menu

Ford Ranger 2022 được đồn có thêm phiên bản PHEV mới, chỉ tiêu thụ 3 lít xăng trên 100 km

17:08 - 23/05/2020

Hệ truyền động plug-in hybrid của Ford Ranger 2022 được đồn tạo ra công suất tổng cộng 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm.

Ford Ranger thế hệ hiện tại với tên mã T6 đã có mặt trên thị trường trong suốt 9 năm qua. Đã đến lúc mẫu xe bán tải này được bổ sung thế hệ mới, dự kiến vào cuối năm 2022.

Theo trang tin CarExpert của Úc, Ford Ranger 2022 sẽ được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 210 mã lực và mô-men xoắn cực đại 511 Nm như phiên bản hiện tại. Dự kiến, phiên bản tăng áp đơn của động cơ này cũng sẽ được dùng cho Ford Ranger 2022 phiên bản rẻ hơn và dân sự hơn.


Hình ảnh phác họa Ford Ranger thế hệ mới

Chưa hết, tin đồn còn khẳng định Ford Ranger 2022 sẽ được bổ sung động cơ diesel V6, tăng áp, dung tích 3.0 lít lấy từ người anh em F-150 ở thị trường Mỹ. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 249 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 Nm.

Động cơ này nhiều khả năng cũng sẽ được dùng cho Ford Ranger Raptor thế hệ mới. Tương tự người anh em Ford F-150 Raptor ra mắt vào năm ngoái, phiên bản hiệu suất cao của Ranger sẽ được trang bị hệ thống giảm chấn thích ứng Fox Racing Shox.

Tuy nhiên, thông tin quan trọng nhất về Ford Ranger thế hệ mới chính là hệ truyền động plug-in hybrid (PHEV) như một nỗ lực "xanh hóa" dòng sản phẩm của thương hiệu Blue Oval. Theo đó, Ford Ranger 2022 phiên bản plug-in hybrid được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,3 lít và mô-tơ điện. Động cơ xăng của Ford Ranger PHEV 2022 dự kiến giống loại dùng cho Mustang và Focus ST.

Hệ truyền động plug-in hybrid của Ford Ranger 2022 được đồn tạo ra công suất tổng cộng 362 mã lực và mô-men xoắn cực đại 680 Nm. Nhờ hệ truyền động này, Ford Ranger PHEV 2022 được đồn là chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình cực hấp dẫn, chỉ 3 lít/100 km.


Điểm nhấn của Ford Ranger 2022 là phiên bản plug-in hybrid mới

Cả 4 tùy chọn động cơ kể trên của Ford Ranger 2022 sẽ đều kết hợp với hộp số tự động 10 cấp. Ngoài ra, mẫu xe bán tải này dự kiến còn có hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới nhất với màn hình cảm ứng 12,8 inch nằm dọc và màn hình 10,25 inch trong bảng đồng hồ.

Sẽ không ngạc nhiên nếu Ford Everest thế hệ mới cũng sẽ được trang bị động cơ và trang bị tiện nghi giống người anh em Ranger. Nguyên nhân là do 2 mẫu xe này được phát triển dựa trên cùng 1 cơ sở gầm bệ.

Với những thay đổi đáng kể về động cơ và trang bị, Ford Ranger cũng như Everest 2022 dự kiến sẽ tăng giá đáng kể.

Lan Quyên

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: