menu

AI:TRAIL Quattro - Mẫu concept off-road thuộc "đẳng cấp khác" của Audi

22:49 - 11/09/2019

AI:TRAIL Quattro chắc sẽ không được đưa vào sản xuất thương mại, nhưng các chi tiết thiết kế của nó có thể sẽ được áp dụng lên các mẫu SUV tương lai của Audi.

Audi đã vén màn mẫu xe concept có tên rất dài là AI:TRAIL Quattro tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019. Nó là một chiếc xe off-road chạy điện kết hợp khả năng lái tự động với khả năng chinh phục đường hoang dã phi thường.

Mẫu concept có diện mạo kiểu viễn tưởng này mang tới một cái nhìn trước về một số thay đổi mà Audi đang có trong đầu dành cho các mẫu SUV tương lai của họ. AI:TRAIL là thành viên thứ 4 của series concept AI vốn được bắt đầu với Aicon 2017.


Audi AI:TRAIL là một mẫu xe concept đặc biệt tại Triển lãm Ô tô Frankfurt 2019


Nó có thể được coi là một chiếc xe off-road ở "đẳng cấp khác"

Mẫu concept Audi mới có trang bị 4 mô tơ điện, một gắn ở mỗi bánh xe, với tổng công suất 439 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Như bạn có thể giả định, chiếc xe không hề có trang bị bộ khóa vi sai nào cả bởi hệ truyền động điện điều khiển mỗi mô tơ dựa theo điều kiện lái.


AI:TRAIL có thiết kế như một phương tiện viễn tưởng

Audi không chia sẻ cụ thể về dung lượng của cụm pin tích hợp trong xe nhưng nói rằng nó sẽ mang tới cự li di chuyển khoảng 400-500 km trên đường lát đá hoặc 250 km trên đường xấu. Tốc độ tối đa của xe được đặt giới hạn ở mức 130 km/h.


Xe có chiều dài tương tự Audi Q3, nhưng trang bị và phong cách thì khác hoàn toàn

Đương nhiên, điểm nổi bật của AI:TRAIL quattro không chỉ nằm ở phần cứng bên dưới mà còn cả các lựa chọn dành cho thân vỏ. Audi đã chọn một dáng vẻ tròn tổng thể tương tự trực thăng, mang tới cho hành khách một tầm nhìn rộng ra cả phía trước lẫn hai bên. Các tấm kính trong suốt ở phía trước và bên sườn, cộng thêm cả phần mái làm gần như hoàn toàn bằng kính giúp người ngồi có thể thoải mái quan sát thiên nhiên hoang dã khi đi off-road.


Khoang lái mang tính chất tối giản của AI:TRAIL

Mặt táp lô xe cũng có điểm khác biệt khi không hề có một màn hình hiển thị nào cả; thay vào đó, nó sử dụng chính smartphone của người lái, gắn trên trụ lái làm một màn hình hiển thị và bộ điều khiển trung tâm cho hệ thống điều hướng và tính năng của xe. Chính sách không màn hình bên trong AI:TRAIL cho phép Audi lắp đặt một mặt táp lô thấp hơn, qua đó càng nâng cao tầm nhìn ra ngoài.


Tư thế cửa mở và tổng quan nội thất của xe

Mẫu concept có chiều dài tương đương với Audi Q3, dài 4,15 mét và rộng 2,15 mét. Khoảng sáng gầm xe là 34 cm, đồng nghĩa nó có thể lội qua vùng nước sâu hơn nửa mét.

Có lẽ tính năng lạ nhất của Audi AI:TRAIL là việc nó không hề có đèn pha truyền thống; thay vì thế, nó sử dụng 5 máy bay drone không cánh quạt có trang bị với đèn LED ma trận. Tài xế có thể cho chúng đậu trên giá đỡ mái hoặc cho chúng bay lên phía trước xe và chiếu sáng đường. Các drone cũng có trang bị camera mà có thể truyền tín hiệu hình ảnh tới smartphone ở trước mặt người lái.

Duy Thành

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: