Báo nước ngoài bất ngờ về Koenigsegg Jesko tự chế của Nhết TV
15:08 - 13/02/2025
- Siêu phẩm Koenigsegg Jesko đầu tiên về Indonesia; Giá chưa thuế từ 2,8 triệu đô la01/03/2025
- Triệu phú USD ăn mặc giản dị đi nhận bàn giao xe Koenigsegg Jesko chỉ hơn 3 triệu đô la17/02/2025
- Rộ tin đồn siêu phẩm Koenigsegg Jesko này sắp về Campuchia, chủ nhân rất chịu chơi07/01/2025
Chiếc xe Koenigsegg Jesko tự chế của nhóm bạn trẻ ở Quảng Ninh khi ra lò đã nhận được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng mạng trong nước, không chỉ thế, 1 số trang tin về xe nổi tiếng của thế giới cũng nhanh chóng đưa tin về chiếc xe này, trong số này có Carscoops.
Koenigsegg Jesko là một siêu xe vừa hiếm vừa nhanh, một cỗ máy quái thú thực sự mà hầu hết chúng ta hầu như không thể với tới do mức giá trên trời và số lượng sản xuất hạn chế. Nhưng hãy để một nhóm thợ chế tạo người Việt Nam gây chú ý bằng cách tạo ra một bản sao thuyết phục bằng các bộ phận từ một chiếc xe Toyota cũ, trang tin này chia sẻ.
Nếu bạn nghĩ đây là lần đầu tiên họ thử sức với một kỳ tích như vậy, hãy nghĩ lại. Vào năm 2022, họ đã chế tạo một chiếc Bugatti Chiron, tiếp theo là một chiếc La Ferrari vào năm 2023 và một chiếc Pagani Huayra vào năm 2024. Có thể nói rằng họ đã thành thạo nghệ thuật chế tạo ô tô, chứng minh rằng thực hành thực sự tạo nên sự hoàn hảo.
Báo nước ngoài bất ngờ về Koenigsegg Jesko tự chế của Nhết TV
Cuộc hành trình bắt đầu với một bộ khung ống kim loại, được chế tạo bằng cách tham khảo các bức ảnh của Jesko. Khung xương này trở thành nền tảng cho một mô hình đất sét kích thước đầy đủ, sau đó được sử dụng để tạo ra thân xe bằng sợi thủy tinh, cuối cùng sẽ mang lại sức sống cho bản sao siêu xe .
Thay vì gắn một thân xe mô phỏng vào một chiếc xe hiện có, nhóm đã dốc toàn lực và chế tạo một khung xe bằng thép tùy chỉnh. Như thể điều đó vẫn chưa đủ, họ còn thiết kế một hệ thống treo bên trong hoàn toàn độc lập và thử độ bền của nó bằng cách thả rơi khung xe lăn từ độ cao đáng kể. Kết quả? Một bản sao vẫn giữ nguyên tỷ lệ của Jesko nguyên bản, khiến nó trở nên đáng tin hơn nhiều.
Bước tiếp theo là tìm hệ thống truyền động. Những người chế tạo đã tìm đến nguồn không ngờ nhất: một chiếc Toyota Corona thế hệ thứ 9 (còn được gọi là Carina E), được cho là đã được mua với giá chỉ 100 đô la. Trong khi thân xe bị hư hỏng nặng, hệ thống truyền động của xe vẫn hoạt động tốt. Nhóm đã xoay xở để tái sử dụng không chỉ động cơ mà còn cả hộp số và các bộ phận cơ khí quan trọng khác.
Động cơ 1,8 lít hút khí tự nhiên của Toyota được lắp ở vị trí giữa phía sau trên khung gầm tùy chỉnh. Mặc dù rõ ràng là không thể sánh được với động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép 1.600 mã lực (1.193 kW / 1.622 PS) trong Jesko thực tế, động cơ Toyota là giải pháp giá rẻ, đáng tin cậy giúp mọi thứ hoạt động.
Quay trở lại với thân xe của bản sao , nó được sơn màu đỏ rực rỡ, điểm xuyết bằng các sọc trắng và chi tiết màu đen. Để giữ nguyên bản gốc nhất có thể, nhóm đã chế tạo đèn pha và đèn hậu tùy chỉnh, đồng thời tái tạo các thành phần khí động học quá khổ của Jesko Attack, được thiết kế để tạo lực ép xuống tối đa. Họ cũng đã thêm đĩa phanh giả với kẹp phanh màu xanh lá cây.
Thậm chí còn ấn tượng hơn cả vẻ ngoài là những người thợ Việt Nam đã tạo ra các bộ phận mở tùy chỉnh như cửa xe của Jesko nắp capo và vỏ sò phía sau. Đây là một trong những khía cạnh khó khăn nhất khi chế tạo một chiếc xe từ đầu, đặc biệt là đối với những người không có kinh nghiệm sản xuất ô tô.
Giai đoạn cuối cùng bao gồm việc lắp các tấm ốp nội thất, giữ nguyên thiết kế ban đầu , mặc dù rõ ràng là có màn hình nhựa và màn hình giả rẻ hơn. Ghế xô có lớp bọc màu xanh nhạt với họa tiết hình thoi, trong khi bảng điều khiển trung tâm có hai giá để cốc.
Theo Nhết TV, toàn bộ quá trình mất trọn một năm, làm nổi bật sự tận tụy của mọi người tham gia. Giống như các bản sao trước đây của họ, mô hình này không được chế tạo để sử dụng cho mục đích thương mại và không hợp pháp trên đường phố do thiếu các tính năng an toàn cơ bản.
Tuy nhiên, đây là một dự án ấn tượng giúp những người chế tạo trau dồi kỹ năng của mình trong khi tạo ra hàng triệu lượt xem trên phương tiện truyền thông xã hội—có khả năng là nguồn tài trợ chính của họ.