BMW M5 2021 - Sedan thể thao hạng sang có vận tốc hơn 300 km/h, không thua kém gì siêu xe
13:04 - 18/06/2020
- Thấy bạn rao bán xe BMW M5 CS 2022 siêu mạnh, Cường "Đô-la" ngắn gọn "chốt" khiến dân mạng ngỡ ngàng26/04/2022
- Gặp gỡ chiếc BMW M5 chuyên được dùng để chạy theo siêu xe trên các phim trường12/07/2020
- Điểm mặt những chiếc xe thể thao độ "khủng" nhất Việt Nam trong năm 201801/01/2019
Sau khi vén màn phiên bản facelift của dòng sedan hạng sang 5-Series vào hồi tháng 5 vừa qua, hãng BMW lại tiếp tục giới thiệu mẫu xe thể thao M5 2021. Tương tự trước đây, BMW M5 mới cũng có phiên bản thường và Competition.
BMM M5 2021 trình làng sau 5-Series phiên bản facelift
>>> Xem thêm: Facelift là gì? Nên mua phiên bản facelift hay chờ xe thế hệ mới?
Không có gì bất ngờ khi BMW M5 2021 cũng được trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận đôi thẳng đứng hơn và ăn sâu vào cản trước hơn như 5-Series mới. Nằm hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha LED mới, có thể nâng cấp với công nghệ BMW Laserlight. Bên trong cụm đèn pha có 2 dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L ngược, gợi liên tưởng đến gậy khúc côn cầu.
Cận cảnh thiết kế đầu xe của BMW M5 2021
Cụm đèn pha với dải đèn LED định vị ban ngày hình chữ L
Nếu muốn sở hữu xe hầm hố hơn, khách hàng có thể chọn gói phụ kiện Shadowline giúp bổ sung những điểm nhấn màu tối cho cụm đèn pha. Tiếp đến là cản trước cải tiến với hốc gió trung tâm hình lục giác và hốc gió 2 bên rộng hơn trước.
Đáng tiếc là thiết kế bên sườn của BMW M5 2021 không thay đổi nhiều. Bạn sẽ vẫn tìm thấy khe gió sau chắn bùn trước, gương ngoại thất BMW M và bộ vành hợp kim nhôm siêu nhẹ có đường kính 20 inch với thiết kế chấu kép, sơn màu xám Orbit Grey dùng chung với M8.
Thiết kế bên sườn của BMW M5 2021
Đằng sau, BMW M5 mới được thay đổi ở một số chi tiết như cản sau và cụm đèn hậu với tạo hình chữ L bên trong. Trong khi đó, 4 ống xả và bộ khuếch tán gió của mẫu xe này vẫn được giữ nguyên như trước.
BMW M5 2021 có cả cụm đèn hậu và cản sau cải tiến
Tạo hình chữ L bên trong cụm đèn hậu
Ở phiên bản Competition, BMW M5 2021 có nhiều chi tiết ngoại thất màu đen bóng như lưới tản nhiệt, vỏ gương ngoại thất và cánh gió nhỏ nằm trên nắp ca-pô để tạo sự khác biệt so với phiên bản thường. Ngoài ra, BMW M5 Competition mới còn có logo màu đen, ốp bậc cửa phát sáng và ống xả mạ crôm màu đen.
BMW M5 2021 bản Competition
Ốp bậc cửa phát sáng là đặc điểm nhận dạng của bản Competition
Khi mua BMW M5 2021, khách hàng có thể chọn 5 màu sơn ngoại thất mới là xám Brands Hatch Grey, đỏ Motegi Red, xanh dương Tanzanite Blue II, đỏ Aventurine Red II và xanh nhám Frozen Bluestone.
Bước vào bên trong BMW M5 2021, người lái sẽ tìm thấy những trang bị đáng chú ý như hệ điều hành BMW Operating System 7.0 vốn là một phần của gói BMW Live Cockpit Professional. Gói này bao gồm màn hình trung tâm và màn hình trong bảng đồng hồ đều có kích thước 12,3 inch, cộng thêm màn hình thông tin kính lái với 2 chế độ hiển thị.
Nội thất bên trong BMW M5 2021
Chưa hết, ở cụm điều khiển trung tâm, hãng BMW còn quyết định loại bỏ những nút chỉnh hệ thống treo, động cơ và hệ thống lái của xe. Thay vào đó, BMW M5 2021 chỉ còn 2 nút bấm là Setup và M Mode. Nút Setup sẽ đưa người lái đến thẳng thanh công cụ để cài đặt cấu hình cá nhân. Trong khi đó, nút M Mode cho phép người lái thay đổi giữa 2 chế độ vận hành Road và Sport. Nếu giữ chặt nút M Mode, người lái có thể chuyển sang chế độ vận hành Track.
Cụm điều khiển trung tâm của BMW M5 2021
2 nút Setup và M Mode trên cụm điều khiển trung tâm
Giống như trước đây, BMW M5 2021 cũng được trang bị hệ thống treo thích ứng và hệ thống lái biến thiên. Ở phiên bản Competition, chiều cao gầm của xe được hạ thấp thêm 20 mm so với bản thường.
Tiếp đến là phanh gốm carbon M tùy chọn, giúp giảm 23 kg cho trọng lượng của BMW M5 mới. Đặc điểm nhận dạng của phanh gốm carbon là cùm phanh màu vàng kim nổi bật hơn. Trong khi đó, phanh M Compound tiêu chuẩn của xe đi kèm đĩa phanh bằng thép đúc và cùm phanh sơn màu đen hoặc đỏ.
Nguồn cung cấp sức mạnh cho BMW M5 2021 là khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 4,4 lít, sản sinh công suất tối đa 591 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 750 Nm tại dải tua máy 1.800 - 5.600 vòng/phút ở bản thường. Hai con số tương ứng của BMW M5 Competition 2021 là 616 mã lực và 750 Nm.
>>> Xem thêm: Turbo là gì? Vì sao động cơ turbo ngày càng phổ biến trên ô tô?
Nhờ đó, BMW M5 2021 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian 3,4 giây và đạt vận tốc tối đa 250 km/h. Nếu có thêm gói M Driver’s Package tùy chọn, xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,3 giây và đạt vận tốc tối đa 305 km/h.
Động cơ kể trên đồng hành cùng hộp số tự động M Steptronic 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian M xDrive, đi kèm khóa vi sai chủ động Active M Differential. Với hệ dẫn động M xDrive, người lái có thể chọn chế độ 4WD, 4WD Sport và 2WD. Ở chế độ 2WD, xe sẽ được chuyển thành dẫn động cầu sau và ngắt hệ thống cân bằng điện tử Dynamic Stability Control.
Tại thị trường châu Âu, giá xe BMW M5 2021 khởi điểm từ 120.900 Euro (khoảng 3,15 tỷ đồng) với bản thường và 129.900 Euro (3,39 tỷ đồng) với bản Competition.
Lan Quyên