Sang tháng 9, giá “lạc” của Ford Everest 2022 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt
13:22 - 01/09/2022
Ra mắt Việt Nam vào đầu tháng 7 vừa qua, thế hệ mới của Ford Everest với nhiều thay đổi ấn tượng đang trở thành từ khóa “hot” được nhiều người dùng tìm kiếm. Tuy nhiên để có thể sỡ hữu mẫu SUV 7 chỗ cỡ trung này lại không phải điều đơn giản. Do được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, cộng thêm yếu tố khan hiếm nguồn cung linh, phụ kiện lắp ráp nên lượng xe Everest được nhập về nước ta không nhiều và khi cung không đáp ứng nổi cầu, “bia kèm lạc” là điều tất lẽ dĩ ngẫu.
Ở thời điểm mới ra mắt, nếu muốn nhận xe sớm người dùng sẽ phải chi thêm 60 triệu đồng để mua kèm gói phụ kiện còn không sẽ phải chờ đến tháng 9 hoặc tháng 10 mới có thể nhận xe. Tuy nhiên vào ngay cuối tháng 7, giá “lạc” của Ford Everest 2022 đã tăng lên tới 200 triệu đồng và tiếp tục duy trì “phong độ” này qua cả tháng Ngâu – tháng thấp điểm thường niên của thị trường ô tô Việt Nam.
Hiện tại, giá “lạc” của Ford Everest 2022 vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt và tiếp tục duy trì ở mức 200 triệu đồng.
Theo phản ánh của một khách hàng tại khu vực TP. Hồ Chí Minh, anh này đặt mua bản Titanium 4x4 cao cấp nhất của Ford Everest 2022 có giá niêm yết là 1,452 tỷ đồng. Nếu muốn nhận xe sớm, anh cần phải mua kèm gói phụ kiện trị giá 200 triệu đồng, trong đó gồm có bảo hiểm vật chất thân xe 1 năm, phim cách nhiệt, phủ gầm, phủ ceramic và camera hành trình. Trong trường hợp muốn mua đúng giá bán lẻ đề xuất, người dùng đặt xe ở thời điểm hiện tại sẽ phải chờ sang tháng 10 hoặc thậm chí là cuối năm.
Bản Titanium+ của Ford Everest 2022 đội giá nhiều nhất, các bản thấp có mức “lạc” dễ thở hơn.
Ở thế hệ mới, Ford Everest 2022 không chỉ thu hút sự quan tâm của đông đảo người dùng nhờ thiết kế cơ bắp bắt mắt mà còn nhờ loạt trang bị hấp dẫn. Trên bản cao cấp nhất, xe sở hữu công nghệ LED ma trận, mâm hợp kim 20 inch, bảng đồng hò kỹ thuật số sau vô lăng, màn hình giải trí 12 inch đặt dọc hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto không dây và tích hợp sẵn hệ thống thông tin giải trí SYNC 4 mới nhất của Ford. Các tiện nghi khác gồm có điều hòa tự động, cửa sổ trời toàn cảnh, sạc điện thoại không dây, hàng ghế trước chỉnh điện 8 hướng, hàng ghế thứ 3 gập điện.
Nội thất của Ford Everest 2022.
Về khả năng vận hành, bản Titanium+ của Ford Everest 2022 được trang bị động cơ dầu, tăng áp kép, dung tích 2.0L tạo ra công suất tối đa 207 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500 Nm. Trang bị hộp số vẫn là loại tự động 10 cấp đi kèm hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian tuy nhiên động cơ đã được cải thiện khả năng chống rung, ồn. Trang bị an toàn cũng có nhiều điểm nhấn, ví dụ như camera gầm trước hỗ trợ off-road, camera 360 độ, hỗ trợ đỗ xe tự động, cảnh báo điểm mù kết hợp cảnh báo có xe cắt ngang, cảnh báo lệch làn, hỗ trợ duy trì làn đường, cảnh báo va chạm trước, kiểm soát áp suất lốp và 7 túi khí.