menu

Hyundai Elantra N phiên bản mới chính thức được bán ra thị trường, đe dọa Honda Civic Type R

12:13 - 27/07/2023

Ở thị trường Hàn Quốc, Hyundai Elantra N 2023 có giá khởi điểm từ 33,52 triệu Won (khoảng 622 triệu đồng).

Hôm qua, ngày 26/7/2023, hãng Hyundai không chỉ giới thiệu Elantra N Line mà còn tung Elantra N phiên bản mới ra thị trường Hàn Quốc. Ở xứ sở kim chi, mẫu sedan hạng C này có tên gọi riêng là Hyundai Avante.


Hyundai Elantra N đã lần đầu tiên trình làng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2023 diễn ra vào tháng 4 năm nay. Tuy nhiên, thị trường phân phối đầu tiên của xe lại là Hàn Quốc. Ở thị trường Hàn Quốc, Hyundai Elantra N 2023 có giá khởi điểm từ 33,52 triệu Won (khoảng 622 triệu đồng). Đây đồng thời cũng là phiên bản đắt nhất của dòng Hyundai Elantra tại Hàn Quốc.


Là sản phẩm do thương hiệu N của Hyundai phát triển, mẫu xe này kết hợp giữa thiết kế thể thao, hiệu suất vận hành và cảm giác lái linh hoạt lấy cảm hứng từ xe đua. Ở phiên bản mới, xe chỉ được thay đổi nhẹ ở thiết kế và bổ sung trang bị.


Vẻ ngoài thể thao của Hyundai Elantra N 2023 được thể hiện rõ qua những chi tiết ngoại thất như cản trước/cản sau...


... vành hợp kim 19 inch, cùm phanh màu đỏ, cánh gió sau và 2 đầu ống xả cỡ lớn.


Bên cạnh đó, mẫu xe này còn sở hữu những chi tiết ngoại thất sơn màu đen bóng như ốp gương chiếu hậu, logo hãng Hyundai trước/sau, vành la-zăng, cánh gió đuôi, ăng ten vây cá và cản sau.


Đối lập với đó là những điểm nhấn màu đỏ ở cản trước/sau và sườn xe.


Trên lưới tản nhiệt, vành la-zăng và cửa cốp sau đều có logo "N" để người dùng dễ dàng phân biệt với phiên bản thường.


Tiến vào bên trong Hyundai Elantra N 2023, người dùng sẽ tiếp tục được chào đón bằng không gian nội thất đậm chất thể thao với vô lăng 3 chấu và cần số tương tự phiên bản N Line. Cả 2 chi tiết này đều được bọc da và đi kèm logo "N".


Tương tự phiên bản cũ, vô lăng cũng tích hợp lẫy chuyển số thể thao và 2 nút bấm màu xanh dương để kích hoạt chế độ N Power Shift (NPS) và N Track Sense Shift (NTS). Trong đó, NPS là tính năng của hộp số tự động ly hợp kép, mang lại cảm giác "dính ghế" khi chuyển số. NTS là tính năng sang số tự động được tối ưu hóa theo đường đua. Bên dưới là nút bấm màu đỏ để kích hoạt tính năng N Grin Shift (NGS).


Khác với phiên bản N Line, nội thất của Hyundai Elantra N 2023 không có đường viền chỉ màu đỏ. Thay vào đó là đường viền chỉ màu xanh dương đặc trưng của thương hiệu N trên ghế, vô lăng và cần số. Ngay cả đèn viền kéo dài trên mặt táp-lô của xe cũng có màu xanh tương tự.


Điểm nhấn tiếp theo của Hyundai Elantra N 2023 nằm ở ghế bọc da tiêu chuẩn, ốp bậc cửa có logo "N" và bộ bàn đạp ốp kim loại thể thao.


Trong khi đó, ghế bọc da pha da lộn với thiết kế ôm lấy thân người ngồi như ghế xe đua và có logo "N" phát sáng có vẻ là trang bị tùy chọn của mẫu xe này. Tiếp đến là công nghệ N Sound Equalizer, phát âm thanh động cơ thông qua dàn loa trên xe với 3 chế độ là Thể thao, Hiệu năng cao và TCR.


Những trang bị còn lại của Hyundai Elantra N 2023 không khác gì bản thường, bao gồm bảng đồng hồ kỹ thuật số nối liền với màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 10,25 inch, hỗ trợ Android Auto/Apple CarPlay, hệ thống âm thanh Bose 8 loa kèm cả ampli, sạc điện thoại không dây, công nghệ mở/khóa cửa bằng điện thoại/đồng hồ thông minh thay cho chìa khóa hay điều hòa tự động có thể tiếp tục chạy ngay cả khi người dùng rời khỏi xe để giảm độ ẩm hoặc chống ẩm mốc/mùi khó chịu.


"Trái tim" của Hyundai Elantra N 2023 không thay đổi so với trước. Xe vẫn dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 276 mã lực và mô-men xoắn cực đại 392 Nm.


Động cơ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 8 cấp, cho phép xe tăng tốc từ 0-96 km/h trong thời gian 5,3 giây. Với phiên bản dùng hộp số N-DCT, khi người lái chọn tính năng NGS đã nhắc ở trên, động cơ sẽ tạm thời tăng sức mạnh thêm 10 mã lực trong thời gian 20 giây.


Bên cạnh đó là vi sai trượt giới hạn điện tử e-LSD (Electronic Limited Slip Differential), hệ thống kiểm soát ra vào cua N Corner Carving Differential, hệ thống van xả biến thiên và kiểm soát khởi động Launch Control. Hệ thống treo của xe là loại tay đòn kép phía trước và đa điểm kết hợp tay đòn chống rung đằng sau.


Cuối cùng là những trang bị an toàn như 8 túi khí, camera 360 độ, hệ thống cảnh báo điểm mù, hỗ trợ giới hạn tốc độ thông minh và camera hành trình tích hợp trên đỉnh kính lái mới.


Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước, hỗ trợ tránh va chạm trong điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm với phương tiện cắt ngang khi lùi, hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng dựa trên định vị, hỗ trợ lái trên cao tốc, cảnh báo phương tiện đến gần khi mở cửa và hỗ trợ giữ làn đường cũng được trang bị cho xe.


Tại Việt Nam, Hyundai Elantra N phiên bản cũ đã từng được giới thiệu vào hồi tháng 1 đầu năm nay nhưng hiện chưa được phân phối chính hãng như đối thủ Honda Civic Type R.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: