menu

Hồng Kỳ H9 - Xe Trung Quốc dùng khung gầm Audi, cạnh tranh BMW 5-Series và Mercedes E-Class

15:25 - 21/03/2020

Dù gần như chắc chắn dùng chung cơ sở gầm bệ với Audi A6L nhưng Hồng Kỳ H9 lại sở hữu thiết kế ngoại thất gợi liên tưởng đến xe siêu sang Rolls-Royce.

Vào hồi tháng 1 đầu năm nay, thương hiệu ô tô Hồng Kỳ của Trung Quốc đã lần đầu tiên vén màn mẫu sedan hạng sang hoàn toàn mới mang tên H9. Đến nay, Hồng Kỳ lại tiếp tục hé lộ thêm một số thông số chính thức khác của tân binh H9.


H9 - mẫu xe sang đầu bảng trong dòng H-Series của thương hiệu Hồng Kỳ

Nằm bên trong Hồng Kỳ H9 gần như chắc chắn là khung gầm của mẫu sedan hạng sang Audi A6L thế hệ mới nhất. Tại thị trường Trung Quốc, Audi A6L vốn do liên doanh FAW - Volkswagen sản xuất. Trong khi đó, FAW lại là công ty mẹ của thương hiệu Hồng Kỳ. Vì vậy, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu Hồng Kỳ H9 dùng chung khung gầm với Audi A6L.

Theo hãng Hồng Kỳ, H9 sở hữu chiều dài 5.137 mm, rộng 1.904 mm, cao 1.493 mm và chiều dài cơ sở 3.060 mm. Như vậy, so với những đối thủ trực tiếp như BMW 5-SeriesMercedes-Benz E-Class tại thị trường Trung Quốc, Hồng Kỳ H9 sở hữu kích thước lớn hơn nhiều. Thậm chí, Hồng Kỳ H9 còn nằm lửng lơ giữa phân khúc sedan cỡ trung và cỡ lớn.

Bên ngoài, Hồng Kỳ H9 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế hoàn toàn mới dưới thời ông Giles Taylor - cựu giám đốc của thương hiệu Rolls-Royce. Điểm nhấn của Hồng Kỳ H9 nằm ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đi kèm các nan dọc mạ crôm sáng bóng theo phong cách Rolls-Royce và gợi liên tưởng đến thác nước.


Cận cảnh thiết kế đầu xe sang trọng của Hồng Kỳ H9

Ở chính giữa lưới tản nhiệt là đường kẻ màu đỏ kéo dài lên nắp ca-pô - biểu tượng mới của xe Hồng Kỳ. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha Matrix LED có thiết kế dài và thanh mảnh, mang đến vẻ hiện đại cho mẫu sedan Trung Quốc này. Dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L ngược ôm trọn lấy cụm đèn pha. Bên dưới đèn pha là đèn sương mù trước nằm dọc và hốc gió kéo dài hết chiều rộng của đầu xe với mắt lưới hình quả trám. Chưa hết, Hồng Kỳ H9 còn được trang bị dải đèn nối 2 đèn pha với nhau và bao quanh lưới tản nhiệt, tạo hiệu ứng bắt mắt trong đêm.

Bên sườn của Hồng Kỳ H9 xuất hiện bộ vành la-zăng hợp kim 20 inch với tổng cộng 15 chấu, nằm trong lốp Michelin PS4 có kích thước 245/40 ZR20. Đằng sau chắn bùn trước còn có hốc gió với chi tiết mạ crôm trang trí, kéo dài đến bánh sau, gợi liên tưởng đến phong cách xe BMW. Đặc biệt, Hồng Kỳ H9 sẽ được trang bị tay nắm cửa có thể "thò ra, thụt vào" khá hiện đại.


Hồng Kỳ H9 sở hữu kích thước khá lớn, nhỉnh hơn các đối thủ Đức

Vòng ra phía sau, chúng ta sẽ thấy cụm đèn hậu nằm dọc, được thiết kế với cảm hứng từ Thiên An Môn, và nối với nhau bằng một dải đèn ở giữa. Trên dải đèn nằm giữa đèn hậu này còn có một thanh mạ crôm, vừa tạo sự sang trọng vừa khiến đuôi xe trông bề thế và rộng hơn. Trên cản va là một thanh mạ crôm nằm ngang, ngăn cách đèn phản quang và 2 đầu ống xả giả hình thang ngược.


Hồng Kỳ H9 được trang bị cụm đèn hậu mang cảm hứng Thiên An Môn

Với kích thước kể trên, Hồng Kỳ H9 đương nhiên sở hữu không gian nội thất rộng rãi. Ra đời để cạnh tranh với những mẫu xe sang nên đương nhiên Hồng Kỳ H9 có nội thất bọc da, ốp gỗ và đi kèm nhiều chi tiết mạ crôm sáng bóng.

Trên mặt táp-lô của mẫu ô tô Trung Quốc này xuất hiện màn hình thông tin giải trí cỡ lớn và bảng đồng hồ kỹ thuật số toàn phần hiện đại. Hệ thống thông tin giải trí của mẫu ô tô Trung Quốc này có tên Smile 1.0. Ngoài ra, xe còn có màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD 12 inch.


Nội thất bên trong Hồng Kỳ H9

Vô lăng 3 chấu chỉnh điện của Hồng Kỳ H9 được bọc da nhưng lại có thiết kế khá giống với xe Bentley. Mặt cửa và trần xe được bọc bằng chất liệu Alcantara cao cấp. Theo phóng viên Trung Quốc, chất liệu mà Hồng Kỳ dùng cho H9 chẳng khác gì xe Audi.

Ở cụm điều khiển trung tâm, Hồng Kỳ H9 được trang bị 2 núm xoay bằng kim loại giống xe Land Rover. Nằm giữa 2 núm xoay này là nút bấm khởi động máy.

Đằng sau là 2 ghế thương gia nằm độc lập với nhau và được bọc da êm ái. Ghế này ngoài tính năng sưởi, làm mát và mát-xa còn đi kèm đệm bắp chân chỉnh điện. Nằm giữa 2 ghế sau là bệ tì tay trung tâm tích hợp cụm điều khiển dành cho hành khách. Để hành khách có những giây phút thư giãn trong xe, hãng Hồng Kỳ đã trang bị hệ thống âm thanh Bose cho H9 với công nghệ giảm tiếng ồn và hệ thống tỏa hương thơm như những chiếc ô tô hạng sang của Mercedes-Benz hay BMW.


Hệ thống giải trí dành cho hàng ghế sau của Hồng Kỳ H9

Tại thị trường Trung Quốc, Hồng Kỳ H9 sẽ có 2 tùy chọn động cơ. Đầu tiên là máy xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 252 mã lực và mô-men xoắn cực đại 380 Nm. Thứ hai là động cơ xăng V6, siêu nạp, dung tích 3.0 lít, sản sinh công suất tối đa 272 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm. Đây vốn là động cơ đã từng được dùng cho những chiếc xe sang Audi đời cũ.

Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp. Cuối cùng, Hồng Kỳ H9 sử dụng hệ dẫn động cầu sau và hệ thống treo khí nén.

Khi mua Hồng Kỳ H9, khách hàng Trung Quốc có thể chọn 1 trong 7 màu sắc. Hiện giá bán của mẫu sedan hạng sang cỡ trung nội địa Trung Quốc này vẫn chưa được công bố.








7 màu sắc của Hồng Kỳ H9 tại thị trường Trung Quốc

Lan Quyên

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: