Mitsubishi Xpander thế hệ mới được hé lộ thời điểm ra mắt, có thể chỉ tiêu thụ 4,4 lít xăng trên 100 km
08:04 - 15/05/2021
- Bán chạy nhất Việt Nam năm 2023 nhưng Mitsubishi Xpander vẫn ưu đãi mạnh để kích cầu05/04/2024
- Mitsubishi Xpander HEV 2024 chính thức trình làng, tiêu thụ 5,2 lít xăng/100 km, dự kiến không rẻ nếu về Việt Nam01/02/2024
- Mitsubishi Xpander Hybrid 2024 chốt lịch ra mắt Đông Nam Á vào tháng sau, chờ ngày về Việt Nam26/01/2024
Dù doanh số giảm nhưng hãng Mitsubishi vẫn cam kết tung ra những mẫu xe mới hoặc nâng cấp trong vài năm tới đây. Một trong những chiến lược chính của hãng Mitsubishi chính là tăng khả năng cạnh tranh của dòng sản phẩm tại thị trường Đông Nam Á. Để làm được điều đó, hãng Mitsubishi dự định sẽ tung ra thế hệ mới của một loạt mẫu xe như Triton và Pajero Sport.
Được biết, ngoài Triton và Pajero Sport, hãng Mitsubishi hiện còn đang phát triển cả thế hệ mới của dòng MPV giá rẻ Xpander. Dự kiến, Mitsubishi Xpander thế hệ mới sẽ chính thức trình làng vào năm 2023.
Hiện thông số kỹ thuật và thiết kế của Mitsubishi Xpander thế hệ mới vẫn còn là bí ẩn. Tuy nhiên, Mitsubishi đã xác nhận việc Xpander thế hệ mới sẽ có phiên bản hybrid (HEV) như một phần trong "gói kế hoạch xe thân thiện với môi trường mới" của hãng.
Mitsubishi Xpander thế hệ mới được xác nhận sẽ có phiên bản hybrid
Việc hãng Mitsubishi đang phát triển Xpander Hybrid mới đã không còn là bí mật trong làng ô tô thế giới. Trước đó, vào hồi tháng 7/2020, hãng Mitsubishi đã từng hé lộ điều này thông qua kế hoạch kinh doanh mới của hãng.
Về động cơ, Mitsubishi Xpander Hybrid mới nhiều khả năng sẽ dùng chung với người anh em Delica D:2 hiện đang bán tại thị trường Nhật Bản. Nếu đúng như vậy, Mitsubishi Xpander Hybrid 2023 sẽ được trang bị máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1.2L, mô-tơ điện và hộp số biến thiên vô cấp CVT.
Động cơ xăng sẽ tạo ra công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 118 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện là 3,1 mã lực và 5,1 Nm. Hệ truyền động này giúp Mitsubishi Xpander Hybrid 2023 chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 22,4 km/lít (khoảng 4,4 lít/100 km). Trong khi đó, Mitsubishi Xpander thế hệ hiện tại tiêu thụ trung bình 6,1 - 6,2 lít/100 km, theo công bố của nhà sản xuất.
Để lắp ráp Xpander Hybrid mới, hãng Mitsubishi đã công bố cam kết đầu tư 11,2 nghìn tỷ Rupiah (khoảng 776,8 triệu USD) vào nhà máy tại Indonesia từ nay cho đến năm 2025. Ông Agus Gumiwang - Bộ trưởng Bộ công nghiệp Indonesia - cho biết số tiền kể trên sẽ được dùng để tăng sản lượng của nhà máy Mitsubishi ở quốc gia này từ 220.000 xe lên 250.000 chiếc.
Ngoài ra, số tiền đầu tư còn được dùng để phát triển ít nhất 2 mẫu xe hybrid mới, 1 trong số đó có Xpander. Mẫu xe thứ hai nằm trong kế hoạch của Mitsubishi sẽ dùng hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) và được cho là Outlander PHEV. Hiện Mitsubishi Outlander PHEV đang được bán tại Indonesia là xe nhập khẩu nguyên chiếc. Theo chiến lược ở Giai đoạn 2 của Mitsubishi, Outlander PHEV mới nhiều khả năng sẽ được lắp ráp tại Indonesia để phục vụ thị trường nội địa và cả xuất khẩu.
Bên cạnh Xpander Hybrid và Outlander PHEV, hãng Mitsubishi có thể còn lắp ráp cả phiên bản PHEV mới của dòng crossover cỡ C Eclipse Cross tại Indonesia. Chưa hết, ông Agus cũng khẳng định một số mẫu xe Mitsubishi lắp ráp tại Indonesia sẽ được xuất khẩu sang 39 thị trường nước ngoài thay vì 30 nước như hiện nay.
Lan Quyên