menu

Chỉ trong 5 ngày cuối cùng của tháng 9, Toyota Việt Nam bán được 238 chiếc Wigo

Lâm-chan 11:06 - 12/10/2018

Dẫu bị chê lên chê xuống, Toyota Wigo vẫn gây sốc với tốc độ bán xe “nhanh như chớp giật”: 238 xe trong 5 ngày cuối cùng của tháng 9.

Nằm trong bộ 3 xe giá rẻ nhập khẩu từ Indonesia ra mắt hôm 25/9 của Toyota, Wigo được định vị ở phân khúc hatchback hạng A cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10Kia Morning. Chính vì vậy, mẫu xe nhỏ của Toyota có mức giá khá rẻ cho cả 2 phiên bản, khởi điểm từ 345 triệu đồng, ngang với 2 đối thủ được lắp ráp trong nước.

Ngay từ khi ra mắt, Toyota Wigo trở thành một chủ đề nóng được tranh cãi trên nhiều diễn đàn với các ý kiến trái chiều cho rằng mẫu xe này sẽ không thể cạnh tranh cùng Hyundai Grand i10 hay Kia Morning do khuyết thiếu về mặt trang bị. Tuy nhiên, ngay khi doanh số bán hàng tháng 9 được Toyota Việt Nam công bố, nhiều người đã không khỏi bất ngờ khi biết doanh số trong đúng 5 ngày, tình từ 25/9, đạt 238 chiếc của Wigo, trong đó bản số tự động chiếm tới 65%.


Dù đắt hơn nhưng trong tháng 9, bản số tự động của Toyota Wigo lại bán được 154 xe, chiếm 65% doanh số

Như vậy, tính trung bình mỗi ngày, Toyota bán được hơn 47 chiếc Wigo. Trong khi đó, Hyundai Grand i10 tháng này bán được 1.572 chiếc, trung bình 52 xe/ ngày. Con số tương ứng của Kia Morning là 844 chiếc với trung bình một ngày bán được 28 xe. Nếu xét về tốc độ bán hàng, có vẻ như Toyota Wigo đang vượt mặt Kia Morning và chỉ kém Hyundai Grand i10 một chút.


Tháng này, Hyundai Grand i10 vẫn tiếp tục thành công ở vị trí thứ 2 trong top 10 xe bán chạy nhất thị trường Việt

Do đó, chúng ta có thể khẳng định Toyota Wigo vẫn có sức hút nhất định dù đến muộn hơn so với 2 đối thủ Hàn Quốc. Điều này có lẽ đến từ mức giá xe nhập ngang ngửa xe lắp ráp trong nước của Toyota Wigo, đánh vào tâm lý "sính ngoại" của người Việt. Ngoài ra, Wigo còn có lợi thế khi đến từ thương hiệu “thiện lành” Toyota vốn được khách hàng Việt tin tưởng.


Xét về tốc độ bán hàng trung bình theo số liệu tháng 9, Kia Morning đang bị Toyota Wigo vượt mặt

Đến tháng sau, sức hút của Toyota Wigo cũng như câu hỏi liệu mẫu xe này có cạnh tranh được 2 đối thủ gạo cội Hyundai Grand i10 và Kia Morning hay không sẽ được hồi đáp qua các số liệu doanh số thực tế. Tất nhiên, tính chất xe nhập khẩu có lẽ cũng sẽ là một yếu tổ cản trở sự vươn lên của Toyota Wigo ở thị trường Việt Nam do nguồn cung không phải lúc nào cũng dồi dào như 2 đối thủ còn lại.

Lâm-chan
Đánh giá: