menu

Điểm mặt 3 siêu phẩm "nhăm nhe" về Việt Nam, Koenigsegg có đến 2 đại diện

07:25 - 21/05/2020

Một số người nhập khẩu siêu xe cho biết mình sắp mang bộ 3 siêu phẩm quyền lực bao gồm Koenigsegg Jesko, Koenigsegg CCX và Ferrari LaFerrari về Việt Nam để phục vụ cho các thượng đế chịu chơi.

Việc doanh nhân quận 12 mua siêu phẩm McLaren Senna đã khiến giới mê xe Việt mong chờ các đại gia của mình sẽ nâng tầm chơi xe lên một bước tiến mới đó là mua những chiếc siêu xe hypercar, ám chỉ các mẫu xe có giá bán trên 1 triệu đô la lúc ra mắt.

Được biết, sau khi giao dịch thành công chiếc McLaren Senna cho doanh nhân quận 12, một người nhập khẩu siêu xe có tiếng đã cho biết mình sắp mang bộ 3 siêu phẩm quyền lực bao gồm Koenigsegg CCX, Koenigsegg Jesko và Ferrari LaFerrari về Việt Nam để phục vụ cho các thượng đế chịu chơi.


Điểm mặt 3 siêu phẩm "nhăm nhe" về Việt Nam, Koenigsegg có đến 2 đại diện

Trong số bộ 3 siêu phẩm "nhăm nhe" về Việt Nam trong năm 2020 và có thể là nửa đầu năm 2021 này, Ferrari LaFerrari là cái tên rất quen thuộc do có một số người nhập khẩu siêu xe trước đó đã đánh tiếng sớm mang siêu phẩm này về dải đất hình chữ S nhưng cuối cùng vẫn chưa có chiếc nào xuất hiện. Độ nổi tiếng của siêu xe Ferrari LaFerrari còn lan xa khi việc mua chiếc xe này từ lúc ra mắt đã trở nên rất khó khăn và cho đến nay, sở hữu Ferrari LaFerrari là một ước mơ của không ít người chơi siêu xe.


Vẻ đẹp của một chiếc siêu xe Ferrari LaFerrari Coupe

Những chiếc siêu xe Ferrari LaFerrari có giá bán xuất xưởng 1,3 triệu đô la cho bản Coupe và con số này tăng hơn 600.000 đô la cho bản Ferrari LaFerrari Aperta. Các đại gia Việt giờ đây muốn mua những chiếc Ferrari LaFerrari Coupe chỉ có thể mua xe qua sử dụng nhưng mức giá đã chênh lệch từ 1,1 triệu đến 4,8 triệu đô la so với giá bán khởi điểm.

Một chiếc Ferrari LaFerrari đã qua sử dụng rẻ nhất được rao bán đã có giá 2,4 triệu đô la, nếu về Việt Nam và được cho ra biển trắng, con số cuối cùng mà đại gia Việt phải chi trả để xe có thể lăn bánh trên đường phố có thể không dưới 9,2 triệu đô la, tương đương 213 tỷ đồng. Một con số khủng khiếp và có thể trở thành chiếc siêu xe đắt nhất thế giới. Tất nhiên sẽ có nhiều cách lách luật để xe mang biển NN, NG hay CV để giảm nhẹ tiền thuế phải đóng hoặc nhập xe về Campuchia để ra biển nước bạn.


Đại gia Việt muốn mua LaFerrari trong năm 2020 chẳng cần phải sở hữu 5 chiếc Ferrari

Hiện số lượng siêu xe Ferrari LaFerrari bản Coupe và mui trần tại thị trường Đông Nam Á hơn 12 chiếc, trong đó, có 3 đất nước đang sở hữu cả Ferrari LaFerrari Coupe và Ferrari LaFerrari Aperta đó chính là Singapore, Thái Lan, Brunei và Campuchia. Ngoài ra, đất nước Malaysia có đến 3 chiếc Ferrari LaFerrari Coupe, Brunei cũng được cho sở hữu khoảng 3 chiếc Ferrari LaFerrari.

Ferrari LaFerrari được trang bị động cơ V12, dung tích 6.3 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Ngoài ra, Ferrari còn trang bị cho LaFerrari mô-tơ điện sản sinh công suất tối đa 163 mã lực và mô-men xoắn cực đại 270 Nm.

Kết hợp cùng động cơ xăng và điện, tổng công suất tối đa trên Ferrari LaFerrari là 963 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 900 Nm. Nhờ hệ dẫn động hybrid đầy mạnh mẽ này đã giúp siêu xe triệu đô Ferrari LaFerrari có thời gian tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong 3,1 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.


Siêu xe Koenigsegg CCX được cho do một đại gia Việt đặt mua

Ngoài siêu xe triệu đô McLaren Senna của doanh nhân quận 12 đã mua, giới mê xe còn rộ lên tin đồn chiếc xe Koenigsegg CCX màu đỏ rực của đại lý Al Ain Class Motors từng rao bán đã được một đại gia Việt đặt mua. Được biết, đây là 1 trong 30 xe Koenigsegg CCX sản xuất trên toàn thế giới. Nói đúng hơn chỉ còn có 29 chiếc đang lăn bánh trên thế giới, một chiếc Koenigsegg CCX ở Mexico đã gặp nạn khá nghiêm trọng khiến toàn bộ thiết kế của xe bị huỷ hoại hoàn toàn.

Koenigsegg CCX có tuổi đời đã hơn 14 năm, điều này đồng nghĩa việc nhập xe về Việt Nam là khó khả thi vì vấp phải luật xe cũ nhưng có không ít đại gia Việt vẫn mang những mẫu xe quá tuổi về Việt Nam như Porsche 930 Turbo, Rolls-Royce cổ... Hiện các đại gia Việt đã sở hữu 2 dòng xe thuộc các thương hiệu chuyên sản xuất xe hypercar là Bugatti và Pagani, nếu có thêm Koenigsegg sẽ giúp cho bộ sưu tập xe của nhà giàu Việt trở nên đa dạng và đẳng cấp hơn rất nhiều.


Koenigsegg CCX có kiểu cửa cắt kéo mở trượt về phía trước rất cá tính


Nội thất của siêu xe Koenigsegg CCX

Một điểm thú vị trên dòng siêu xe Koenigsegg chính là việc các cửa xe mở kiểu cắt kéo nhưng trượt ngang về phía trước thay vì dựng đứng lên trời như các dòng siêu xe Murcielago hay Aventador của Lamborghini. Một chi tiết khác cũng sẽ khiến không ít người bất ngờ đó chính là hầu hết xe Koenigsegg đều là con lai giữa Coupe và mui trần.

Phần mui xe trên Koenigsegg CCX được tháo lắp hoàn toàn bằng tay và được đặt phía trước khoang hành lý của xe. Thao tác nhét mui xe vào trong khoang chứa đồ ở trước cũng kỳ công và vất vả không kém việc tháo lắp mui xe.

Siêu phẩm Koenigsegg CCX được trang bị động cơ V8, siêu nạp, dung tích 4,7 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực. Động cơ đồng hành cùng hộp số sàn 6 cấp cùng hệ dẫn động cầu sau, nhờ đó, Koenigsegg CCX tăng tốc từ vị trí xuất phát 100 km/h trong thời gian dưới 3 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 402 km/h.


Vẻ đẹp của siêu phẩm Koenigsegg Jesko

Khi mà các thông tin về những mẫu siêu xe cực hiếm dự kiến sẽ cập bến Việt Nam sắp tới khiến không ít bạn trẻ mê xe vui sướng thì một người hay nhập xe đã chia sẻ về việc sớm mang siêu phẩm Koenigsegg Jesko về dải đất hình chữ S. Siêu xe Koenigsegg Jesko đã lần đầu ra mắt tại Geneva 2019.

Siêu phẩm Koenigsegg Jesko có giá bán khởi điểm 3 triệu đô la, tương đương 69,4 tỷ đồng, chỉ có 125 chiếc siêu xe Koenigsegg Jesko được sản xuất trên toàn thế giới và đều đã có chủ nhân đặt mua từ trước. Trong số 125 chủ nhân của Koenigsegg Jesko tất nhiên không thiếu các ông chủ sở hữu các đại lý siêu xe nổi tiếng mua về để bán lại kiếm lời.


Koenigsegg Jesko chỉ có 125 xe trên toàn thế giới


Giá xe Koenigsegg Jesko lúc mới ra mắt 3 triệu đô la

Siêu xe Koenigsegg Jesko được phát triển nhằm tôn vinh ông Jesko von Koenigsegg, cha đẻ của nhà sáng lập thương hiệu siêu xe này. Koenigsegg Jesko được trang bị khối động cơ xăng V8, tăng áp kép, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa lên đến 1.578 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm.

Koenigsegg Jesko có thể đạt sức mạnh khủng khiếp với tốc độ tối đa 482 km/h khi kết hợp cùng hộp số đa ly hợp 9 cấp có tên Light Speed Transmission. Con số này có thể khiến ngay cả "ông hoàng tốc độ" như Bugatti Chiron phải run sợ. Để có sức "huỷ diệt" trên, siêu xe Koenigsegg Jesko bắt buộc phải chạy bằng nhiên liệu sinh học E85. Nếu chạy bằng xăng Octane 95, Koenigsegg Jesko chỉ sở hữu công suất tối đa 1.262 mã lực.

Tin Tin

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá: