Honda CUV e: 2025 – Xe máy điện sang chảnh, thời trang và nhiều tiện ích đáng chú ý
07:04 - 28/07/2025
- Honda Icon e: và VinFast Evo 200 Lite: Hai mẫu xe máy điện đô thị đáng cân nhắc cho học sinh sinh viên15/07/2025
- Pin xe điện bền hơn cả tuổi thọ trung bình của ô tô chạy xăng và lưu ý khi sạc24/06/2025
- Trung Quốc trở thành cường quốc ô tô thế giới nhờ đâu?29/05/2025
Thuyết phục người dùng xe máy chuyển từ động cơ đốt trong sang động cơ điện đang trở thành bài toán khó hơn dự kiến đối với các nhà sản xuất, đặc biệt là những nhà sản xuất xe máy xăng truyền thống khi chuyển đổi sang sản xuất xe điện. Những vấn đề cố hữu như tầm hoạt động hạn chế, thời gian sạc chậm và trọng lượng lớn trong khi giá thành còn cao vẫn chưa có lời giải thực sự hiệu quả. Trong bối cảnh đó, Honda đưa về Việt Nam mẫu xe Honda CUV e: 2025, một trong những nỗ lực đáng chú ý, nhằm giúp người tiêu dùng làm quen với xe máy điện phân khúc cao cấp của Honda.
Hãy cùng chúng tôi khám phá từ A đến Z mẫu xe điện thú vị này.
Tóm tắt ưu điểm & hạn chế của Honda CUV e:
Ưu điểm:
- Thiết kế đẹp mắt, hợp thời trang và như một chiếc xe tay ga kiểu dáng châu Âu
- Pin có thể tháo rời, cho phép sạc tại nhà ngay cả khi không có chỗ đỗ xe riêng hay nhà để xe; đồng thời mở đường cho mô hình trạm đổi pin trong tương lai, giảm bớt lo lắng về quãng đường di chuyển. - Động cơ điện mang lại sự êm ái và đơn giản mà động cơ đốt trong không thể sánh bằng.
- Tăng tốc tức thời rất tốt, kết nối điện thoại, có thể báo tin nhắn, cuộc gọi và sử dụng tính năng chỉ đường.
- Có tính năng lùi xe
Pin tháo rời và có tính năng lùi là một trong những ưu điểm đáng chú ý trên Honda CUV e:
Hạn chế:
- Tầm hoạt động chỉ khoảng 70 km có thể khiến một số người dùng e ngại, dù với đa số người chạy xe tay ga 125cc, đây vẫn là mức đủ dùng mỗi ngày.
- Giá bán chưa có, hiện chỉ có hình thức thuê xe trải nghiệm với giá thành khá cao: 1,5 triệu đồng/tháng cho thuê 6 tháng, phí cọc pin 2 triệu đồng, thanh toán 1 lần khi ký hợp đồng.
Động cơ & hiệu năng của Honda CUV e:
Honda CUV e: không có động cơ theo nghĩa truyền thống, mà sử dụng mô-tơ điện gắn trên tay đòn sau, công suất 6kW (tương đương 8 mã lực) và mô-men xoắn 21,7Nm, truyền lực qua hộp số một cấp.
Nguồn điện đến từ hai pin Honda Mobile Power Pack e: – mỗi khối pin có dung lượng 1,3kWh và điện áp 50,3V. Đây là thiết kế pin tháo rời tiêu chuẩn.
Tốc độ tối đa của Honda CUV e: theo công bố là 83 km/h, và phạm vi hoạt động đạt hơn 70 km theo chuẩn WMTC. Tuy nhiên, việc đạt đồng thời cả tốc độ và tầm xa tối đa là không khả thi – xe phù hợp hơn với những chuyến đi đô thị có tốc độ và quãng đường vừa phải.
Xe có ba chế độ lái gồm:
Econ: tối ưu tiết kiệm năng lượng, phù hợp với phụ nữ hay những người lần đầu tập làm quen với xe điện, do xe tiết kiệm hơn và tăng tốc chậm hơn, không gây hoảng cho người lần đầu sử dụng xe máy điện.
Standard: cân bằng hiệu năng và tầm hoạt động, tay ga nhạy hơn và phù hợp với người dùng cần một chiếc xe nhanh nhạy linh hoạt khi đã điều khiển quen xe.
Sport: ưu tiên tăng tốc mạnh mẽ, gia tốc lớn và độ "bốc" cao, tốc độ đạt được không thua kém các loại xe máy xăng, có thể lên 80km/h. Đây cũng là chế độ tiêu tốn nhiều năng lượng nhất.
Vận hành & hệ thống treo
Dù dùng pin đôi, trọng lượng của Honda CUV e: chỉ ở mức 119kg (120kg với bản Connected), gần tương đương mẫu SH Mode 125 (118kg) và nhẹ hơn cả PCX125 (134kg) hay SH125i (137kg).
Khung sườn dạng “underbone” bằng thép, phuộc trước 26mm và giảm xóc đơn phía sau, hành trình lần lượt 90mm và 75mm, không thể điều chỉnh.
Xe sử dụng mâm 12 inch ở cả trước và sau – nhỏ hơn tiêu chuẩn phân khúc. Hệ thống phanh gồm đĩa trước 190mm (1 piston) và phanh tang trống phía sau. Không có ABS, thay vào đó là hệ thống phanh kết hợp (CBS) nhưng phanh đáp ứng tốt việc giảm tốc, mang lại cảm giác an tâm cho người dùng.
Bán kính quay đầu xe dưới 2 mét giúp xe linh hoạt trong điều kiện giao thông đông đúc.
Pin sạc rời tiện lợi là điểm ấn tượng của Honda CUV e:
Chi phí vận hành cực thấp của xe điện nói chung, Honda CUV e: nói rie·là điểm cộng lớn. Mỗi pin chứa 1,3kWh, tổng cộng 2,6kWh. Với giá điện cao điểm nhất khoảng 3000 đồng/kWh, sạc đầy mất khoảng chưa đến 8 ngàn đồng cho quãng đường di chuyển 70 km. Thời gian sạc đầy mỗi pin khoảng 6 giờ, nhưng sạc từ 25% đến 75% chỉ mất chưa tới 3 giờ.
Pin của Honda CUV e: có thể dễ dàng tháo rời và gắn vào đế sạc, sạc bằng nguồn điện tại nhà. rất tiện lợi khi bạn ở chung cư.
Tuy nhiên, điểm ấn tượng nhất của pin CUV e: là pin rời sạc rời, tiện lợi và đảm bảo an toàn. 2 cục pin có khối lượng hơi nặng (tầm 10 kg/pin), nhưng dễ dàng tháo ra, gắn vào đế sạc (do Honda cung cấp) và sạc bằng nguồn điện trong nhà bạn rất an toàn tiện lợi. Khi sạc pin, âm thanh có hơi ồn một chút nhưng ở mức chấp nhận được, đế sạc có tản nhiệt hoạt động hiệu quả, pin không hề bị nóng trong quá trình sạc.
Honda đã thử nghiệm trạm đổi pin tại Thụy Điển và Ấn Độ. Nếu mô hình này được triển khai rộng rãi tại Việt Nam, người dùng chỉ cần đổi pin đầy thay vì sạc – vừa nhanh, vừa tiện và loại bỏ hoàn toàn nỗi lo về quãng đường di chuyển.
Trang bị & Công nghệ của Honda CUV e:
Honda CUV e: sở hữu bảng đồng hồ TFT 7 inch, hỗ trợ kết nối điện thoại, dẫn đường, nghe nhạc và gọi điện.
Hệ thống điều hướng Honda RoadSync Duo cung cấp thông tin thời tiết, theo dõi hành trình và cảnh báo chống trộm. Xe dùng chìa khóa thông minh (Smart Key), chỉ cần để trong túi là có thể khởi động.
Dù phần lớn khoang dưới yên bị chiếm bởi pin, người dùng vẫn có một ngăn chứa đồ 0,7 lít ở phía trước phù hợp cho chai nước, hoặc điện thoại và một ngăn nhỏ phía sau pin – đủ để đựng áo mưa, không đủ để cất mũ bảo hiểm.
Hộc để đồ phía trước tích hợp cổng sạc type C trên Honda CUV e:
Một điểm đáng chú ý là xe có hỗ trợ số lùi – một tính năng hiếm thấy ở xe tay ga, cho phép lùi nhẹ nhàng trong không gian chật hẹp, rất tiện lợi khi chở đồ nặng, hoặc cần lùi ở khoảng cách hẹp. Bằng cách giữ nút start bên phải và bấm nút xuống trên tay lái bên trái cùng lúc, người lái xe có thể lùi xe đơn giản và tiện lợi.
2025 Honda CUV e: – Đánh giá tổng thể
Xe máy điện hiện vẫn còn là lựa chọn khó tiếp cận với nhiều người dùng, nhưng Honda CUV e: lại sở hữu một tổ hợp tính năng hiếm thấy có thể giúp phá vỡ định kiến đó ở nhóm khách hàng cao cấp. Việc sử dụng pin tiêu chuẩn hóa, thương hiệu uy tín và khả năng vận hành đơn giản có thể chính là chìa khóa để tiếp cận nhóm khách hàng cao cấp và quan tâm đến lối sống xanh, yêu công nghệ. Tất nhiên, giá bán cao là điều khiến mẫu xe này khó có thể tiếp cận người dùng đại trà.
BÀi viết mới nhất
Lamborghini Lanzador - Siêu xe điện đầu tiên của Lamborghini đứng trước nguy cơ bị khai tử trước khi ra mắt
Tin xe1 giờ trước
CEO Stephan Winkelmann úp mở khả năng mẫu xe điện đầu tiên của hãng sẽ chuyển thành hybrid cắm sạc, trong bối cảnh nhu cầu toàn cầu suy yếu.
Lại 1 dự án độ thân rộng đặc biệt cho siêu xe McLaren 720S, các đại gia Việt rất có thể sẽ đưa vào tầm ngắm
Tin xe13 giờ trước
Zacoe Performance, một hãng độ xe chuyên về bộ phụ kiện khí động học cho xe thể thao thân rộng, đã tạo ra một thiết lập mới cho chiếc McLaren 720S có thể khiến ...
Không có chỗ cho đam mê khi được giá thì Jeep Cherokee 24 năm chỉ chạy 1.230 km đã về garage xe này
Tin xe13 giờ trước
Chiếc xe Jeep Cherokee đời 2001 được 1 người chơi xe Long An mua về để sưu tập đã nhanh chóng bị bán lại cho mối quen, lý do khá đơn giản khi mức giá khách hàng ...
"Chuyên cơ mặt đất" Lexus LX 700h trình làng tại Đông Nam Á, dễ bán ở Việt Nam
Tin xeHôm qua lúc 14:55
Tại thị trường Indonesia, mẫu SUV hạng sang Lexus LX 700h có 2 phiên bản và giá dao động từ 3,392 - 3,928 triệu Rupiah (khoảng 5,42 - 6,28 tỷ đồng).
Jay Leno sau tay lái Bugatti Mistral có giá 5 triệu đô la: Không chiều chuộng bất kỳ ai
Tin xeHôm qua lúc 14:16
Bugatti Mistral không dành cho tay mơ và dù cho có là Jay Leno, nam người dẫn chuơng trình, diễn viên và nghệ sĩ cũng như nhà sưu tập siêu xe khét tiếng cũng ...
Xe điện Suzuki e Vitara ra mắt tại Indonesia, cạnh tranh VinFast VF 6
Xe xanhHôm qua lúc 13:51
Tuy nhiên, hiện tại mẫu xe điện Suzuki e Vitara vẫn chưa chính thức được mở bán ở đất nước vạn đảo.
Xe MPV "trần cao, mái thoáng" của Honda được bán tại Đông Nam Á, liệu có về Việt Nam?
Tin xeHôm qua lúc 12:53
Honda StepWGN e:HEV ở thị trường Indonesia có giá bán chính thức là 629 triệu Rupiah (khoảng 994 triệu đồng).
Thêm ngôi nhà di động tuyệt vời dành cho gia đình nào thích đi bất kỳ đâu mà không cần lo chỗ ngủ
Tin xeHôm qua lúc 09:13
Liệu bạn có đủ thời gian và hành trình để trải nghiệm nó trong cuộc đời này, với mức giá dự kiến từ 100.000 USD đến 200.000 USD.
Chiếc siêu xe McLaren này được định giá có thể khiến bạn sốc: Đủ mua hơn 100 siêu xe các loại
Tin xeHôm qua lúc 11:45
Không ai nghĩ với 1 chiếc siêu xe chỉ có giá 540.000 bảng Anh sau 28 năm ra mắt giờ đây có giá lên đến hơn 17 triệu bảng Anh, tức tăng gấp 32 lần.
Doanh số SUV hạng D tháng 6/2025: Mitsubishi Pajero Sport tiếp tục "trắng tay"
Tin thị trườngHôm qua lúc 21:22
Trong tháng 6/2025, Mitsubishi Pajero Sport không phát sinh doanh số và tiếp tục đứng cuối cùng trong phân khúc SUV hạng D.