Đại lý nhận cọc Suzuki Ertiga 2020, thêm trang bị, giá tăng 6 triệu đồng
18:58 - 17/01/2020
- Suzuki Ertiga Hybrid hưởng ưu đãi gần 90 triệu, giá chỉ còn từ 449 triệu đồng15/04/2024
- Suzuki Ertiga Cruise 2024 trình làng, thay thế Ertiga Sport, có thể sẽ bán ở Việt Nam18/02/2024
- Suzuki Ertiga được khuyến mại lên đến 140 triệu đồng, bản tiêu chuẩn rẻ như xe hạng A06/02/2024
Khác với mọi năm, mới chỉ đi qua nửa đầu tháng 1 của năm 2020 mà hàng loạt các sản phẩm trên thị trường ô tô Việt Nam đã được cập nhật phiên bản mới, đa dạng từ xe phổ thông cho đến xe sang, ví dụ như Toyota Vios, Lexus ES 250, Ford Ranger hay Ford Everest và sắp tới sẽ là Suzuki Ertiga.
Cụ thể, theo chia sẻ của một tư vấn bán hàng, các đại lý đã bắt đầu mở cọc cho Suzuki Ertiga 2020 với một số nâng cấp nhẹ về trang bị. Xe sẽ được bán ra ngay trong tháng 1, vẫn phân phối với 2 phiên bản GL và GLX. Trong đó, bản GL tiêu chuẩn vẫn sẽ giữ nguyên mức giá bán 499 triệu đồng còn bản GLX sẽ được điều chỉnh, giá tăng nhẹ 6 triệu lên 555 triệu đồng.
Suzuki Ertiga 2020 chỉ đơn thuần là bản nâng cấp nhẹ bổ sung thêm một số trang bị
Nguyên nhân là do các nâng cấp tập trung chủ yếu ở bản GLX. Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, thiết kế tổng thể nội/ngoại thất của Suzuki Ertiga 2020 sẽ không thay đổi nhưng bản GLX nay sẽ được trang bị mâm hợp kim mới phối 2 tông màu tương phản thể thao giống với phiên bản Sport của mẫu xe này tại thị trường Ấn Độ.
Suzuki Ertiga GLX 2020 sẽ có mâm hợp kim mới giống với bản Ertiga Sport tại Ấn Độ
Nội thất của bản GLX được nâng cấp hướng đến yếu tố tiện nghi cho người ngồi. Cụ thể, xe sẽ có màn hình giải trí trung tâm lớn hơn trước đây, đạt kích cỡ 10 inch. Tiếp đến, điều hòa cơ sẽ được nâng cấp lên điều hòa tự động một vùng, có màn LCD nhỏ báo nhiệt độ và mức độ gió. Ngoài ra, hàng ghế sau của xe sẽ có thêm bệ tì tay trung tâm.
Màn hình giải trí trên bản GLX được nâng cấp lớn hơn, bắt mắt hơn trang bị cũ
Điều hòa cơ sẽ chuyển sang loại tự động một vùng
Trong khi đó, phiên bản GL sẽ chỉ có thêm màn hình giải trí dạng cảm ứng kích cỡ 6,2 inch giống với bản GLX 2019, camera lùi và bệ tì tay cho hàng ghế sau.
Động cơ trên xe vẫn sẽ là loại 1.5L, phối hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp, sản sinh công suất tối đa lên đến 103 mã lực và mô-men xoắn cực đại 138 Nm.
Tại Việt Nam, Suzuki Ertiga cũng là một cái tên nhận được nhiều sự chú ý do giá bán rẻ nhất phân khúc MPV cỡ nhỏ. Tuy nhiên, sức bán của Ertiga vẫn chưa bằng Mitsubishi Xpander phần lớn là do yếu tố cung không đủ cầu. Theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, lượng xe Suzuki Ertiga thông quan mỗi tháng khá ít, do đó xe thường xuyên nằm trong tình trạng “cháy hàng”, đặc biệt là đối với phiên bản GLX.
Suzuki Ertiga thu hút được sự quan tâm của khách hàng nhưng nguồn cung còn hạn hẹp
Điều này khiến trung bình mỗi tháng, Suzuki Ertiga chỉ đạt doanh số khoảng 200 – 300 xe, duy chỉ có tháng 11/2019 vừa qua, mẫu MPV giá rẻ nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia này mới lập kỷ lục doanh số, đạt 813 xe. Do đó, nếu muốn giúp Ertiga đấu lại Mitsubishi Xpander với doanh số thường xuyên vượt ngưỡng 2.500 xe trong vài tháng gần đây, Suzuki Việt Nam sẽ cần phải tập trung hơn vào mảng nhập khẩu, thông quan.
Lan Châm