Khám phá Ford GT của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới mua, siêu xe giới hạn luôn tăng giá qua từng năm
08:11 - 25/05/2022
- Vẻ đẹp của Ford GT có giá hơn 60 tỷ đồng: Bộ mâm thửa carbon đắt đỏ, độ ống xả Akrapovic17/09/2024
- Cận cảnh "nàng thơ" Ford GT '67 Heritage Edition độc nhất Việt Nam, 39 xe trên thế giới nhưng...16/09/2024
- Gumball 3000: Siêu xe Ford GT '67 Heritage Edition hơn 80 tỷ đồng của "Qua" Vũ bị bắt gặp vận chuyển về Tp.HCM18/07/2024
Trong hơn 12 năm chơi siêu xe của mình, "Qua" Đặng Lê Nguyên Vũ đã từng khiến giới mê xe đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, chẳng hạn các màn mua siêu xe, xe thể thao hay SUV theo lô cũng như việc bán đi rất nhiều xế khủng khiến không ít người cảm thấy mức độ chơi xe của Chủ tịch Trung Nguyên rất khó hiểu.
Nếu như ông Đặng Lê Nguyên Vũ từng gây bão giới truyền thông khi mua lại chiếc siêu xe triệu đô Bugatti Veyron và sau đó còn yêu cầu đơn vị bán xe phải đem các chi tiết có màu đỏ của ngoại thất sơn lại màu trắng để giúp ông hoàng tốc độ chỉ mang 1 màu duy nhất thì mới đây, việc đại gia này tậu siêu xe Ford GT thế hệ mới đã thu hút nhiều sự chú ý.
Khám phá Ford GT của ông Đặng Lê Nguyên Vũ mới mua, siêu xe luôn tăng giá qua từng năm
Ford GT thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam
Ford GT thế hệ mới không thể xếp chung 1 mâm với Bugatti Veyron đang có mặt trong garage xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ nhưng thật bất ngờ là siêu xe nhà Ford lại đang là chiếc xe đắt nhất xuất hiện trong bộ sưu tập xe của Chủ tịch Trung Nguyên. Giá bán của chiếc xe Ford GT thế hệ mới đầu tiên về nước được giữ bí mật nhưng giới mê xe tin rằng số tiền mà "Qua" Vũ phải bỏ ra không dưới 55 tỷ đồng, trong khi chiếc Bugatti Veyron được cho có giá không quá 45 tỷ đồng.
Ban đầu, những chiếc siêu xe Ford GT có giá khởi điểm chỉ 9,2 tỷ đồng nhưng sau đó với độ khan hiếm cũng như lựa chọn khách hàng sở hữu, hãng xe Ford đã khiến giá bán xe GT thế hệ mới tăng gấp đôi và hiện còn được các đại lý xe giao dịch trên 1 triệu đô la, tương đương 23 tỷ đồng. Vì thế, việc ông Đặng Lê Nguyên Vũ dám tậu dòng xe Ford GT thế hệ mới đã gây bất ngờ lớn.
Cận cảnh mặt tiền của siêu xe Ford GT thế hệ mới vừa về garage xe của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Còn đây là vẻ đẹp phía đuôi xe
Nhiều người ban đầu cho biết, 2 chiếc siêu xe triệu đô Ford GT thế hệ mới được một showroom siêu xe ở quận 5 nhập về phải có khách, lý do không ai dám tin 1 công ty nhập khẩu tư nhân dám bỏ ra hơn 110 tỷ đồng để "ôm" 2 siêu xe về Việt Nam tìm khách.
Tuy nhiên, 1 năm sau khi về nước, chiếc siêu xe Ford GT thế hệ mới này mới có chủ và người sở hữu là ông Đặng Lê Nguyên Vũ, thay vì tin đồn cho rằng của con trai 1 đại gia ngành bất động sản.
Chiếc siêu xe Ford GT thế hệ mới của ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu ngoại thất đỏ Liquid, 1 mã màu còn khá lạ lẫm tại Việt Nam và màu sơn đỏ sẫm này rất hợp ý với chiếc siêu xe Ferrari 488 Pista Spider mà doanh nhân Tây Nguyên cũng mới mua nhưng đáng tiếc là xe đã dán màu bạc.
Những điểm nhấn trong thiết kế trên siêu xe Ford GT thế hệ mới của ông Đặng Lê Nguyên Vũ
Ngoài ra, bộ khung liền khối bằng sợi carbon còn giúp cho trọng lượng của xe Ford GT thế hệ mới chưa đến 1,5 tấn, vì thế, các chi tiết như khuếch tán gió, ốp sườn hay cản va trước bằng carbon nhám cũng làm tăng tính thẩm mỹ cho ngoại hình xe.
Được biết, chiếc siêu xe Ford GT thế hệ mới của ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được trang trí lại sọc kép màu bạc chạy dài từ nắp capo lên đầu xe và vòng ra phía đuôi, chi tiết này được thợ Việt trang điểm lại bằng đề-can, không phải là tùy chọn lúc xe xuất xưởng. Cánh gió sau chủ động của Ford GT sẽ tự động điều chỉnh với chế độ lái khác nhau và chủ nhân cũng có thiết lập chúng ở mức nhất định. Ở chế độ chạy đường đua, một cánh gió lật ngang sẽ làm tăng thêm lực ép xuống mặt đường và lật theo phương thẳng đứng để giúp xe dừng lại khi phanh gấp.
Điểm ấn tượng cuối cùng chính là việc xe sở hữu la-zăng đa chấu kép bằng carbon, một loại tùy chọn khá đắt đỏ và còn giúp siêu xe Ford GT thế hệ mới của chủ nhân Bugatti Veyron độc nhất tại dải đất hình chữ S này thêm phần cá tính nhưng lại khiến trọng lượng xe tăng cân 1 kg so với trang bị mâm bằng nhôm. Kết hợp cùng bộ mâm kích thước 20 inch này là lốp Michelin Pilot Sport Cup 2 với bánh trước có số đo 245/35 và 325/30 cho phía sau. Hệ thống phanh là đĩa carbon-gốm thông gió do Brembo sản xuất, với kẹp phanh 6 pít-tông ở phía trước và 4 pít-tông ở phía sau.
Khối động cơ trên siêu xe Ford GT thế hệ mới
Siêu xe Ford GT thế hệ mới được trang bị động cơ Ford EcoBoost V6, dung tích 3.5 lít, tăng áp kép, cho ra công suất tối đa 647 mã lực và mô-men xoắn cực đại 746 Nm. Đối với xe sản xuất từ năm 2020 đến nay, khối động cơ này được tăng lên mức 660 mã lực.
Ford GT thế hệ mới được sản xuất 1.350 chiếc
Sức mạnh của động cơ sẽ đồng hành cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp, nhờ đó, siêu xe Ford GT thế hệ mới của ông Đặng Lê Nguyên Vũ dễ dàng đua nước rút từ vị trí xuất phát lên 97 km/h chỉ trong 3 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 348 km/h.
Dòng siêu xe Ford GT thế hệ mới bắt đầu sản xuất vào tháng 12 năm 2016 và dự kiến sẽ tiếp tục đến năm nay với tổng sản lượng dự kiến là 1.350 chiếc.