menu

Audi bất ngờ vén màn Q4 E-tron, chuẩn bị bán vào năm sau

Lâm-chan 13:51 - 06/03/2019

Q4 E-tron, mẫu xe điện thứ 5 của Audi, đã được ra mắt tại triển lãm Ô tô Geneva 2019 và chắc chắn sẽ là điểm sáng trong khu vực trưng bày của thương hiệu 4 vòng tròn.

Sau khoảng một năm từ lúc tung ra thị trường mẫu xe điện đầu tiên mang tên E-tron, hãng Audi liên tục làm lớn mạnh dòng sản phẩm EV của mình với sự xuất hiện của Q4 E-tron. Mẫu xe điện thứ 5 của Audi sở hữu khá nhiều nét tương đồng về mặt thiết kế và công nghệ với những người anh gần đây. Đồng thời, Audi Q4 E-tron là một bước tiến gần hơn tới mục tiêu phân phối 12 mẫu xe điện ra thị trường vào năm 2025 của thương hiệu 4 vòng tròn.


Audi Q4 E-tron là mẫu xe điện thứ 5 thuộc dòng sản phẩm EV của thương hiệu Đức

Được định vị ở phân khúc SUV cỡ nhỏ hạng sang với chiều dài 4.590 mm cùng chiều rộng 1.900 mm, Q4 E-tron tuy không dài bằng Audi Q5 nhưng bề ngang đem lại cảm giác bề thế, vững chắc hơn. Phần đầu xe gây ấn tượng với dàn đèn LED sắc sảo với các dải đèn định vị đặt so le cùng lưới tản nhiệt đơn khá lớn với nguồn cảm hứng đến từ phong cách thiết kế ngoại thất của E-tron và mẫu concept E-tron GT.


Điểm nhấn ở phần đầu xe là hệ thống đèn LED nằm ở cụm đèn chính và logo e-tron

Phía bên ngoài là lớp sơn màu xanh thẳm “Solar Sky” không chỉ ghi điểm mạnh mẽ ở khía cạnh thẩm mỹ mà còn được thương hiệu Đức đặc biệt phát triển để phản xạ lại một chút các tia nắng nhằm giảm thiểu lượng nhiệt ở khu vực thân vỏ và khoang nội thất bên trong. Với việc giảm nhiệt thành công, Audi Q4 E-tron sẽ không phải mất nhiều năng lượng vào việc điều hòa làm mát không khí bên trong cho người ngồi, từ đó gia tăng chút phạm vi hoạt động.


Lớp sơn màu xanh thẳm “Solar Sky” có tác dụng phản xạ ánh nắng góp phần giảm nhiệt cho thân xe


Thiết kế la-zăng cực chất nhưng khó mà được giữ nguyên khi Audi Q4 E-tron có bản thương mại chính thức


Audi Q4 E-tron được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm xe điện MEB của Volkswagen thay vì cơ sở gầm bệ MQ từ mẫu E-tron đầu tiên nhằm giảm độ phức tạp trong quá trình sản xuất cũng như hạ chi phí

Với chiều dài cơ sở 2.770 mm, nội thất bên trong của Audi Q4 E-tron đem lại một không gian khá rộng rãi. Dù rằng hiện tại mẫu xe này vẫn chỉ là phiên bản concept nhưng không gian bên trong đã được hoàn thiện tương đối với phong cách tối giản và hiện đại, thể hiện qua các màn hình LCD lớn. Cần số truyền thống được thay thế bằng màn hình cảm ứng đổi số, chi tiết này có vẻ như không mấy khó khăn để hiện thực hóa trên phiên bản thương mại.


Nội thất hiện đại, tối giản


Vô lăng 3 chấu thể thao với logo e-tron nằm ở chấu mạ kim loại


Cửa gió điều hòa có các dải đèn LED đẹp mắt tuy nhiên có vẻ không thực dụng lắm cho một mẫu xe điện


Ghế cao cấp với logo e-tron

Audi Q4 E-tron được trang bị mô-tơ điện đồng bộ cung cấp năng lượng cho cầu sau, sản sinh công suất tối đa là 205 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 311 Nm. Ngoài ra, mẫu SUV điện này còn sở hữu một mô-tơ điện thứ 2 nhỏ hơn, được lắp đặt ở phía trước nhằm điều khiển cầu trước khi lực kéo thấp hoặc người dùng cần đến tất cả sức mạnh. Bộ đôi mô-tơ điện này đem lại cho Audi Q4 E-tron tổng công suất là 306 mã lực, kém khoảng 100 mã so với mẫu E-tron cỡ lớn.


Audi Q4 E-tron được trang bị 2 mô-tơ điện đồng bộ đặt ở cầu trước và cầu sau

Cung cấp năng lượng cho Audi Q4 E-tron là bộ pin 82 kWh được đặt dưới sàn của xe. Nếu người lái dùng nguồn 125 kW thì có thể sạc 80% pin trong thời gian chỉ 30 phút. Được biết, Audi khẳng định Q4 E-tron sẽ có phạm vi hoạt động lên tới 451 km.

Hiện Audi Q4 E-tron đã được giới thệu tại triển lãm Geneva Motor Show 2019 đang diễn ra tại Thụy Sỹ và phiên bản thương mại sẽ có mặt trên thị trường vào 2020.

Lâm-chan
Đánh giá: