menu

MG4 EV nhận hơn 11.000 đơn đặt hàng trong 24 giờ, bản pin bán rắn ra mắt sau

15:57 - 07/08/2025

Chỉ trong vòng 24 giờ kể từ khi mở đặt trước, mẫu xe điện MG4 hoàn toàn mới của SAIC Motor đã thu hút 11.067 đơn hàng – một khởi đầu đầy hứa hẹn cho dòng hatchback điện cỡ nhỏ này.

MG4 EV được phát triển trên nền tảng thuần điện E3 do SAIC thiết kế và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào tháng 9 năm nay. MG4 được giới thiệu với bốn phiên bản, giá đặt trước dao động từ 73.800 đến 105.800 nhân dân tệ (khoảng 10.100–14.400 USD). Tuy nhiên, phiên bản sử dụng pin bán rắn sẽ phải chờ ra mắt sau.

Ngoại hình năng động, lấy cảm hứng từ Cyberster


MG4 EVnhận hơn 11.000 đơn đặt hàng trong 24 giờ mở đặt trước

Về thiết kế, MG4 mới vẫn giữ phong cách hatchback nhỏ gọn, phần đầu xe lấy cảm hứng từ mẫu mui trần Cyberster với logo MG phát sáng. Từ bên hông, xe gây ấn tượng với những đường gân nổi sắc sảo, viền kính màu đen và bộ mâm hình cánh hoa độc đáo, tạo nên diện mạo thể thao và trẻ trung.

MG4 EV có kích thước tổng thể dài 4.395 mm, rộng 1.842 mm, cao 1.551 mm và chiều dài cơ sở đạt 2.750 mm. Phía sau, cụm đèn hậu hình mũi tên tiếp tục gợi nhớ đến Cyberster và được thiết kế lấy cảm hứng từ quốc kỳ Anh. Xe có sáu tùy chọn màu sơn ngoại thất.


Nội thất MG4 hợp tác Oppo, tích hợp pin vào khung xe

Bên trong khoang lái, hệ thống giải trí trung tâm được phát triển cùng với Oppo, cho phép người dùng điều khiển nội dung điện thoại trực tiếp trên màn hình xe. MG4 EV cũng ứng dụng công nghệ tích hợp pin vào thân xe (CTB – Cell-to-Body), giúp hạ thấp sàn xe và tối ưu hóa không gian nội thất.


Động cơ 120 kW, sạc nhanh 30–80% trong 20 phút

Xe sử dụng hệ dẫn động cầu trước, trang bị mô-tơ điện công suất tối đa 120 kW. Trong điều kiện lý tưởng, pin có thể sạc nhanh từ 30% lên 80% chỉ trong 20 phút. Hệ thống treo trước dạng độc lập MacPherson, trong khi treo sau là dạng dầm xoắn không độc lập.


Hệ thống pin tích hợp vào thân xe Cell to Body trên MG4

SAIC từng khiến thị trường kỳ vọng khi ra mắt mẫu IM L6 vào năm ngoái với tuyên bố sẽ trang bị "pin thể rắn hoàn toàn". Thông tin này từng xuất hiện trên cổng thông tin chính quyền Thượng Hải và thu hút không ít sự chú ý, đặc biệt là về tầm hoạt động lên tới 1.000 km. Tuy nhiên, hơn một năm trôi qua, chưa có chiếc xe nào của IM Motors thực sự sử dụng pin thể rắn – thậm chí cả pin bán rắn cũng chưa xuất hiện.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: