menu

Ford nâng cấp Ranger 2026 để cạnh tranh Hilux mới: Bổ sung bản Wolftrak, khai tử máy dầu 2.0 Bi-Turbo

13:10 - 26/11/2025

Mẫu xe bán chạy nhất tại Úc được bổ sung trang bị tiêu chuẩn và tinh chỉnh thiết kế nhẹ, song động cơ diesel 2.0 Bi-Turbo bị khai tử.

Ford vừa giới thiệu phiên bản nâng cấp của dòng bán tải Ranger và SUV Everest tại Australia, ngay sau khi thế hệ mới của Toyota Hilux và Nissan Navara ra mắt thị trường. Mẫu xe bán chạy nhất tại quốc gia này được bổ sung trang bị tiêu chuẩn và tinh chỉnh thiết kế nhẹ, song động cơ diesel 2.0 Bi-Turbo bị khai tử.

Ranger thế hệ hiện tại bán ra từ cuối năm 2021, còn Everest xuất hiện từ tháng 3/2022. Sau gần bốn năm, Ford quyết định làm mới hai mẫu xe nhưng không thay đổi quá triệt để.

Bổ sung phiên bản Ford Ranger Wolftrak mới

Trọng tâm của lần nâng cấp là Ranger Wolftrak – phiên bản đặc biệt với màu sơn Traction Green mới, bên cạnh tùy chọn Shadow Black và Command Grey. Xe được nhấn mạnh bằng các chi tiết màu Zest trên lưới tản nhiệt và bộ mâm hợp kim Asphalt Black 17 inch, đi kèm thanh thể thao thiết kế cao và logo nhận diện riêng giúp diện mạo mạnh mẽ hơn.


Trang bị tiêu chuẩn nâng cấp trên nhiều phiên bản

Ranger XL bản tiêu chuẩn nay sở hữu màn hình thông tin giải trí 12 inch, điều hòa tự động hai vùng và gói hỗ trợ lái Driver Assist. XLT được trang bị hệ thống treo tải nặng. XLS có thêm bậc lên xuống, thảm sàn nỉ và mâm hợp kim 17 inch kèm lốp địa hình.

Phiên bản Sport bị khai tử, nhưng Ranger Black Edition trở thành cấu hình bán thường xuyên, trong khi bản địa hình Tremor trở lại với số lượng giới hạn. Riêng bản hiệu suất MS-RT vẫn chỉ dành cho thị trường châu Âu.


Ranger Wildtrak được trang bị tiêu chuẩn mâm mới 18 inch, đèn pha Matrix LED và hệ thống âm thanh B&O 10 loa. Bản cao cấp Platinum có thêm màu sơn Acacia Green. Ranger Raptor giữ nguyên cấu hình và sẽ sớm có thêm biến thể Ranger Super Duty phục vụ nhu cầu chuyên chở nặng.

Loại bỏ động cơ Bi-Turbo

Thay đổi lớn nhất về kỹ thuật nằm ở việc loại bỏ động cơ diesel 2.0 Bi-Turbo nhằm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải mới. Thay vào đó, bản tiêu chuẩn dùng động cơ diesel 2.0 Turbo đơn cải tiến, với hệ thống cam và phun nhiên liệu tối ưu cho công suất 168 mã lực và mô-men xoắn 405 Nm.

Tiếp đó là động cơ diesel V6 3.0 quen thuộc, cho công suất 247 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm. Động cơ này tùy chọn cho XL, XLT và Black Edition; tiêu chuẩn trên XLS, Wolftrak, Wildtrak, Tremor và Platinum.


Hai động cơ đều đi kèm hộp số tự động 10 cấp, dẫn động cầu sau hoặc bốn bánh tùy phiên bản. Ranger Raptor tiếp tục sử dụng động cơ xăng V6 3.0 tăng áp kép công suất 392 mã lực. Ford không đề cập đến biến thể PHEV, dự kiến vẫn sử dụng máy xăng 2.3 EcoBoost kết hợp mô-tơ điện cho tổng công suất 277 mã lực.

Everest cũng được tinh chỉnh

Everest sẽ không còn bản máy dầu 2.0 Bi-Turbo. Động cơ 2.0 Turbo đơn trở thành tùy chọn đầu bảng, trong khi V6 3.0 diesel được trang bị tùy từng phiên bản và tiêu chuẩn trên Tremor, Platinum.


Hai phiên bản Ambiente và Trend bị loại bỏ, thay bằng Everest Active trở thành lựa chọn giá thấp nhất với mâm 18 inch, ghế bọc da, màn hình 12 inch, đèn LED, kính tối màu và cảnh báo áp suất lốp.

Everest Sport, Tremor và Platinum tiếp tục duy trì, với Tremor bổ sung gói ghế cao cấp (làm mát, sưởi và chỉnh điện). Sport và Tremor có thêm camera 360 độ tiêu chuẩn. Dải màu cũng được điều chỉnh, bổ sung Acacia Green và Alabaster White.


Ford Ranger 2026: Giá bán và thời điểm mở bán

Tại Australia, Ranger bản MY26.5 có giá từ 37.130 AUD đến 90.690 AUD (khoảng 24.000 – 58.500 USD), chưa gồm biến thể Super Duty sẽ công bố sau. Everest có giá từ 58.990 – 83.490 AUD (38.100 – 53.900 USD).

Ford sẽ nhận đặt hàng từ tháng 12/2025, giao xe từ giữa năm 2026.

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: