menu

Honda CBR1000RR-R: Giá xe Honda CBR1000RR-R 2023 cập nhật mới nhất hôm nay

15:06 - 19/03/2022

Honda CBR1000RR-R là một chiếc siêu mô tô thế hệ mới được nâng cấp hoàn toàn so với thế hệ trước. Vậy nó có gì mới và giá cả ra sao? Hãy cùng Tinxe tìm hiểu

Ngày 12/8/2020, Honda Việt Nam chính thức giới thiệu siêu mô tô Honda CBR1000RR-R hoàn toàn mới, thay thế cho mẫu CBR1000RR thế hệ cũ tại thị trường Việt Nam. Theo thông tin do Honda công bố, Honda CBR1000RR-R 2023 là phiên bản nâng cấp toàn diện của người tiện nhiệm với thiết kế, trang bị và động cơ hoàn toàn mới.

Video đánh giá Honda CBR1000RR-R Fireblade và Fireblade SP đang được bán ra tại Việt Nam

Nhờ các nâng cấp này mà CBR1000RR-R sẽ có sức cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ khác cùng phân khúc siêu mô tô. Vậy giá xe Honda CBR1000RR-R mới nhất 2023 tại Việt Nam được niêm yết ở mức bao nhiêu?

Giá xe CBR1000RR-R 2023 cập nhật mới nhất hôm nay

Honda hiện vẫn bán ra CBR1000RR-R 2023 với hai phiên bản, bao gồm CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP, có giá lần lượt ở mức 950,5 triệu đồng và 1,05 tỷ đồng.

Giá xe Honda CBR1000RR-R Fireblade 2023

Phiên bản xe Giá xe Honda CBR1000RR-R Fireblade Giá lăn bánh Honda CBR1000RR-R Fireblade
Honda CBR1000RR-R Fireblade tiêu chuẩn 950.500.000 1.049.616.000
Honda CBR1000RR-R Fireblade Super Sport 1.050.500.000 1.159.616.000

So sánh với thế hệ Honda CBR100RR cũ, siêu mô tô Honda CBR1000RR-R có giá thành cao hơn rất nhiều do được hãng xe Nhật Bản nâng cấp hoàn toàn về thiết kế, trang bị và công nghệ. Trong khi giá xe Honda CBR1000RR cũ chỉ nằm ở mức từ 560 - 678 triệu đồng cho hai phiên bản FirebladeFireblade SP, giá xe Honda CBR1000RR-R thế hệ mới có giá cao hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, giá xe ở mức cao như vậy là hoàn toàn hợp lý bởi các công nghệ và khả năng vận hành mà xe mang lại là vô cùng khác biệt.

Honda CBR1000RR-R 2023 có gì mới

Honda CBR1000RR-R 2023 mang trên mình dáng vẻ của một chiếc siêu mô tô, thừa hưởng nhiều thứ từ xe đua MotoGP RC213V. 

Thiết kế xe Honda CBR1000RR-R 2023 mang kiểu dáng khí động học đặc biệt với các đường nét xe gọn gàng, ôm sát lấy thân xe, ốp yếm của xe có kết cấu hai lớp, tích hợp hệ thống cánh gió khí động học giúp tăng lực nén của xe xuống mặt đường khi vận hành ở vận tốc cao.

Phần đầu xe nổi bật với cặp đèn pha dạng LED có tạo hình nhỏ gọn nhưng đảm bảo hiệu năng chiếu sáng. Chính giữa cặp đèn pha là hốc hút gió cưỡng bức nhằm tăng hiệu năng vận hành của động cơ. Phát triển dựa trên những tinh hoa từ chương trình phát triển động cơ cho giải đua MotoGP của đội đua Honda HRC, động cơ trên mẫu CBR1000RR-R nay đã trở nên mạnh hơn, nhẹ và ít sản sinh ma sát hơn.

Các công nghệ và tiện ích mới trên Honda CBR1000R-R 2023 có thể kể đến ga điện tử với 3 chế độ lái & các tuỳ chọn tuỳ chỉnh được cải thiện; hệ thống kiểm soát lực xoắn HSTC nay được trang bị thêm chế độ kiểm soát các cấp độ trượt bánh, giúp người lái tăng khả năng kiểm soát, hệ thống khóa thông minh Smart Key, hệ thống trợ lực lái điện tử và một số tính năng khác.

Xem thêm: Thủ tục mua trả góp xe Honda mới nhất

Thông số kỹ thuật Honda CBR1000RR-R 2023

Tên xe Honda CBR1000RR Fireblade
Trọng lượng 201kg
Dài x Rộng x Cao 2.100mm x 745mm x 1.140mm
Chiều dài cơ sở 1.455mm
Chiều cao yên 830mm
Khoảng sáng gầm xe 115mm
Dung tích bình xăng 16,1 lít
Kích thước lốp
trước/sau
Lốp trước: 120/70-ZR17
Lốp sau: 200/55-ZR17
Phuộc trước Giảm xóc ống lồng ngược Showa BPF, đường kính 43mm
Phuộc sau Giảm xóc trụ đơn Showa BFRC-L, với liên kết Unit Pro-Link
Loại động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, PGM-FI, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, DOHC 16 van
Dung tích xylanh 1.000 cc
Đường kính x hành trình pít-tông 81 x 48,5mm
Tỉ số nén 13,2:1
Công suất tối đa 160 kW tại tua máy 14.500 vòng/phút
Mômen xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút
Dung tích nhớt máy 2,8 lít sau khi xả nhớt
3,0 lít sau khi xả nhớt và thay lọc dầu
Hộp số 6 cấp
Hệ thống khởi động Điện
Tên xe Honda CBR1000RR-R Fireblade SP
Trọng lượng 201kg
Dài x Rộng x Cao 2.100mm x 745mm x 1.140mm
Chiều dài cơ sở 1.455mm
Chiều cao yên 830mm
Khoảng sáng gầm xe 115mm
Dung tích bình xăng 16,1 lít
Kích thước lốp
trước/sau
Lốp trước: 120/70-ZR17
Lốp sau: 200/55-ZR17
Phuộc trước Giảm xóc ống lồng ngược điều khiển điện tử Ohlins NPX Smart-EC, đường kính 43mm
Phuộc sau Giảm xóc trụ đơn điều khiển điện tử Ohlins TTX36 Smart-EC, với liên kết Pro-Link
Loại động cơ 4 xy lanh thẳng hàng, PGM-FI, 4 kỳ, làm mát bằng chất lỏng, DOHC 16 van
Dung tích xylanh 1.000 cc
Đường kính x hành trình pít-tông 81 x 48,5mm
Tỉ số nén 13,2:1
Công suất tối đa 160 kW tại tua máy 14.500 vòng/phút
Mômen xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút
Dung tích nhớt máy 2,8 lít sau khi xả nhớt
3,0 lít sau khi xả nhớt và thay lọc dầu
Hộp số 6 cấp
Hệ thống khởi động Điện

Tùy chọn màu sắc xe Honda CBR1000RR-R 2023

Tùy chọn màu Honda CBR1000RR-R Fireblade 2023


Honda CBR1000RR-R Fireblade màu Đỏ Trắng Xanh


Honda CBR1000RR-R Fireblade 2023 màu Đen

Tùy chọn màu Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 2023


Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 2023 màu Đỏ Trắng Xanh

Xem thêm:

Đánh giá nhanh Honda CBR1000RR-R mới nhất

Đánh giá Honda CBR1000RR-R Fireblade SP phiên bản mới nhất

Đánh giá xe Honda CBR1000RR-R 2023

Thiết kế xe Honda CBR1000RR-R 2023

Kế thừa ngôn ngữ thiết kế và cảm hứng từ siêu xe đua MotoGP Honda RC213V của đội đua HRC, thế hệ xe đua Honda CBR1000RR-R mang đậm tính khí động học nhưng vẫn giữ được những đường nét khỏe khoắn, cơ bắp đặc trưng của một siêu xe supersport cao cấp, đặc biệt là với dáng ngồi chồm về phía trước đặc trưng.


Honda CBR1000RR-R 2023 mang thiết kế super sport cao cấp

Mặt khác, vẻ cơ bắp của Honda CBR1000RR-R được thể hiện rõ qua tạo hình bình xăng gồ cao, hai bên yếm xe có thiết kế mượt mà, nhưng có tạo hình hai lớp, che đi bộ cánh gió khí động học bên trong xe.


Bình xăng xe Honda CBR1000RR-R Fireblade 2023

Đầu xe Honda CBR1000RR-R mới nhất nổi bật với tạo hình hầm hố, cặp đèn pha LED có thiết kế nhỏ gọn nhưng rất sắc sảo. Nằm chính giữa đầu xe là hốc hút gió cưỡng bức giúp tăng hiệu năng nạp gió vào động cơ, phía trên là kính chắn gió dạng bubble quen thuộc của những chiếc sport bike. Đèn xinhan trước của xe được tích hợp ngay trên cặp gương chiếu hậu của xe.


Thiết kế đầu và yếm xe Honda CBR1000RR-R 2023

Phần đuôi xe được thiết kế vuốt nhọn, tích hợp đèn phanh nhỏ gọn ôm theo phần đuôi giúp chiếc xe thêm phần sắc sảo. Đền xi nhan sau vẫn được tích hợp vào phần biển số như thường lệ. Toàn bộ hệ thống đèn xe đều được sử dụng công nghệ LED giúp hiệu quả chiếu sáng cao.


Đuôi xe Honda CBR1000RR-R 2023

Trang bị Honda CBR1000RR-R 2023

Là mẫu xe mô tô cao cấp nhất, được Honda phát triển không chỉ với mục đích thương mại mà còn cạnh tranh trên trường đua WSBK, CBR1000RR-R mới nhất 2023 sở hữu hàng loạt trang bị đắt tiền và hỗ trợ nâng cao hiệu năng vận hành của xe. Đáng kể dếnd đầu tiên là bộ cánh gió khí động học được tích hợp một cách kín đáo và khoa học ở yếm xe. Trang bị này giúp xe vận hành ổn định hơn ở tốc độ cao nhờ tạo ra ra sức ép xuống mặt đường tốt hơn.


CBR1000RR-R Fireblade sở hữu bộ cánh gió bên trong yếm xe cùng hệ thống chiếu sáng LED

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên xe đều ứng dụng công nghệ LED, mang đến cho xe vẻ hiện đại, đồng thời tăng hiệu năng chiếu sáng và tuổi thọ của đèn xe. Bảng đồng hồ của Honda CBR1000RR-R 2023 là màn hình màu TFT, hiển thị đa thông tin một cách sắc nét và rõ ràng.


Mặt đồng hồ màn hình màu TFT 5 inch

Về hệ thống treo, trong khi phiên bản tiêu chuẩn Fireblade trang bị phuộc hành trình ngược Showa BPF 43 mm và giảm xóc đơn Pro-Link ở phía sau thì phiên bản Fireblade SP cao cấp hơn sử dụng hệ thống treo Ohlins cao cấp gồm phuộc hành trình ngược Ohlins NPX 43 mm và giảm xóc đơn TTX36 ở sau.




Hệ thống treo Ohlins trên Honda CBR1000RR-R Fireblade SP 

Động cơ siêu mô tô Honda CBR1000RR-R 2023

Cả hai phiên bản Honda CBR1000RR-R Fireblade và Fireblade SP đều sử dụng khối động cơ 4 xylanh thẳng hàng, dung tích 999 cc, được phát triển với sự hỗ trợ từ chương trình phát triển xe đua MotoGP của đội đua HRC. Nhờ đó mà khối động cơ này sở hữu sức mạnh 212 mã lực tại tua máy 14.500 vòng/phút và mômen xoắn cực đại 113 Nm tại tua máy 12.500 vòng/phút.


Động cơ Honda CBR1000RR-R mới

Đánh giá Honda CBR1000RR-R 2023 về vận hành

Dù sở hữu sức mạnh lên đến 212 mã lực nhưng chiếc Honda CBR1000RR-R mang đến cảm giác vận hành rất mượt mà và nhẹ nhàng khi di chuyển trong phố. Thêm vào đó, góc lái đủ rộng và tư thế ngồi không quá chồm về phía trước nên người lái đủ chiều cao vẫn có thể "vần" và luồn lách chiếc xe một cách dễ dàng trong phố.  Đặc biệt, khi di chuyển vào đoạn đường đông đúc, nhiệt độ động cơ CBR1000RR-R không quá nóng, vẫn ở mức từ 95 đến 98 độ C và không hề gây khó chịu cho người lái.

Khác với sự êm ái và mượt mà trong phố, Honda CBR1000RR-R Fireblade SP thực sự thể hiện được hết sức mạnh khi di chuyển ở đường trường. Một con đường đẹp, thẳng và ít phương tiện sẽ là "đường bay" thực thụ dành cho "Lưỡi dao lửa" này. Vượt qua vòng tua 6.000 vòng/phút, chiếc Fireblade SP thực sự lột xác về cả âm thanh lẫn lực kéo.

Ở tốc độ cao, chiếc xe đạt được độ đầm chắc khá lớn nhờ sự hỗ trợ của cánh gió khí động học ở yếm xe. Dàn chân với phuộc Ohlins, phanh Brembo hoạt động rất tốt, mang đến khả năng vận hành cân bằng và ổn định. Trong trường hãm tốc khẩn cấp ở tốc độ cao, hệ thống phanh hoạt động rất tốt, dìm được xe và có khả năng giảm tốc tuyệt vời.

Khả năng cân bằng hoàn hảo cùng lốp sau có kích thước lên tới 190 giúp xe bám đường rất tốt. Bên cạnh đó việc sắp xếp tỷ số truyền của từng cấp số bên trong động cơ cũng tạo nên lực máy hợp lý, dù ở số 3, 4 liên tục thì Honda CBR1000RR-R có thể leo đèo dốc một cách đơn giản và nhẹ nhàng. Cỗ máy mượt mà cũng là điểm cộng lớn cho chiếc xe khi vào cua, thoát cua một cách ổn định. Khi tăng ga sau khúc cua, chiếc xe không hề bị trượt bánh nhờ có sự can thiệp của công nghệ điện tử HSTC. 

Ưu nhược điểm xe Honda CBR1000RR-R Fireblade 2023

Ưu điểm xe Honda CBR1000RR-R 2023

  • Honda CBR1000RR-R 2023 sở hữu thiết kế đậm chất xe đua với các đường nét thân xe mềm mại, tối ưu hóa khả năng lướt gió. Tổng thể xe rất đẹp và ấn tượng nhờ thừa hưởng thiết kế của siêu xe đua RC213V
  • Bộ cánh gió khí động học giúp xe vận hành ổn định và chắc chắn hơn, đặc biệt là ở tốc độ cao
  • Động cơ mới có trọng lượng nhẹ và mạnh mẽ nhờ được thiết kế bởi chương trình phát triển xe đua HRC, cho công suất 212 mã lực, mạnh nhất từ trước đến nay của dòng Fireblade.
  • Bảng đồng hồ màu TFT hiển thị rõ nét, hiện đại

Nhược điểm xe Honda CBR1000RR-R 2023

  • Vừa ra mắt đã bị lỗi tay biên, phải triệu hồi để khắc phục tại một số thị trường
  • Mang thiết kế super sport nên có tư thể ngồi thuần xe đua không mấy thoải mái để sử dụng đi lại hàng ngày
  • Giá xe Honda CBR1000RR-R so với bảng giá xe Honda tại Việt Nam ở mức rất cao, không dành cho số đông.

Những câu hỏi về Honda CBR1000RR-R:

Honda CBR1000RR-R có mấy phiên bản?
Xe có 2 phiên bản là CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP

Giá của Honda CBR1000RR-R hiện tại là bao nhiêu?
Giá hãng đưa ra cho chiếc Fireblade là 950.500.000 và Fireblade SP là 1.050.500.000.

Honda CBR1000RR-R có mấy màu?
- CBR1000RR-R Fireblade có màu: Đỏ Trắng Xanh và Đen
- CBR1000RR-R Fireblade SP có màu: Đỏ Trắng Xanh

Lưu ý: Honda CBR1000RR-R 2023 được hiểu là xe Honda CBR1000RR-R sản xuất năm 2023, không thể hiện model year của sản phẩm.

Lan Châu

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

Giá xe bạn quan tâm

BÀi viết mới nhất

Tham dự sự kiện Universo Ferrari ở Thái Lan, Hoàng Kim Khánh bật mí đã sẽ mua 1 chiếc xe đặc biệt

Tin xe12 giờ trước

Dù chưa tiết lộ đó là mẫu xe Ferrari nào nhưng rất có thể sẽ là chiếc SUV Purosangue hoặc 1 chiếc siêu xe tiếp đó là dòng xe 12Cilindri rất hot.

Xôn xao với hình ảnh siêu phẩm Koenigsegg CCX độc nhất Việt Nam đã có biển số

Tin xe16 giờ trước

Theo đó, chiếc Koenigsegg CCX xuất hiện tại 1 trạm đăng kiểm ở Thành phố Thủ Đức, Tp.HCM với chiếc biển số 15A-697.79, như vậy, đây là chiếc hypercar thứ 3 tại ...

Khá lâu rồi "thánh địa siêu xe" ở Hà Nội lại có 1 cặp xe Ferrari đẹp mắt đỗ cạnh nhau

Tin xeHôm qua lúc 19:35

Cả 2 chiếc siêu xe này đều đang "làm dâu" ở Hà Nội, cùng mang màu sơn đỏ rất đặc trưng của thương hiệu Ferrari, chỉ khác là chúng không cùng phiên bản khi 1 xe ...

Hàng chục nghìn xe Hyundai Tucson 2025 có hiện tượng bị trôi khi đang đỗ

Tin thị trườngHôm qua lúc 15:22

Tổng cộng, có 42.465 chiếc Hyundai Tucson và Santa Cruz bị triệu hồi tại thị trường Mỹ.

Chi tiết Pagani Zonda 760 LM Roadster độc nhất vô nhị, giá có thể hơn 12 triệu đô la

Tin xeHôm qua lúc 14:38

Chiếc xe Pagani Zonda 760 LM Roadster này có các bộ phận bằng sợi carbon từ Zonda Cinque, Zonda Tricolore và Zonda R, hứa hẹn sẽ là món đồ chơi sưu tập rất chất ...

Cận cảnh sedan giá "mềm" Omoda S5 ở Việt Nam, sẽ được bán ra trong thời gian tới

Tin xeHôm qua lúc 11:36

Trong sự kiện công bố lô xe Omoda C5 sản xuất tại Indonesia chính thức cập cảng Việt Nam, mẫu xe Omoda S5 cũng xuất hiện.

Chênh nhau 80 triệu đồng, hai phiên bản của Omoda C5 ở Việt Nam có gì khác nhau?

So sánh xeHôm qua lúc 09:52

Hai phiên bản của Omoda C5 chủ yếu khác biệt về trang bị nội thất và an toàn.

Cận cảnh Audi Q5 Sportback 2025: SUV lai coupe đẹp mắt, bản SQ5 từ bỏ động cơ dầu để chuyển sang máy xăng

Tin xeHôm qua lúc 09:25

Đường mái dốc và đuôi xe được thiết kế lại của Audi Q5 Sportback khiến nó trông giống một chiếc xe coupe nhiều hơn.

McLaren Artura Spider sắp ra mắt thị trường Việt Nam, thêm 1 siêu xe giá hấp dẫn để các đại gia lựa chọn

Tin xeHôm qua lúc 10:12

Thời gian ra mắt xe McLaren Artura Spider đã được tiết lộ và thư mời cũng đã gửi đến các khách hàng tiềm năng, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ có giá bán chính ...

Maextro S800 - xe sang của hãng điện thoại Huawei với thiết kế lai giữa Rolls-Royce và Maybach

Xe xanhThứ ba lúc 23:46

Maextro S800 có giá dự kiến dao động từ 1 - 1,5 triệu Nhân dân tệ (khoảng 3,5 - 5,25 tỷ đồng).