menu

Enovate ME-S - Mẫu sedan concept giống Porsche Panamera và Taycan tới bất ngờ của Trung Quốc

Duy Thành 17:15 - 24/04/2019

Ra mắt ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải năm nay, Enovate ME-S là cái nhìn trước của một mẫu sedan thương mại sẽ bước vào sản xuất trong năm 2021.

Thật dễ để mất dấu tất cả những mẫu xe điện thuần chủng hoặc đã được ra mắt hoặc chuẩn bị được đưa vào sản xuất trong tương lai gần từ Trung Quốc những ngày gần đây. Một chiếc đã suýt chút bị lãng quên là Enovate ME-S, một mẫu concept sedan 4-cửa đã ra mắt ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải, sở hữu một dáng vẻ đẹp mắt và quen thuộc đến bất ngờ.


Enovate ME-S được trưng bày ở Triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019

Nhà sản xuất Enovate Motors nói rằng ME-S sẽ bước vào sản xuất trong năm 2021, trang bị một cụm pin 800 V và tương thích với tỉ lệ sạc 300 kW. Điều này đồng nghĩa rằng ME-S sẽ có thể sạc điện lên 80% chỉ trong 15 phút.

Trong khi công ty khởi nghiệp Trung Quốc đã không đề cập thêm bất cứ chi tiết kỹ thuật nào liên quan đến hệ truyền động, nhưng đại diện công ty có nói rằng ME-S sẽ sử dụng hệ dẫn động 4 bánh AWD và có thể gia tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3 giây.


Enovate ME-S có dáng vẻ giống xe Porsche tới bất ngờ

Bạn có thể nhận xét rằng mẫu concept sedan 4-cửa này là khá bắt mắt, nếu bạn bỏ qua sự thực rằng nó trông hơi giống một đứa con lai tạo của Porsche Panamera và Taycan. Phía sau của xe cho thấy mức độ tương đồng đến đáng báo động trong khi thiết kế cửa tự sát lại gợi ý người nhìn tới mẫu concept Mission E.


Thiết kế phía sau của Enovate ME-S

Kể cũng không bất ngờ khi biết rằng thiết kế trưởng của Enovate là Hakan Saracoglu, người đã có đóng góp vào những sản phẩm như Porsche 918 Spyder.

Nội thất phong cách tương lai với 4 ghế ngồi tách biệt, nhiều vị trí trang trí bằng gỗ và nhiều màn hình hơn mức cần thiết là những đặc tính nổi bật khác của mẫu xe này. Enovate nói rằng ME-S cũng sẽ trang bị với công nghệ tự lái Cấp 4, cũng như kết nối mạng giao thông 5G.


Bố cục ghế ngồi bên trong Enovate ME-S

Enovate đang có kế hoạch đi theo bước chân của Tesla bằng cách dẫm chân vào phân khúc hạng sang đầu tiên và rồi dần dần đưa ra các sản phẩm tới những phân khúc giá mềm hơn, dựa theo một người phát ngôn nói với Top Gear.


Thiết kế vị trí lái của mẫu concept Enovate ME-S

“Chúng tôi vẫn đang tính toán giá cả. Chúng tôi có thể khiến nó rẻ hơn và bán nhiều hơn, nhưng rồi nhãn hiệu của bạn mất giá trị. Đối với chúng tôi, chúng tôi muốn bắt đầu từ sản phẩm hàng top – hạng sang – và rồi đi xuống thấp hơn, giống như Tesla,” đại diện Enovate nói.

Duy Thành
Đánh giá: