Làm quen với Hồng Kỳ HS7 - mẫu xe nội địa sản xuất đại trà đắt nhất tại Trung Quốc
Hàn Quang 18:55 - 13/07/2019
- OMODA & JAECOO Việt Nam được trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư22/10/2024
- Đánh giá GAC M8: Một phiên bản Toyota Alphard giá rẻ hơn01/10/2024
- Chery xác định Việt Nam là trung tâm sản xuất ô tô chủ lực của Đông Nam Á, bên cạnh Malaysia24/09/2024
Hôm qua, ngày 12/7/2019, mẫu SUV cao cấp Hồng Kỳ HS7 đã chính thức được giới thiệu với khách hàng Trung Quốc. Như vậy, sau 3 năm ra mắt tại triển lãm Ô tô Bắc Kinh 2016 dưới cái tên S-Concept, Hồng Kỳ HS7 cuối cùng cũng được đưa lên dây chuyền sản xuất thương mại và đến tay khách hàng Trung Quốc.
Hồng Kỳ HS7 chính thức được bày bán tại thị trường Trung Quốc
Tại thị trường đông dân nhất thế giới, Hồng Kỳ HS7 có tổng cộng 4 bản trang bị với giá dao động từ 349.800 - 459.800 Nhân dân tệ (khoảng 1,18 - 1,5 tỷ đồng). Với giá bán này, HS7 đã trở thành mẫu xe nội địa sản xuất đại trà đắt nhất ở thị trường này.
Không chỉ có giá cao, mẫu ô tô Trung Quốc này còn sở hữu kích thước khá lớn với chiều dài 5.035 mm, rộng 1.989 mm, cao 1.778 mm và chiều dài cơ sở 3.008 mm. Kích thước này hứa hẹn sẽ mang đến không gian nội thất rộng rãi theo đúng thị hiếu của người tiêu dùng Trung Quốc cho Hồng Kỳ HS7.
Xứng với giá bán, Hồng Kỳ HS7 có thiết kế ngoại thất khá sang trọng và thanh lịch với lưới tản nhiệt dạng thác nước cỡ lớn, đi kèm các thanh nạn mạ crôm nằm dọc. Ở giữa lưới tản nhiệt là một nan dọc màu đỏ, tạo cảm giác như kéo từ trên nắp capô xuống. Ngoài ra, trên đầu xe còn có cụm đèn pha LED, đèn sương mù nằm ngang và viền mạ crôm trên cản trước.
Phần đầu xe của Hồng Kỳ HS7 gần như bị độc chiếm bởi lưới tản nhiệt
Bên sườn, Hồng Kỳ HS7 được trang bị bộ vành hợp kim 5 chấu kép có kích thước lớn và khe gió sau chắn bùn trước. Hốc gió này còn được trang bị bằng chi tiết màu đỏ sao cho phù hợp với cái tên Hồng Kỳ.
Thiết kế bên sườn của Hồng Kỳ HS7
Vòng ra đằng sau, chúng ta có thể bắt gặp cụm đèn hậu được nối với nhau bằng một thanh mạ crôm dày dặn. Bên dưới là 2 ống xả hình thang được bao quanh bằng tấm ốp bảo vệ gầm màu bạc.
Hồng Kỳ HS7 nhìn từ phía sau
Bước vào bên trong Hồng Kỳ HS7, người lái một lần nữa được chào đón bằng thiết kế cao cấp với sự kết hợp của nhiều chất liệu như da, gỗ ốp và kim loại. Ghế bọc da được khâu hình quả trám như xe sang.
Nội thất bọc da cao cấp bên trong Hồng Kỳ HS7
Đằng sau vô lăng là bảng đồng hồ kết hợp giữa analogue và màn hình kỹ thuật số. Trong khi đó, màn hình thông tin giải trí có kích thước 10,1 inch được đặt giữa 2 cửa gió điều hòa trung tâm nằm dọc. Ở hàng ghế sau của Hồng Kỳ HS7 cũng có hệ thống thông tin giải trí với 2 màn hình khá lớn.
Bảng đồng hồ kết hợp giữa analogue và màn hình kỹ thuật số sau vô lăng
Hồng Kỳ HS7 được trang bị tổng cộng 7 chỗ ngồi với cấu hình 2+ 3+2. Trong đó, 2 hàng ghế sau đều có thể gập xuống để tăng thể tích khoang hành lý.
Hàng ghế thứ hai với 2 màn hình giải trí
Hàng ghế thứ ba có vẻ khá chật chội
Hai hàng ghế sau gập xuống sẽ mang đến khoang hành lý rộng rãi
Nguồn cung cấp sức mạnh cho Hồng Kỳ HS7 là khối động cơ xăng V6, tăng áp kép, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 338 mã lực và mô-men xoắn cực đại 445 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp. Bản tiêu chuẩn của Hồng Kỳ HS7 sẽ chỉ có hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, bản cao cấp sẽ dùng hệ dẫn động 4 bánh. Hiện hãng Hồng Kỳ còn đang phát triển phiên bản chạy điện của mẫu SUV này với tên gọi E-HS7.
Đáng tiếc là Hồng Kỳ HS7 sẽ chỉ được bày bán ở thị trường Trung Quốc.