menu

Ducati Streetfighter V4 vừa bán ra thị trường đã bị triệu hồi vì nguy cơ vỡ bánh đà động cơ

10:00 - 16/08/2020

Bánh đà trong động cơ của một số xe Ducati Streetfighter V4 bị nứt, có nguy cơ vỡ gây thủng vách máy, dẫn đến chảy dầu nghiêm trọng.

Ducati Bắc Mỹ vừa thông báo một chiến dịch triệu hồi cho mẫu xe sắp thị trường là Ducati Streetfighter V4. Theo đó, bánh đà trong động cơ của xe bị lỗi, có thể dẫn đến việc chảy dầu rất nghiêm trọng.

Theo thống kê của NHTSA, Ducati cho biết có 1% trong số 156 xe bị ảnh hưởng sẽ có hiện tượng chảy dầu. Các mẫu xe nằm trong đợt triệu hồi này bao gồm Streetfighter V4 và V4 S được sản xuất trong khoảng thời gian từ ngày 3 đến 30 tháng 7 năm 2020.

Theo thông tin do Ducati công bố, thanh thép được dùng để đúc bánh đà cho xe dường như đã bị bị nứt. Sau khi bánh đà được hoàn thiện, vết nứt nói trên vẫn xuất hiện trên chi tiết này. Vết nứt này có thể khiến bánh đà bị vỡ, có khả năng dẫn đến vỡ vách máy dẫn đến chảy dầu nghiêm trọng. 

Tính đến hiện tại, NHTSA chưa ghi nhận trường hợp tai nạn nào của Ducai Streetfighter do lỗi bánh đà gây nên. Lý do một phần là vì Ducati Streetfighter V4 và V4 S vẫn chưa được bàn giao đến cho khách hàng mà vẫn nằm ở hệ thống đại lý.


Ducati Streetfighter V4

Các đại lý của Ducati sẽ được thông báo trong khoảng thời gian từ 12 đến 19 tháng 8, trong khi đó chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu vào ngày 14/9 tới đây. Đến lúc đó, các đại lý sẽ kiểm tra số lượng xe Streetfighter hiện có cũng như ngày sản xuất của bánh đà nhằm thay thế nếu đây là bánh đà bị lỗi.

Tại nhà máy của Ducati, các chi tiết lỗi đã được loại trừ, đưa khỏi dây chuyển sản xuất trong khi các bánh đà đạt tiêu chuẩn vẫn được giữ lại để giữ cho dây chuyền sản xuất được tiếp tục vận hành. 

Tại Mỹ, Ducati Streetfighter V4 và V4 S vẫn chưa được bàn giao cho khách hàng, chưa rõ liệu đợt triệu hồi này có ảnh hưởng gì đến thời gian giao xe hay không.

Được phát triển dựa trên mẫu Panigale V4, Ducati Streetfighter V4 sở hữu thiết kế mạnh mẽ và hầm hố, nhưng lại không mang vẻ đẹp "công tử" như người anh em sport bike. Điểm nổi bật của Streetfighter V4 có thể kể đến thiết kế đèn pha LED với dải đèn LED định vị bắt mắt, hai bên là hệ thống cánh gió khí động học giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao. 


Đèn pha Ducati Streetfighter V4

Hệ thống treo của xe gồm cặp phuộc trước hành trình ngược của Showa và giảm xóc lò xo trụ đơn Sachs phía sau. Phiên bản Streetfighter V4 S cao cấp hơn sử dụng hệ thống treo Ohlins với nhiều chế độ tùy chỉnh. Phanh xe mang thương hiệu Brembo cao cấp kèm đĩa đôi 330 mm ở trước và 245 mm ở sau. Hai phiên bản tiêu chuẩn và bản S đều có hệ thống chống bó cứng phanh ABS EVO tiêu chuẩn.

Trái tim của xe là khối động cơ Desmosedici Stradale V4, dung tích 1.103 cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 208 mã lực tại tua máy 12.750 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 123 Nm tại tua máy 11.500 vòng/phút.


Động cơ Ducati Streetfighter V4

Hệ thống điện tử hỗ trợ trên Ducati Streetfighter V4 2020 bao gồm ABS Cornering EVO, hệ thống kiểm soát lực kéo DTC, hệ thống kiểm soát trượt bánh sau DSC, hệ thống kiểm soát hẫng bánh trước DWC, hệ thống hỗ trợ xuất phát DPL, hệ thống sang số nhanh hai chiều DQS EVO, hệ thống kiểm soát hãm tốc bằng động cơ EBC EVO cùng 3 chế độ vận hành: Race, Sport và Street.

Lan Châu

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: