menu

Trải nghiệm VinFast DrgnFly, xe đạp trợ lực điện giá 30 triệu đồng có gì thú vị?

Long NG 17:03 - 04/09/2024

VinFast DrgnFly nhắm trực tiếp tới đối tượng khách hàng trẻ (gen Z) với nhiều điểm hấp dẫn trong thiết kế và công nghệ trợ lực điện thú vị. Tuy nhiên, giá bán không rẻ chủ định đây sẽ không phải là sản phẩm dành cho số đông.

Với tâm lý ủng hộ thương hiệu quê nhà, người dùng Việt luôn dành nhiều sự quan tâm đến các sản phẩm mới của VinFast. Mẫu xe đạp trợ lực điện được hãng xe Việt chính thức mở bán vào ngày 20/8 cũng không ngoại lệ, xe có tên gọi DrgnFly.


VinFast DrgnFly được niêm yết ở mức 29,69 triệu đồng, đang trong giai đoạn đặt hàng và dự kiến sẽ bàn giao cho khách từ tháng 9.

Thiết kế và trang bị của VinFast DrgnFly

Giá bán của VinFast DrgnFly là chủ đề được nhiều người tranh luận, khi đắt hơn các mẫu xe số phổ thông như Honda Wave RSX (22 triệu đồng) và không chênh lệch nhiều với một mẫu xe tay ga như Yamaha Freego (30 triệu đồng). 


Xe được trang bị ghi-đông cao, bè ngang, đem lại khả năng điều khiển linh hoạt.

Tuy nhiên, mẫu xe này nhắm tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, ưa thích một phương tiện độc đáo để thể hiện cá tính của bản thân, và giá cả không phải là mối bận tâm số 1 của họ.


Thiết kế xe đậm chất địa hình và có một chút gì đó mang tinh thần hiphop – nhịp điệu đường phố. Bộ khung hợp kim nhôm khá bắt mắt, có khả năng chịu lực cao nhưng vẫn giữ được trọng lượng nhẹ.

Với giá bán lên tới gần 30 triệu đồng, VinFast DrgnFly có nhiều trang bị ấn tượng mà một mẫu xe đạp phổ thông khuyết thiếu. Ở phần đầu, xe được lắp một bóng đèn LED dạng bi cầu, phía sau có đèn hậu LED tích hợp vào phần khung, đảm bảo an toàn khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng.


Trải nghiệm thực tế cho thấy, bộ đèn trước của VinFast DrgnFly khá sáng khi di chuyển vào buổi tối, đủ quan sát.


Toàn bộ cùm phanh và heo phanh của VinFast DrgnFly đều đến từ Tektro, một thương hiệu phanh khá nổi tiếng trong thế giới xe đạp.


Phía bên phải của ghi-đông có một cần gạt với chức năng hoạt động như tay ga, do DrgnFly là xe đạp trợ lực điện.


Tay nắm của VinFast DrgnFly có thiết kế khá lạ mắt nhưng đầy thực dụng. Phần cao su bè ra ôm vào lòng bàn tay của người điều khiển, đem lại cảm giác dễ chịu khi cầm nắm trong thời gian dài.


Bên trái ghi-đông là một cùm công tắc nhỏ, có thể điều chỉnh chế độ trợ lực (4 chế độ). Người dùng có thể tắt/bật hệ thống trợ lực, cũng như thiết lập mật khẩu nhằm tăng tính an toàn.


Phuộc trước của VinFast DrgnFly dạng khí, có thể điều chỉnh độ cứng/mềm tùy theo sở thích và phong cách đạp xe.


Xe sử dụng bộ vành nan hoa, đi kèm lốp Kenda lớn với gai dạng địa hình.


Cụm pin của VinFast DrgnFly có dung lượng 640 Wh, có thể tháo rời để sạc. Tại Mỹ, mẫu xe đạp trợ lực điện Việt sử dụng pin có dung lượng lớn hơn, lên tới 750 Wh.


Mô-tơ điện được tích hợp ở trục bánh sau, có công suất 250 W nhưng bị giới hạn bằng phần mềm.


Phần khung ở đuôi xe nhô ra một khoảng so với yên, tạo không gian cho người dùng cầm nắm để dắt xe hay nhấc, kéo…

Trải nghiệm vận hành với VinFast DrgnFly

Sẽ không có quá nhiều điểm để chia sẻ về trải nghiệm vận hành của một mẫu xe đạp. Tuy nhiên, hệ thống trợ lực điện của VinFast DrgnFly khá thú vị khi sử dụng cảm biến để phát hiện nhu cầu kích hoạt mô-tơ điện của người dùng.

Xe có 4 chế độ lái, lần lượt là Zero (không trợ lực, nhưng có bật đèn), Eco (Tiết kiệm), Sport (Thể thao) và Boost (Tăng lực kéo). Với chế độ Eco, người dùng vẫn cần đạp, mô-tơ điện chỉ hỗ trợ ở mức vừa đủ để chân đạp xe có cảm giác nhẹ nhàng.


Nếu không sử dụng trợ lực, bàn đạp của VinFast DrgnFly khá nặng ở bước đạp đầu tiên, khi có đà sẽ nhẹ nhàng hơn một chút.

Ở chế độ Sport, tính năng trợ lực được kích hoạt sớm hơn, ngay khi cảm biến phát hiện người dùng dồn mạnh lực vào bàn đạp. Mô-tơ điện cung cấp nhiều lực, hỗ trợ người dùng nhanh chóng tăng tốc và duy trì chạy bằng điện khi tốc độ vượt qua mốc 20 km/h. Khi đó, kết hợp với tay ga, chiếc xe sẽ nhanh chóng đạt tốc độ tối đa và duy trì ở mức 32 km/h. Con số này không quá lớn, nhưng với một mẫu xe đạp có trọng lượng nhẹ vẫn tương đối nhanh, độ vút ổn.

Tin được quan tâm

VinFast ưu đãi thêm 50% lệ phí trước bạ cho 4 mẫu ô tô điện với giá trị lên đến gần 140 triệu đồng

Về chế độ Boost, như tên gọi, đây là chế độ lái được dùng để gia tăng lực kéo khi người dùng cần lên dốc. Mô-tơ điện sẽ cung cấp nhiều lực ở dải tốc thấp sớm hơn chế độ Sport.


VinFast DrgnFly cho tư thế ngồi thẳng lưng, dễ chịu khi sử dụng. Chiều cao yên của xe chỉ đạt 79,5 cm, phù hợp với mặt bằng chung thể trang của người Việt.

Với thiết kế của phần yên, VinFast DrgnFly chỉ phù hợp cho việc sử dụng 1 người. Cặp lốp gai địa hình đem lại cảm giác tự tin khi đi qua những đoạn đường có bề mặt gồ ghề, cát sỏi. Tuy nhiên với đường nhựa, bộ lốp này khá nảy và tạo ra nhiều tiếng ồn. Cùng với đó, xe không có hệ thống giảm xóc ở phía sau, vị trí ngồi của người lái gần như ngay trên bánh sau, khiến những rung động từ mặt đường truyền trực tiếp lên cột sống người ngồi. Bù lại, yên xe có phần đệm tương đối dày, phần nào cản lại các tác động.


Khi dung lượng pin yếu, mô-tơ điện sẽ không cung cấp quá nhiều trợ lực.

Theo công bố của VinFast, quãng đường di chuyển của DrgnFly lên tới 110 km khi đạp xe kèm trợ lực và 75 km nếu sử dụng tay ga toàn thời gian. Trải nghiệm thực tế cho thấy, mỗi lần sạc đầy, bộ pin của xe sẽ chỉ đem lại phạm vi di chuyển khoảng 60 km, nếu người dùng chỉ sử dụng chế độ Sport hoặc Boost.

Do là xe đạp trợ lực điện, VinFast DrgnFly không thu hồi điện năng khi đạp. Người dùng có thể tháo rời pin và sạc tại nhà thông qua bộ sạc được hãng cung cấp. Thời gian sạc đầy pin dao động trong khoảng 5 tiếng.

Ai sẽ mua VinFast DrgnFly?

Nhìn chung, VinFast DrgnFly là một chiếc xe “chơi” để thể hiện phong cách bản thân. Mẫu xe đạp trợ lực điện này sẽ phù hợp làm phương tiện di chuyển nhẹ nhàng trong nội khu của Vinhomes. Điều này cũng tương thích với triết lý phát triển hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup.

Theo Thanh Niên Việt Long NG
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

VinFast chính thức bàn giao mẫu xe chủ lực VF5 cho khách hàng Indonesia

Xe xanh19 giờ trước

Tại thị trường Indonesia, VinFast VF5 đang được áp dụng giá bán ưu đãi từ 218,25 - 286,45 triệu Rupiah (khoảng 345 - 452 triệu đồng).

Ngắm trước xe điện Maextro S800 của hãng điện thoại và hãng xe tải khá nổi tiếng ở Việt Nam hợp tác sản xuất

Xe xanhHôm qua lúc 10:33

Maextro S800 sẽ do Huawei và JAC hợp tác sản xuất với điểm nhấn chính là chiều dài khoảng 5,5 mét và sẽ chính thức ra mắt vào ngày 26 tháng 11.

Biển số 29E-000.01 tiếp tục "đổi chủ": Từ Vios sang Porsche 911 giờ lại về Suzuki Jimny

Tin xeHôm qua lúc 08:31

Sau hơn 1 năm xuất hiện cùng chiếc xe thể thao Porsche 911 Carrera đời 2015, thế hệ 991, chiếc biển số 29E-000.01 đã được chủ nhân cho thu hồi khi bán mẫu xe ...

Cận cảnh Wuling Hongguang Mini EV thế hệ thứ hai, chờ ngày về Việt Nam

Xe xanhHôm qua lúc 06:50

Wuling Hongguang Mini EV thế hệ thứ hai bị phát hiện đang thử nghiệm ở cả phiên bản 3 và 5 cửa, đây sẽ là sự thay đổi rất lớn so với xe đang bán tại Việt Nam.

Doanh số xe bán tải tháng 10/2024: Tăng trưởng đồng đều, Ford Ranger vẫn là một đẳng cấp khác

Tin thị trườngHôm qua lúc 01:13

Trong tháng 10/2024, doanh số của các mẫu xe bán tải khác cộng lại vẫn chưa bằng một nửa kết quả của Ford Ranger.

Doanh số sedan hạng D tháng 10/2024: Không xe nào bán được hơn 100 chiếc, Mazda6 bám sát nút Toyota Camry

Tin thị trườngHôm qua lúc 00:39

Trong tháng 10/2024 vừa qua, có đến 3 mẫu sedan hạng D giảm doanh số, bao gồm cả "ông hoàng phân khúc" Toyota Camry.

Dàn siêu xe trăm tỷ đồng tụ tập tại Tp.HCM, Lamborghini Aventador SVJ màu độc đã lâu mới tái xuất

Tin xeHôm qua lúc 19:22

Ngoài chiếc Lamborghini Aventador SVJ có màu sơn xanh Verde Ermes cá tính ra, dàn siêu xe còn lại cũng rất nổi bật với McLaren GT, McLaren 720S Spider hay ...

Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2025 với màu sơn nâu đen mới lạ

Tin xe máyHôm qua lúc 16:29

Honda Vision 2025 đã chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam từ ngày 22/11/2025 với giá bán dao động từ 31,3 - 37,3 triệu đồng.

Isuzu D-Max và MU-X đang bán tại Việt Nam trong tương lai rất có thể sẽ có động cơ Mild Hybrid Diesel

Tin xeHôm qua lúc 15:39

Các dòng xe bán tải và SUV cỡ trung của Isuzu noi gương Toyota Hilux khi có thêm tùy chọn hybrid nhẹ hiệu quả hơn.

Chê Mazda CX-5 bồng bềnh, người dùng chọn Toyota Corolla Cross bản xăng và phải lòng vì những giá trị thiết thực

eMagazineHôm qua lúc 15:09

Chấp nhận không gian ngồi không phải là điểm cộng so với các đối thủ cùng phân khúc C-SUV, anh Toại vẫn chọn Toyota Corolla Cross vì những giá trị cốt lõi của ...