menu

Toyota Wigo bán chạy trong tháng 12/2018 nhưng vẫn kém Hyundai Grand i10

Lâm-chan 11:32 - 14/01/2019

Trong tháng cuối của năm 2018, doanh số Toyota Wigo tăng trưởng nhẹ nhưng vẫn còn “đuối” so với kết quả của Hyundai Grand i10.

Từng được vinh danh là “thế lực mới nổi” ở phân khúc hatchback hạng A trong tháng 10/2018 khi bất ngờ bán được 1.529 xe, những tưởng Toyota Wigo sẽ giữ vững được vị trí dẫn đầu. Thế nhưng, đến tháng 11/2018, mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia này dần lùi bước với doanh số 857 xe giao tới tay khách hàng.


Toyota Wigo từng đánh bật Hyundai Grand i10 khỏi vị trí dẫn đầu trong tháng 10/2018

Sở hữu mức giá bán hấp dẫn không kém cạnh gì so với các đối thủ khác trong phân khúc được lắp ráp trong nước, Toyota Wigo có sức bán khá mạnh nhưng yếu tố nhập khẩu phần nào làm eo hẹp nguồn cung của mẫu xe này. Sang tháng 12/2018, doanh số của Wigo ghi nhận mức tăng nhẹ so với tháng trước đó, đạt 906 chiếc, song vẫn còn kém so với kết quả 1.436 chiếc của đối thủ Hyundai Grand i10.


Trong tháng cuối của năm 2018, Toyota Wigo vẫn khó lòng đuổi kịp Hyundai Grand i10

Thế nhưng, điều này chẳng có nghĩa là Toyota Wigo sẽ không còn cơ hội quay trở lại vị trí dẫn đầu phân khúc. Nhìn vào kết quả 906 xe trong tháng cuối của năm 2018 là chúng ta có thể nhận thấy, người dùng Việt vẫn rất quan tâm tới mẫu xe này. Nên nhớ rằng trong tuần đầu tiên của tháng 12/2018 chỉ có duy nhất 2 chiếc ô tô được nhập khẩu từ Indonesia. Do vậy, nếu nguồn cung được đảm bảo hơn, khả năng doanh số của Toyota Wigo sẽ không chỉ dừng ở con số này.

Nói về thiết kế ngoại thất và nội thất, Toyota Wigo không có gì đặc sắc, nổi bật lên hẳn thậm chí còn có nhiều điểm thua kém Hyundai Grand i10 hay Kia Morning. Vậy mẫu xe nhập khẩu từ Indonesia này có gì mà hấp dẫn được khách hàng Việt? Đầu tiên, người tiêu dùng nước ta có thói quen mua hàng theo 2 cái “tín”. Thứ nhất là tín vào chất lượng đồ ngoại hơn hẳn sản phẩm lắp ráp, sản xuất trong nước. Chữ “tín” thứ 2 là tín thương hiệu, tín tên tuổi. Đối với một mẫu xe đến từ thương hiệu “thiện lành” đã được chứng thực qua bao năm như Toyota Việt Nam, người tiêu dùng vẫn có độ tin tưởng nhất định khi nhắm tới Wigo.


Nguồn cung của Toyota Wigo còn nhiều hạn chế do yếu tố nhập khẩu

Bản thân Toyota Wigo cũng là một mẫu xe có nhiều điểm cộng. Ngoại thất không bóng bẩy, hoa mỹ nhưng nhỏ nhắn dễ di chuyển trong đô thị. Nội thất không xa hoa nhưng lại rộng rãi đem lại độ thoải mái cho người ngồi. Các nút điều khiển bên trong được sắp xếp theo cách tối giản tới mức có phần đơn điệu, điều này sẽ giúp nội thất của xe nhìn thoáng đãng hơn. Chất liệu nội thất đa phần là nhựa, nhưng chính những chi tiết nhựa sẽ giúp xe có độ bền qua năm tháng, không lo hỏng như bọc da.


Nội thất Toyota Wigo có phần đơn điệu so với các đối thủ khác

Về khả năng vận hành, Toyota Wigo tiếp tục “bình dị” với động cơ Dual VVT-i 1.2L cho công suất tối đa 86 mã lực và mô-men xoắn cực đại 107 Nm. Con số này tuy không quá vượt trội nhưng đối với một mẫu hatchback thuần túy phục vụ cho việc di chuyển trong đô thị, động cơ mạnh mẽ cũng không để làm gì. Điều đáng nói ở đây chính là việc tuy khuyết thiếu nhiều tiện nghi trong nội thất như 2 đối thủ cùng phân khúc nhưng trọng lượng của Wigo chỉ có 890 kg, cho độ thoát máy cùng tỉ lệ sức mạnh/khối lượng tốt hơn Hyundai Grand i10 hay Kia Morning.


Động cơ của Toyota Wigo không có gì mạnh mẽ nhưng đủ dùng

Ngoài ra, Toyota Wigo cũng khá “kinh tế” khi chỉ có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình từ 7-7,5 lít/100 km khi di chuyển trong đô thị. Do vậy, đối với khách hàng tìm kiếm một mẫu xe hatchback hạng A không có nhu cầu nhiều về tính tiện nghi bên trong mà mong muốn tìm được một mẫu xe bền bỉ, ít hỏng hóc, rộng rãi và tiết kiệm nhiên liệu thì Toyota Wigo chính là sự lựa chọn lý tưởng.

Đó cũng chính là lý do mẫu xe này vẫn có doanh số ấn tượng hàng tháng dù rằng không còn đứng ở vị trí dẫn đầu phân khúc nữa. Tuy nhiên, tương lai mấy ai có thể nói trước nên Toyota Wigo vẫn hoàn toàn có cơ hội quay trở lại ngai vị “ông hoàng”.

Lâm-chan
Đánh giá: