menu

Đánh giá Yamaha WR155R 2020: Cào cào nhỏ mang ngoại hình xe chuyên nghiệp đầy quyến rũ

10:05 - 02/08/2020

Yamaha WR155R VVA 2020 thể hiện mình là một mẫu xe cào cào thương mại cỡ nhỏ đẹp mắt, cao to và đậm chất xe chuyên nghiệp. Thế nhưng, xe vẫn có những điểm yếu mà người mua cần phải nghiên cứu để đưa ra sự lựa chọn phù hợp.

Trong thế giới xe mô tô 2 bánh, ngoài các dòng xe thiên về tốc độ trên đường đua như sport bike thì những chiếc xe cào cào mặt khác lại mang đến những cảm xúc mãnh liệt cho các biker trên những cũng đường offroad. Mới đây, thị trường xe cào cào thương mại lại vừa đón chào một thành viên mới đến từ Yamaha mang tên Yamaha WR155R 2020.

Mẫu xe cào cào thương mại cỡ nhỏ Yamaha WR155R ra mắt tại thị trường Indonesia cách đây ít lâu thì nay đã chính thức có mặt tại Việt Nam theo đường nhập khẩu tư nhân với mức giá khá hợp lý là 89 triệu đồng. Dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem Yamaha WR155R 2020 có gì để so kè cùng các đối thủ như Honda CRF150L hay Kawasaki KLX150.

Video chi tiết Yamaha WR155R 2020 (Thực hiện: Kuro, Hùng Đỗ)

Ngoại hình Yamaha WR155R 2020: Đẹp mắt, chuyên nghiệp và dày dặn

Đầu tiên, chúng ta sẽ nhìn vào thiết kế hoàn toàn mới của Yamaha WR155. Có thể thấy, đây là một chiếc xe hoàn toàn mới, sở hữu loạt thiết kế từ khung sườn cho đến bộ vỏ đều là những nét mới mẻ mà hãng xe Nhật Bản đưa vào chiếc xe cào cào. Với cái tên WR, chúng ta đã có thể tưởng tượng được chiếc xe này sẽ có chút thiết kế thừa hưởng từ dòng xe chuyên nghiệp.


Yamaha WR155R 2020 

Ở dàn đầu, một bộ đầu đèn pha đậm chất WR được đưa vào chiếc xe, nối liền với chắn bùn trước đặt cao có nét cắt xẻ đầy hấp dẫn.


Tiếp đó, bình xăng lớn có dung tích 8,1 lít được làm hết sức gọn gàng cùng cánh gió ôm ra phía bên ngoài. Bộ cánh gió này có thiết kế cắt xẻ đẹp mắt hơn hẳn so với đàn anh Yamaha XTZ trước đây. Thêm nữa, khi nhìn từ góc nhìn của người lái, khu vực này trở nên dày dặn và to bản hơn rất nhiều.



Phía sau, Yamaha WR155R 2020 sở hữu bộ yên xe được làm "hao hao" theo kiểu dáng xe chuyên nghiệp với thiết kế khá mỏng và gọn. Nhưng yên xe này vẫn có độ vòng để đảm bảo dáng ngồi lái thoải mái và chiều cao yên chỉ khoảng 888mm là phù hợp cho những người cao từ 1m65 trở lên.


Ở đuôi xe, chiếc xe cào cào mới sở hữu chắn bùn sau cao ráo và nhỏ gọn đúng chất chuyên nghiệp. Thế nhưng, bộ ốp hông ở khu vực này lại có thiết kế khá vuông vắn và theo dạng hộp. Dù sao, bộ tem khiến dàn đuôi trông khá "bay" này cũng đã làm tốt nhiệm vụ của nó. 


Chắn bùn sau cao ráo nhưng vẫn mắc một "căn bệnh" khá phổ biến của cào cào thương mại. Đó là bộ đèn hậu xi nhan cùng với chắn bùn dưới tỏ ra khá thô và xấu. Chắc hẳn đây sẽ là một trong những món đồ nguyên bản bị tháo bỏ đầu tiên với các biker sở hữu.



Tiếp đó, Yamaha WR155R VVA 2020 cũng có khá nhiều điểm đặc biệt trong thiết kế. Điển hình là ở dàn khung với 2 khung phụ được nối ra từ khung chính, có nhiệm vụ đỡ toàn bộ trọng lượng phía sau và yên sau của chiếc xe cào cào. 


Thiết kế khiến nhiều người phải suy nghĩ trên chiếc xe là bộ phận cổ pô và lon pô được thiết kế hết sức lạ lùng khi được vắt sang phía bên trái của chiếc xe chứ không ở bên phải như thông thường. Với cái nhìn đầu tiên, cổ pô được uốn một cách khá vuông vức ở dàn đầu thì theo cảm nhận của tôi là chưa thực sự đẹp. Thế nhưng, điểm cộng ở đây là WR155R VVA đã được trang bị sẵn một bộ "bom" để xử lý khí thải.


Như vậy, Yamaha WR155 R VVA 2020 thể hiện mình là một mẫu xe cào cào thương mại cỡ nhỏ đẹp mắt, to cao và không hề kém cạnh về nhan sắc so với đàn anh cũng như có phần vượt trội hơn so với các đối thủ "ngoan hiền" của mình.

Trang bị trên Yamaha WR155R 2020: Cơ bản và đủ dùng

 Không chỉ là một mẫu xe cào cào mới có ngoại hình đẹp, "nội thất" của Yamaha WR155 cũng mang khá nhiều những trang bị tốt và cho người lái khả năng sử dụng hợp lý.

Đầu tiên, dàn đèn của chiếc xe vẫn sẽ là ở dạng full Halogen. Đây là điểm có lẽ chưa được đánh giá cao trên một mẫu xe mới ra mắt như Yamaha WR155R. Thế nhưng, việc trang bị đèn này lại là cơ hội để cho các biker có thể độ chiếc xe của mình theo ý muốn và cũng tăng cường việc dễ thay thế, sửa chữa cho chiếc xe tại Việt Nam.


Tiếp đó, ở dàn chân thì WR155R được trang bị bộ phuộc khá tốt. Phuộc trước là ống lồng rất to cao và hành trình lớn, phía sau là monoshock hàng hiệu KYB với pro-link êm ái có độ nhún mềm mại. Thêm nữa, chiếc xe được tăng phần đa dụng với cặp bánh trước sau chuẩn Enduro lần lượt là 21 và 18 inch.




Để phục vụ mục đích an toàn, Yamaha WR155R sở hữu cặp phanh đĩa trước sau với cùm phanh Nissin quen thuộc. 



Với trọng lượng hơn 130kg, đây vẫn là một mẫu xe cào cào thương mại cỡ nhỏ khá nặng nề, nặng hơn đối thủ Honda CRF150L đến cả chục kg. Thế nhưng, cân nặng này cũng khiến chiếc xe trông cao to hơn đối thủ của mình.


Để hiển thị các thông số, Yamaha WR155 cung cấp cho người lái bộ đồng hồ điện tử toàn phần nhỏ gọn cùng các đèn báo khá cơ bản, đủ dùng.


Ngoài ra, Yamaha WR155R VVA được xác định là một mẫu xe đa địa hình nên được trang bị cơ bản các bộ phận để chân đều có gai ngược. Bộ phận này giúp người lái có thể đứng vững hơn trên chiếc xe mà không bị trơn trượt dù điều kiện trời mưa hay bùn đất.



Như thế, đây là một mẫu xe cào cào có trang bị khá cơ bản và chưa có gì nổi bật so với đối thủ, thậm chí thua kém vẻ đẹp so với Honda CRF150L ở bộ phuộc trước hành trình ngược nổi bật.

Động cơ trên Yamaha WR155R VVA: Động cơ mới, thiết kế chưa gọn gàng


Điểm gây chú ý bậc nhất trên chiếc xe cào cào hoàn toàn mới này là khối động cơ. Yamaha WR155 2020 được trang bị khối động cơ từ Sport bike Yamaha YZF-R15 với dạng xy-lanh đơn, 155 phân khối với bộ van biến thiên VVA từ Yamaha. Khối động cơ này cho sức mạnh 16,7 mã lực cùng với mô-men xoắn cực đại đạt 14,3Nm tại 6.500 vòng tua/phút. Khối động cơ này sẽ được làm mát bằng nước và có sở hữu bộ Slipper clutch và sẽ là động cơ 150 đầu tiên của hãng sở hữu loạt công nghệ này.


Yamaha WR155 2020 đã từng được thử nghiệm trên bàn Dyno với kết quả sức mạnh tại bánh sau của WR155R tối đa đạt 14,39 mã lực tại 9.894 vòng tua/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 12,18Nm tại tua máy 6.031 vòng/phút. Mặc dù không đạt các con số ấn tượng so với công bố, Yamaha WR155 lại sở hữu bộ số côn tay 6 cấp với tốc độ tối đa khoảng 151km/h. Đây vẫn là một con số đáng chú ý với một mẫu xe cào cào và kế thừa hoàn hảo danh tiếng của Yamaha WR250X.

Tổng kết


Dù chưa thực sự được trải nghiệm về khả năng vận hành của Yamaha WR155R VVA 2020, thế nhưng chiếc xe cào cào mới đến từ Nhật Bản này lại để lại khá nhiều ấn tượng cho chúng tôi. Đầu tiên là về dáng vẻ thiết kế theo DNA của xe chuyên nghiệp đầy cảm hứng, sau đó là độ mềm mại của cặp phuộc và các chi tiết hoàn thiện tốt. Tuy nhiên, chiếc xe vẫn có những điểm trừ trong thiết kế ở khối động cơ mới chưa thực sự gọn gàng, cổ pô uốn chưa đẹp.

Với mức giá bán tư nhân ở Việt Nam tại cửa hàng xecontay.vn là 89 triệu đồng chưa đăng ký thì đây là một sự lựa chọn tốt cho những biker mê cào cào và đặc biệt là màu xanh quen thuộc từ Yamaha.

Kuro

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

MG5 ra mắt phiên bản mới tại thị trường nội địa, giá dưới 250 triệu đồng

Tin xe7 giờ trước

MG5 2026 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên chủ yếu được cải tiến về mặt thiết kế và trang bị.

"Quái vật" BMW M3 G80 sử dụng số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn, cái giá phải trả khiến không ít người lui về sau

Tin xe10 giờ trước

Nếu so sánh về giá bán xe BMW M3 G80 chính hãng bản nâng cấp mới nhất, chiếc xe này còn đắt hơn nhưng đúng với câu nói hàng ngon giá cao, xe này chỉ mới chạy ...

Xe ế ở Việt Nam MG4 được bổ sung phiên bản nâng cấp, dùng công nghệ của Oppo

Xe xanh10 giờ trước

Giám đốc thương hiệu MG cũng úp mở rằng MG4 mới có thể sẽ là một trong những dòng xe đầu tiên được trang bị pin thể bán rắn tiêu chuẩn.

Mazda CX-5 thế hệ mới được chốt lịch ra mắt toàn cầu, chờ ngày về Việt Nam

Tin xe11 giờ trước

Thế hệ mới của Mazda CX-5 sẽ ra mắt sau 9 năm có mặt trên thị trường.

Isuzu mu-X được giảm giá chỉ còn 875 triệu đồng tại đại lý, rẻ ngang SUV cỡ C

Tin thị trường20 giờ trước

Nếu so với Isuzu mu-X B7 Plus 4x2 AT 2025 mới ra mắt Việt Nam vào tháng trước với giá 1,016 tỷ đồng, xe đời cũ rẻ hơn đến 141 triệu đồng.

Kia Sorento 2025 không che đậy tại trạm đăng kiểm ở Hà Nội, ra mắt ngay tháng này?

Tin xe22 giờ trước

Kia Sorento thế hệ mới đã lần đầu tiên bị bắt gặp ở Việt Nam vào năm ngoái nhưng được che đậy khá cẩn thận, còn chiếc xe mới xuất hiện tại 1 trạm đăng kiểm khí ...

Vì sao Ferrari 812 GTS tăng giá dù đã dừng sản xuất?

Tin xeHôm qua lúc 15:23

Ferrari 812 GTS sở hữu rất nhiều công nghệ cũng như vẫn duy trì nòi giống V12, hút khí tự nhiên danh tiếng của hãng xe ngựa chồm, điều này khiến các xe đã qua ...

Đại lý rao bán Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn

Tin thị trườngHôm qua lúc 13:47

Với giá bán chỉ 580 triệu đồng, Isuzu D-Max Prestige 4x2 AT đời cũ hiện rẻ nhất trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.

Lượng xe nhập khẩu vào thị trường hàng xóm của Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy

Tin thị trườngHôm qua lúc 13:22

Trong khi đó, lượng xe xuất khẩu từ Trung Quốc ra toàn cầu lại bùng nổ.

Honda Việt Nam không ảo tưởng vào tương lai của ô tô điện

Khám pháHôm qua lúc 11:07

Doanh số EV toàn cầu của Honda vào năm 2030 dự kiến sẽ thấp hơn mục tiêu ban đầu là 30%, trong khi nhu cầu HEV vẫn đang tăng mạnh.