Động cơ 2.0L Bi-Turbo của Ford Ranger và Everest bị khách Việt tố chảy dầu
21:23 - 15/02/2020
- Ford Ranger phiên bản Super Duty sẽ ra mắt vào năm 2026: Sẵn ống thở, thùng hàng, sức kéo 4.5 tấn24/11/2024
- Doanh số xe bán tải tháng 10/2024: Tăng trưởng đồng đều, Ford Ranger vẫn là một đẳng cấp khác23/11/2024
- Xe bán tải Ford Ranger phiên bản chạy điện hứa hẹn sẽ là một sản phẩm “thay đổi cuộc chơi” đầy thú vị30/10/2024
Thương hiệu Ford đã rất thành công tại Việt Nam với những mẫu xe ăn khách như Ranger hay Everest. Một trong những trang bị được khách hàng Việt đánh giá cao ở cặp đôi xe Ford này chính là khối động cơ tăng áp kép Bi-Turbo 2.0L.
Thế nhưng mới đây, một số người dùng đang sở hữu những chiếc xe Ford được trang bị máy 2.0L Bi-Turbo đã lên tiếng phản ánh hiện tượng chảy dầu tại cổ hút tăng áp dưới động cơ và ở bưởng đầu mặt cam. Hiện nhóm được lập ra để tập hợp những người cùng gặp vấn đề này đã lên tới gần 300 thành viên.
Hình ảnh về hiện tượng rò rỉ dầu xuất hiện ở những chiếc xe Ford sử dụng động cơ Bi-Turbo 2.0L được nhiều người chia sẻ
Một chủ xe đăng video lên mạng để hỏi về tình trạng chảy dầu trên xe của mình.
Dầu rò rỉ ở vị trí cửa hút tăng áp bên trong khoang máy.
Ngoài ra, các chủ xe cũng đã đăng những hình ảnh cho thấy phần gầm xe có khá nhiều vết dầu loang do hiện tượng rò rỉ dầu từ cổ hút tăng áp lên mạng xã hội. Cá biệt với trường hợp anh NQV, đã vào xưởng dịch vụ chính hãng để thay thế bưởng đầu mặt cam hai lần nhưng vẫn không khắc phục được hiện tượng này.
Dầu rò rỉ tại bưởng đầu mặt cam của xe.
Hiện Ford Việt Nam đã nhận được thông tin phản ánh từ phía khách hàng nhưng chưa đưa ra phương án khắc phục cụ thể cho các chủ xe. Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến các bạn về hiện tượng chảy dầu đối với các mẫu xe Ford sử dụng động cơ 20.L Bi-Turbo trong thời gian tới!
Hoàng Hiển