày cực mỏng nằm phía trên, sát với nắp ca-pô và đèn pha LED được đặt dọc bên dưới. Là ô tô điện nên xe không có lưới tản nhiệt mà chỉ đi kèm hốc gió trung tâm nằm thấp trên cản trước.
Nio EC7 có thiết kế tương tự các mẫu xe cùng thương hiệu khác
Cánh lướt gió dưới cản trước được trang trí bằng nẹp mạ crôm, tương tự sườn xe và cản sau. Ngoài ra, mẫu ô tô điện Trung Quốc này còn có nóc dốc về phía sau, tay nắm cửa nằm chìm vào thân xe, bộ vành hợp kim 5 chấu kép và cùm phanh màu đỏ thể thao.
Vành la-zăng và cùm phanh màu đỏ của Nio EC7
Trong khi đó, khu vực phía sau của Nio EC7 có cụm đèn hậu LED khá hẹp, nằm vắt ngang đuôi xe, gợi liên tưởng đến xe Porsche. Nếu chi thêm tiền, người mua có thể trang bị thêm cánh gió đuôi tùy chọn cho xe.
Thiết kế phía sau của Nio EC7 trông như xe Porsche
Đèn hậu LED rất mỏng của xe
Nio EC7 có cánh gió đuôi tùy chọn
Bên trong Nio EC7 là không gian nội thất bọc da, được trang bị tốt ngay từ bản tiêu chuẩn với bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,2 inch, màn hình cảm ứng trung tâm 12,8 inch và ghế bọc da tổng hợp có đủ tính năng sưởi/thông gió/massage. Bên cạnh đó là ghế phụ lái với nút bấm để hành khách nâng bệ đỡ bắp chân lên hoặc ngả lưng ghế, mang đến cảm giác "không trọng lượng".
Nội thất của Nio EC7 Chủ xe điện NIO của Trung Quốc buộc phải thi sát hạch để có thể sử dụng tính năng lái bán tự động
Tiếp đến là hệ thống điều hòa tự động 3 vùng, hệ thống nước hoa thông minh trong xe, hệ thống âm thanh Dolby Atmos 23 loa cũng như ghế sau đi kèm màn hình 6,6 inch, tính năng sưởi và ngả chỉnh điện. Ngoài ra, xe còn có cửa sổ trời toàn cảnh Panorama với diện tích 1,94 m2 và công nghệ thực tế ảo AR. Trong khi đó, nóc bằng kính có thể thay đổi từ trong sang mờ đục với 5 chế độ là trang bị tùy chọn của xe.
Khi mua Nio EC7, khách hàng có thể chọn 1 trong 3 loại pin có dung lượng 75 kWh, 100 kWh và 150 kWh. 3 loại pin này mang đến quãng đường di chuyển tương ứng là 490 km, 635 km và 940 km theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc.
Nio EC7 có quãng đường di chuyển dài nhất là 940 km
Dù dùng loại pin nào, Nio EC7 đều được trang bị 2 mô-tơ điện với công suất tổng cộng 644 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm. Nhờ đó, xe có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian và thời gian tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ 3,8 giây.
Hãng Nio hiện đã nhận cọc dành cho mẫu ô tô điện mới này và dự kiến sẽ bắt đầu giao xe từ tháng 5/2023. Tại thị trường Trung Quốc, Nio EC7 có giá kèm pin dao động từ 488.000 - 578.000 Nhân dân tệ (khoảng 1,65 - 1,95 tỷ đồng). Nếu người mua chọn hình thức thuê pin thì giá xe giảm xuống còn 418.000 - 450.000 Nhân dân tệ (1,41 - 1,52 tỷ đồng). Chi phí thuê pin với cụm pin 75 kWh là 980 Nhân dân tệ/tháng (3,3 triệu đồng) trong khi con số tương ứng của 2 loại pin còn lại là 1.680 Nhân dân tệ/tháng (5,68 triệu đồng).