Ô tô thử nghiệm rơi từ tầng 3 tòa nhà trụ sở chính của hãng Nio xuống đất, 2 nhân viên tử vong
17:45 - 24/06/2022
Vào khoảng 17 giờ 20 phút chiều hôm 22/6/2022 vừa qua, tại thành phố Thượng Hải của Trung Quốc đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 2 người tử vong. Vụ tai nạn này xảy ra tại tòa nhà trụ sở chính của hãng xe Trung Quốc Nio.
Hiện trường vụ tai nạn nghiêm trọng bên ngoài tòa nhà trụ sở chính của hãng xe Nio
Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, có 2 nhân viên đang lái thử chiếc ô tô điện mang thương hiệu Nio. Trong đó, có 1 người là nhân viên của hãng Nio và người còn lại đến từ nhà cung cấp linh kiện. Trong quá trình lái thử, chiếc ô tô điện Trung Quốc này đã lao ra khỏi bãi đỗ xe của tòa nhà, rơi từ tầng 3 xuống đất. Hậu quả là cả 2 nhân viên lái thử đều tử vong tại chỗ.
Chiếc xe rơi xuống đất trong trạng thái lật ngửa
Hàng chục người cùng nhau lật chiếc xe lại
Sau khi được lật lại, chiếc xe đã bị hư hỏng nặng
Sau khi vụ tai nạn xảy ra, hãng Nio đã nhanh chóng lên mạng xã hội Weibo để khẳng định kết quả điều tra ban đầu cho thấy nguyên nhân của vụ tai nạn không phải là do lỗi của chiếc xe. Trao đổi với tờ Xin Huanghe, một nhân viên của hãng Nio nói rằng người lái chiếc ô tô thử nghiệm đã chọn nhầm số. "Không phải là lỗi phanh. Người lái đáng nhẽ phải về số lùi thì lại chọn số tiến", nhân viên này cho biết.
Sau vụ tai nạn, hãng Nio xác nhận đã thành lập một đội đặc biệt để hỗ trợ gia đình của 2 nạn nhân xấu số. Hiện hãng Nio chưa công bố tên của chiếc ô tô thử nghiệm trong vụ tai nạn kể trên. Tuy nhiên, qua phân tích, cư dân mạng Trung Quốc dự đoán đây là chiếc Nio ET7.
Nio ET7 là mẫu ô tô điện đã lần đầu tiên ra mắt vào hồi tháng 1/2021. Đến tháng 3/2022, hãng Nio mới bắt đầu giao những chiếc ET7 cho khách hàng Trung Quốc. Tại thị trường nội địa, Nio ET7 có giá dao động từ 436.700 - 513.400 Nhân dân tệ (khoảng 1,528 - 1,796 tỷ đồng).
Nio ET7
Vào hồi tháng 5/2022 vừa qua, hãng Nio đã bán được tổng cộng 7.024 chiếc ET7 cho khách hàng Trung Quốc. Trong đó, có đến 1.707 chiếc thuộc bản cao cấp nhất, tương đương tỷ lệ 24%.
Đối thủ cạnh tranh nhắm đến của Nio ET7 là các mẫu sedan hạng sang cỡ lớn của BMW, Mercedes-Benz và Audi. Trước đây, ông Qin Lihong, người đồng sáng lập thương hiệu Nio, từng tự tin khẳng định với cư dân mạng Trung Quốc rằng BMW 7-Series còn phải lấy ET7 làm tiêu chuẩn. Chủ xe điện NIO của Trung Quốc buộc phải thi sát hạch để có thể sử dụng tính năng lái bán tự động
Nội thất của Nio ET7
Tuy nhiên, chỉ sau 3 tháng nhận xe, nhiều người dùng Nio ET7 đã lên mạng phàn nàn về chất lượng của mẫu xe này. Có người khẳng định sau khi nhận xe, đang trên đường lái về nhà thì chiếc Nio ET7 bất ngờ tắt toàn bộ hệ thống điện và mất phanh mà không hề đưa ra bất kỳ cảnh báo nào. Chiếc xe sau đó đã tự giảm tốc và dừng lại theo quán tính.
Đây là rắc rối tiếp theo mà hãng Nio vướng phải trong thời gian gần đây. Trước đó không lâu, Nio đã bị hãng Audi kiện vì vi phạm bản quyền khi sử dụng 2 thương hiệu ES6 và ES8 cho xe tại thị trường châu Âu. Audi lo ngại rằng 2 cái tên này sẽ khiến khách hàng bối rối hoặc nhầm lẫn với mẫu xe S6 và S8 của hãng. Đây vốn là phiên bản hiệu suất cao của 2 mẫu xe Audi A6 và A8.