menu

So sánh Honda Winner X và Honda Winner 150: "Hậu sinh khả úy" với loạt nâng cấp đáng tiền

16:16 - 19/02/2020

Honda Winner X là một "hậu sinh" hoàn hảo để thay thế cho đàn anh của mình trong công cuộc chinh phục các biker mê xe Underbone tại Việt Nam khi mang loạt thay đổi đáng tiền.

Honda Winner vẫn là một trong những dòng xe côn tay dạng Underbone đang rất "hot" trên thị trường hiện nay. Mẫu xe này được các biker yêu thích Underbone tin dùng bởi khối động cơ DOHC êm ái, đầm hậu và cho sự bền bỉ và ổn định rất tốt. Sau màn "lột xác" ngoạn mục vào hồi tháng 7/2019, phiên bản mới nhất mang tên Honda Winner X đang dần chiếm được cảm tình và đã đủ khả năng tranh giành thị phần với Yamaha Exciter 150.


Honda Winner X là sự thay đổi toàn diện cho dòng xe Honda Winner

Có thể bạn quan tâm: Lỗi xe Winner X thường gặp So sánh Winner X và Exciter 150 Lỗi xe Winner 150 thường gặp

Cùng chúng tôi điểm qua loạt thay đổi đáng tiền trên Honda Winner X so với chính "đàn anh" của mình là phiên bản cũ Honda Winner 150 trong bài viết dưới đây.

Video so sánh Honda Winner 150 và Honda Winner X (Video: Hùng Đỗ)

Đầu tiên, Honda Winner X là bước đột phá khi hãng xe Nhật Bản đã hoàn toàn thay đổi thiết kế của mẫu xe côn tay Underbone nổi tiếng này. Toàn bộ dàn vỏ của chiếc xe đã được thiết kế lại cho dáng vẻ dày dặn, khỏe khoắn và trẻ trung hơn trước rất nhiều.


Có thể thấy rõ, Honda vẫn sử dụng kiểu thiết kế với các khối nhựa xếp tầng như phiên bản cũ. Thế nhưng, các mảng nhựa mới trên Honda Winner X lại lớn hơn, dày dặn hơn và khối hộp hơn so với trước. Điều này đã khiến chiếc xe trông lớn hơn trước khá nhiều và thoát được hoàn toàn kiểu dáng của một mẫu xe số phổ thông như phiên bản cũ.


Ở đầu xe, Honda Winner X sử dụng đèn pha đặt thấp giống với các mẫu xe mới như Honda Airblade hay Honda SH mới. Điều này khiến dàn đầu của xe trở nên ngầu hơn rất nhiều và khiến Winner X trông giống như một con cá mập hiếu chiến với cặp mắt sắc sảo. Còn với Winner 150, việc bố trí đèn không có sự khác biệt lớn vẫn khiến chiếc xe này chưa thực sự đáng giá.


Ở dàn chân, cả 2 chiếc xe đời mới và đời cũ đều được giữ nguyên từ phuộc ống lồng cùng kích thước cho cặp vành đúc phanh đĩa đơn có thiết kế không khác biệt. Ở Honda Winner X phiên bản cao cấp, chiếc xe này đã được trang bị thêm bộ phanh an toàn ABS để tăng khả năng an toàn cũng như lợi thế cạnh tranh của mình trước đối thủ nhà Yamaha.


Ở khu vực cánh yếm, Honda Winner 150 là một mẫu xe gọn gàng và sắc cạnh nhưng điều này lại không chiều lòng các fan bởi nó chưa có gì đặc sắc và khác biệt so với một số mẫu xe phổ thông như Wave RSX. Vì thế, Honda Winner X đã sở hữu bộ cánh yếm mới đẹp hơn, có phần khá giống với Yamaha Exciter cho cảm giác khí động học hơn.


Yên xe của cặp đôi này có thiết kế khá giống nhau đều là dạng yên liền phân tầng vuông vắn. Nhưng bộ yên của cả 2 chiếc xe này đều khá cứng và nhỏ nên dễ gây nhức mỏi cho người ngồi trên xe trong những quãng đường dài. Có thể thấy, tay xách của Honda Winner X đã được thay đổi ở dạng tay xách rời thể thao và đẹp mắt hơn trước.


Đuôi xe và chắn bùn trên 2 phiên bản của Honda Winner có thiết kế khá giống nhau. Honda Winner X đã được trang bị full led và xi-nhan rời mạnh mẽ và bền bỉ hơn bộ đèn Halogen của đàn anh. Để ý kỹ, bộ tăng xích của Honda Winner X đã được thêm một cục căn khá mượt mà và không còn bị cụt như phiên bản cũ.


Điểm cộng mới nữa dành cho Honda Winner X là lon pô nguyên bản. Lon pô này đã được thiết kế lại giống với pô trên mẫu xe Sport bike Honda CBR150R giúp dàn chân trông dày dặn và thể thao hơn rất nhiều so với trước. Đồng thời, lon pô này cũng cho âm thanh kích thích và "rát" hơn so với lon pô quá êm ái của Winner 150.



 Đồng hồ xe Honda Winner X và Honda Winner 150

Một thay đổi sáng giá trên Winner X chính là mặt đồng hồ điện tử dạng LCD khá lớn so với mặt "lai" Analog của Winner đời cũ. Ở phiên bản mới, đèn pha của Winner X đã được tinh chỉnh luôn sáng giống với các mẫu xe tiêu chuẩn tại Châu Âu nên được loại bỏ nút bật tắt đèn pha.


Ở khối động cơ DOHC 150 phân khối xy-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất cực đại 15,4 mã lực tại 9.000 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 13,5 Nm tại tua máy 6.500 vòng/phút. Chiếc xe vẫn sở hữu khối động cơ côn tay 6 cấp, thế nhưng cảm giác ở dải tốc đề pa cũng như garanti có khác biệt tích cực so với phiên bản cũ khi mang lại cảm xúc đề pa sau mỗi cú buông côn mạnh mẽ và hợp lý hơn. 

Ở bước số, khoảng gảy số ngắn và nhẹ cùng bộ côn nhạy nhưng không dễ chết máy đã làm khối động cơ này thêm phần tốt hơn và dễ sử dụng hơn.


Như vậy, có thể thấy Honda Winner X với giá bán không quá khác biệt so với giá bán mới của phiên bản cũ trước đây thì "người em" này là một phiên bản nâng cấp gần như hoàn hảo của Honda Winner 150. Từ ngoại hình to lớn và mạnh mẽ hơn cho đến khối động cơ được tinh chỉnh hợp lý, bộ trang bị giữ lại những thứ tốt và thêm vào những gì hiện đại đã khiến mức giá khoảng 50 triệu đồng trở nên phù hợp. 

Kuro

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ

Đánh giá xeHôm qua lúc 16:21

Trải qua 6 đời ô tô cũ, theo anh Bình, kinh nghiệm của anh là không mua xe Hàn cũ, và cần chuẩn bị tìm hiểu kỹ càng cả kiến thức và kinh nghiệm về mẫu xe cũ và ...

Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng

Tin xeHôm qua lúc 15:20

Chỉ có đúng 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất cùng giá bán 2,64 triệu đô la, vì thế, đây sẽ là cột mốc chơi xe mới của Minh "Nhựa" khi xe ...

Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam

Xe xanhHôm qua lúc 15:13

Được định vị trong phân khúc SUV điện cỡ D, BYD Tan EV là đối thủ của VinFast VF8 tại Việt Nam.

Xe Peugeot được ưu đãi đến 100 triệu đồng trong tháng 11/2024

Tin thị trườngHôm qua lúc 13:41

Trong tháng 11/2024 này, hai mẫu xe Peugeot 3008 và 2008 đang được khuyến mãi tương đương với 100% lệ phí trước bạ.

Doanh số sedan hạng C tháng 10/2024: Honda Civic tăng trưởng mạnh nhưng vẫn lọt top xe ế

Tin thị trườngHôm qua lúc 01:05

Cặp đôi Honda Civic và Toyota Corolla Altis đều bán chạy hơn tháng liền trước nhưng vẫn góp mặt trong top xe ế nhất thị trường.

Tham vọng xây dựng cộng đồng đam mê xe lành mạnh đến từ Revzone Yamaha Motor

Tin thị trườngThứ ba lúc 19:00

16/11 vừa qua, Revzone Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức ra mắt cộng đồng Revzone Yamaha Club (RYC) với một sự kiện quy mô, đầy sôi động và cảm xúc.

MPV cỡ trung GAC M6 Pro rục rịch tăng giá tại Việt Nam, khởi điểm từ 750 triệu đồng

Tin thị trườngThứ ba lúc 18:45

GAC M6 Pro hiện đang được bán với giá ưu đãi, dao động từ 699 - 799 triệu đồng, cho 2 phiên bản ở Việt Nam.

Có nguy cơ rò rỉ xăng, Honda CR-V bị triệu hồi tại Việt Nam

Tin thị trườngThứ ba lúc 16:03

Đây là chiến dịch triệu hồi thứ 2 của dòng xe Honda CR-V ở Việt Nam trong tháng 11/2024.

Lô xe Omoda C5 sẵn sàng bàn giao cho người Việt, chỉ còn chờ chốt giá

Tin xeThứ ba lúc 15:09

Những chiếc xe Omoda C5 sẽ được bàn giao cho những khách hàng tiên phong trong khuôn khổ sự kiện được tổ chức vào ngày 26/11/2024.

Cơ hội sở hữu xe BMW với ưu đãi kép hấp dẫn trong tháng 11

Tin thị trườngThứ ba lúc 14:01

Tiếp nối chuỗi hoạt động BMW Fest dịp cuối năm, bên cạnh chính sách giảm 50% phí trước bạ cho xe lắp ráp trong nước, THACO AUTO và BMW còn triển khai chương ...