menu

Người Việt mua xe siêu sang Mercedes-Maybach S-Class nhiều nhất Đông Nam Á

Hàn Quang 16:31 - 04/04/2018

Trong năm 2017, cứ 10 chiếc Mercedes-Benz bán ra tại Việt Nam thì có 1 chiếc là S-Class hoặc Mercedes-Maybach S-Class, đây là tỷ lệ cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Trong sự kiện chia sẻ định hướng hoạt động năm 2018 diễn ra tại Tp. Hồ Chí Minh vào ngày hôm nay, 4/4, Mercedes-Benz Việt Nam đã công bố các thông tin quan trọng về doanh số của hãng trong năm 2017 cũng như quý I năm nay. Theo đó, kết thúc năm 2017, Mercedes-Benz đã đạt doanh số hơn 6.000 xe, tăng trưởng gần 40% so với năm 2016 đồng thời thiết lập một kỷ lục mới tại thị trường xe sang Việt Nam.

Trong năm 2017, mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz tại Việt Nam là SUV hạng sang GLC với doanh số kỷ lục gần 2.500 chiếc, tăng trưởng hơn 80% so với năm 2016. Mẫu xe bán chạy thứ 2 của Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam là C-Class với 1.300 xe đến tay khách hàng trong nước trong năm 2017. Đồng thời, Mercedes-Benz C-Class cũng là mẫu sedan hạng sang được ưa chuộng nhất tại Việt Nam trong năm ngoái.


GLC là dòng xe bán chạy nhất của Mercedes-Benz trong năm 2017 tại Việt Nam

Đáng chú ý, sau 21 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Mercedes-Benz E-Class đã vượt mốc doanh số 1.000 xe trong năm 2017, tăng trưởng hơn 80%. Có được điều đó một phần là nhờ việc hãng Mercedes-Benz áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity cho E-Class thế hệ mới, từ đó thu hút nhiều khách hàng trẻ tuổi hơn.

Chưa hết, Mercedes-Benz còn bất ngờ với doanh số của dòng sedan hạng sang cỡ lớn S-Class nói chung và Mercedes-Maybach S-Class nói riêng. Theo Mercedes-Benz, trong năm 2017, hãng đã bán được khoảng 500 chiếc xe sang S-Class và hơn 150 chiếc Mercedes-Maybach S-Class cho khách hàng tại Việt Nam.

Nói cách khác, cứ 10 chiếc Mercedes-Benz bán ra tại Việt Nam thì có 1 chiếc là S-Class hoặc Mercedes-Maybach S-Class. Đây đồng thời là tỷ lệ cao nhất tại khu vực Đông Nam Á, đặc biệt với dòng xe siêu sang Mercedes-Maybach S-Class.


Người Việt chuộng Mercedes-Maybach S-Class nhất khu vực Đông Nam Á

Bước vào năm 2018, hãng Mercedes-Benz tiếp tục đà thành công với doanh số hơn 1.400 xe tại Việt Nam trong quý I đầu năm. Đây là một kết quả khả quan, là bước đệm để Mercedes-Benz Việt Nam kỳ vọng đạt được mức tăng trưởng 2 con số trong năm 2018.

Bên cạnh chú trọng trải nghiệm khách hàng như năm 2017, trong năm 2018, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ cố gắng tạo thêm nhiều giá trị thiết thực cho khách hàng, xuyên suốt từ quá trình chọn xe đến dịch vụ.

>>> Phụ nữ Việt đua nhau mua xe sang Mercedes-Benz, hãng cũng bất ngờ

Hàn Quang
Đánh giá: