Ford cân nhắc phát triển xe bán tải mới dựa trên Focus
Hàn Quang 12:23 - 29/07/2018
- Xe bán tải Honda Ridgeline 2021 trình làng với thiết kế cứng cáp hơn08/10/2020
- Loạn như xe bán tải ở Việt Nam: chiếc thì tính phí như xe con, chiếc thì bỗng chốc “lắc mình” thành xe tải02/07/2020
- Từ hôm nay, những mẫu bán tải có khối lượng chuyên chở vượt mức 950 kg sẽ được xem là xe tải01/07/2020
Dòng xe bán tải Ford Ranger cuối cùng cũng quay trở về thị trường quê nhà Mỹ vào đầu năm sau. Tuy nhiên, điều này có vẻ như vẫn là chưa đủ đối với hãng Ford. Theo một số tin đồn, hãng Ford sẽ phát triển thêm một mẫu xe bán tải cỡ nhỏ hơn Ranger.
Tạp chí Automobile cho biết, hãng Ford hiện đang "thai nghén" sản phẩm mới để thay thế mẫu xe bán tải Courier dựa trên khung gầm Fiesta từng được bán ở thị trường Brazil. Mẫu xe bán tải cỡ nhỏ mới của Ford dự kiến sẽ sở hữu kích thước lớn hơn Courier và dựa trên cơ sở gầm bệ của Focus thế hệ mới.
Mẫu xe bán tải Ford Courier dành cho thị trường Brazil
Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể liên quan đến mẫu xe bán tải cỡ nhỏ mới của Ford. Trong khi đó, tạp chí Automobile khẳng định hãng Ford đang cân nhắc bán mẫu xe bán tải mới ở thị trường Mỹ. Ngoài ra, mẫu xe bán tải mới này có khả năng sẽ được bán cả ở châu Âu.
Theo tạp chí Automobile, có thể hãng Ford sẽ không sử dụng cái tên Courier cũ cho mẫu xe bán tải cỡ nhỏ mới của mình. Thay vào đó, Ford có thể sẽ hồi sinh thương hiệu nổi tiếng trong quá khứ như Ranchero.
Dù xe bán tải nhập khẩu vào Mỹ sẽ phải chịu thuế cao nhưng hãng Ford vẫn được cho là sẽ sản xuất tân binh kể trên ở nhà máy tại Cuautitlan, Mexico. Nếu đúng như vậy, mẫu xe bán tải mới của Ford khi nhập khẩu vào Mỹ sẽ chịu thuế 25%.
Nếu tin đồn trở thành sự thật, mẫu xe bán tải Ford ra đời dựa trên Focus sẽ ra mắt vào năm 2022. Trong thời gian hơn 3 năm tới, mọi chuyện đều có thể sẽ thay đổi, nhất là khi hãng Ford hiện đang theo dõi chính sách thuế của chính quyền Tổng thống Donald Trump.
Khách hàng tại thị trường Mỹ vẫn có nhu cầu mua xe bán tải cỡ nhỏ. Tuy nhiên, những mẫu xe bán tải cỡ nhỏ trước đó lại không có doanh số cao ở thị trường này như Subaru Baja. Từng được sản xuất vào năm 2002, Subaru Baja đã nhanh chóng bị "khai tử" vào năm 2003 sau khi mang về doanh số 10.694 chiếc tại thị trường Mỹ.
Xe bán tải "chết yểu" Subaru Baja