menu

Ford Focus ST 2019 lộ diện với thiết kế mới hầm hố và động cơ mạnh mẽ hơn

Hiền Nguyễn 18:29 - 21/02/2019

Ford Focus ST 2019 được thay động cơ xăng EcoBoost 2.3L hoàn toàn mới và động cơ Diesel được xem là mạnh nhất từng có trên dòng Focus.

Sau một số hình ảnh về bản thử nghiệm Ford Focus ST mới được đăng tải, cuối cùng thì Ford đã chính thức công bố hình ảnh thiết kế và thông tin về mẫu hatchback hiệu năng cao thế hệ mới.


Ford Focus ST 2019

Theo đó, Ford Focus ST thế hệ mới cũng sẽ có hai trang bị động cơ và hai kiểu thiết kế thân xe khác nhau. Sức mạnh của xe sẽ đến từ động cơ xăng EcoBoost 4 xylanh 2.3L tăng áp turbo và động cơ diesel EcoBlue 2.0L.

Cụ thể, động cơ xăng EcoBoost sở hữu công suất 276 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mômen xoắn 420 Nm tại tua máy 3.000-4.000 vòng/phút. Đây là loại động cơ mới thay thế cho tùy chọn động cơ cỹ với dung tích 2.0L. Các thông số trên cho thấy dòng động cơ mới giúp Ford Focus ST thế hệ mới nâng công suất lên 12% và mômen xoắn thêm 17% so với thế hệ cũ.

Trong khi đó, động cơ EcoBlue turbo diesel với dung tích 2.0L là động cơ diesel mạnh nhất từng được trang bị cho Focus ST tính đến thời điểm hiện tại. Động cơ này mang đến cho xe công suất 187 mã lực tại tua máy 3.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 400 Nm tại tua máy 2.000-3.000 vòng/phút.

Đi kèm với cả hai động cơ trên là hộp số sàn 6 cấp hoặc tùy chọn nâng cấp hộp số tự động 7 cấp. Với bản trang bị động cơ EcoBoost, hộp số của xe còn tùy chọn tính năng tương thích vòng tua giúp việc chuyển số dễ dàng và nhanh hơn. Riêng với tùy chọn hộp số tự động, xe sẽ có thêm lẫy chuyển số trên vô lăng và tính năng sang số thích ứng, tính năng này theo dõi và ghi nhận thói quen sang số của người dùng để tối ưu hóa thời điểm chuyển số.

Về thiết kế, Ford Focus ST 2019 thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế mới với ngoại hình lẫn nội thất mang diện mạo sắc sảo và thể thao. Đầu xe nổi bật với hốc tản nhiệt lớn, cùng với đó là lưới tản nhiệt dạng nan tổ ong. Cụm đèn pha nổi bật với đèn DRL định vị LED.



Thân xe mang đến cảm giác cứng cáp nhờ đường dập nổi chạy từ hốc bánh trước đến cửa sau. Ở đuôi xe, vẻ cứng cáp và cơ bắp của Ford Focus ST càng được nhất mạnh nhờ lặp lại thiết kế tương tự ở thân xe. Các đường dập và gờ nổi là thiết kế chủ đạo ở đuôi xe, cùng với đó là cản sốc lớn, nổi bật với ốp crôm cùng màu với ngoại thất, ngay phía trên kính cửa cốp là cánh gió vuốt dài ra phía sau thể hiện phong cách thể thao của xe.


Vẻ thể thao của xe tiếp tục là chủ đề chính của khoang lái với ghế thể thao Recaro ở hàng ghế trước, được bọc nỉ, da hoặc da Miko Dinamica tùy vào nâng cấp của người dùng.


Vô lăng của xe có thiết kế 3 chấu thể thao với đường vát ở dưới. Nổi bật lên trong khoang nội thất tối màu là rất nhiều chi tiết ốp nhôm bắt mắt.


Về mặt trang bị, Ford Focus ST 2019 được phát triển dựa trên kết cấu C2 mới nhất, hệ thống treo, hệ thống phanh của xe cũng đều được nâng cấp hàng loạt.

Các tính năng hỗ trợ điện tử đáng chú ý của xe bao gồm hệ thống kiểm soát giảm chấn liên hoàn CCD, hệ thống trợ lực lái điện tử, hệ thống hỗ trợ lực phanh điện tử và các công nghệ hiện đại khác.

Thông tin từ Ford cho biết Focus ST 2019 sẽ được tung ra thị trường châu Âu với hai dáng xe là hatchback và wagon trong mùa hè này.

Hiền Nguyễn
Đánh giá: