Sedan hạng B đắt nhất Việt Nam được đại lý khuyến mại đến 200 triệu đồng
11:31 - 28/06/2023
Volkswagen Virtus là mẫu sedan hạng B đã lần đầu tiên trình làng tại Việt Nam vào hồi tháng 3 năm nay. Tại Việt Nam, mẫu xe này có 2 phiên bản là Elegance và Luxury với giá bán lần lượt 949 triệu và 1,069 tỷ đồng. Với giá bán này, Volkswagen Virtus chính là mẫu sedan hạng B đắt nhất Việt Nam hiện nay. Điều này khiến mẫu sedan của thương hiệu Đức khá kén khách tại thị trường Việt Nam.
Trong bối cảnh thị trường ô tô trong nước ảm đạm, hàng loạt mẫu xe phải giảm giá để kiếm khách thì Volkswagen Virtus cũng không phải là ngoại lệ. Cụ thể, một đại lý ở khu vực Hà Nội hiện đang chạy chương trình ưu đãi 100% lệ phí trước bạ cho mẫu sedan hạng B này. Nhờ đó, khách hàng sẽ tiết kiệm được số tiền từ 95 - 128 triệu đồng khi làm thủ tục đăng ký xe, tùy theo phiên bản và tỉnh, thành đăng ký.
Chưa hết, đại lý này còn khuyến mại 100% lệ phí đăng ký biển số và tặng bảo hiểm thân vỏ cho khách hàng mua Volkswagen Virtus vào thời điểm này. Đại lý khẳng định tổng giá trị khuyến mại dành cho xe lên đến 200 triệu đồng.
Sedan hạng B đắt nhất Việt Nam được đại lý khuyến mại đến 200 triệu đồng
Tuy nhiên, ngay cả khi áp dụng chương trình ưu đãi hấp dẫn kể trên, Volkswagen Virtus vẫn đắt hơn các đối thủ cùng phân khúc như Toyota Vios (479 - 592 triệu đồng), Hyundai Accent (426,1 - 542,1 triệu đồng) và Honda City (529 - 599 triệu đồng). Đó là chưa kể đến việc bản thân các mẫu sedan hạng B khác hiện cũng đang được khuyến mại.
Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ như người anh em T-Cross, Volkswagen Virtus sở hữu kích thước lớn hơn các đối thủ cùng phân khúc. Được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ MQB-A0-IN giống Volkswagen T-Cross, mẫu sedan cỡ B này dài 4.561 mm, rộng 1.752 mm, cao 1.507 mm trong khi chiều dài cơ sở đạt 2.651 mm.
Volkswagen Virtus có kích thước nhỉnh hơn các đối thủ cùng phân khúc
Trong khi đó, thiết kế của Virtus có nhiều nét đặc trưng của thương hiệu Volkswagen. Mẫu sedan hạng B này sở hữu những trang bị đáng chú ý như đèn pha LED, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước, vành 16 inch, gương chiếu hậu gập điện/tích hợp đèn xi-nhan, đèn hậu LED, anten vây cá trên nóc và cửa sổ trời. Ở bản cao cấp, đèn pha của xe sẽ có thêm tính năng tự động bật/tắt và chờ dẫn đường.
Volkswagen Virtus sở hữu thiết kế ngoại thất đặc trưng của thương hiệu Đức
Nội thất của Volkswagen Virtus chẳng những rộng rãi hơn mà còn tạo cảm giác hiện đại hơn các đối thủ khi có ghế bọc da với lỗ thông hơi, ghế lái chỉnh điện 6 hướng, ghế sau điều chỉnh độ nghiêng/gập 60:40, vô lăng vát đáy thể thao, tích hợp phím chức năng/lẫy chuyển số, bảng đồng hồ kỹ thuật số 8 inch có thể điều chỉnh/thay đổi giao diện, màn hình cảm ứng trung tâm MIB Regio 10 inch, hỗ trợ kết nối không dây với điện thoại thông minh, hệ thống điều hòa tự động Climatronic điều khiển cảm ứng, hệ thống lọc không khí, sạc điện thoại không dây, cổng USB Type C, cổng sạc 12V và hệ thống âm thanh 8 loa.
Nội thất của Volkswagen Virtus tạo cảm giác cao cấp hơn các đối thủ
Hàng ghế sau khá rộng rãi và có cửa gió điều hòa riêng
Đáng tiếc là trang bị an toàn của xe khá cơ bản dù giá cao, bao gồm 2 - 6 túi khí, hệ thống cân bằng điện tử ESC, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống chống trượt khi tăng tốc ASR, hệ thống hỗ trợ trả lái thông minh DSR, hệ thống kiểm soát lực kéo EDTC, hệ thống kiểm soát kiểm soát cự ly đỗ xe PDC phía sau kết hợp với camera lùi, khóa vi sai điện tử EDL, cảnh báo áp suất lốp TPMS và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAS.
Động cơ của Volkswagen Virtus là máy xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0L giống T-Cross, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Động cơ này tạo ra công suất tối đa 115 mã lực và mô-men xoắn cực đại 178 Nm.
Sức mạnh động cơ của Volkswagen Virtus không quá nổi trội
Nhìn chung, Volkswagen Virtus có một số điểm nổi bật trong phân khúc sedan hạng B nhưng chưa xứng với cái giá "trên trời" hiện nay. Do đó, những chương trình ưu đãi là cần thiết để thúc đẩy doanh số của mẫu xe này.
Ảnh: Văn Toản