Trải nghiệm VinFast DrgnFly, xe đạp trợ lực điện giá 30 triệu đồng có gì thú vị?
Long NG 17:03 - 04/09/2024
Với tâm lý ủng hộ thương hiệu quê nhà, người dùng Việt luôn dành nhiều sự quan tâm đến các sản phẩm mới của VinFast. Mẫu xe đạp trợ lực điện được hãng xe Việt chính thức mở bán vào ngày 20/8 cũng không ngoại lệ, xe có tên gọi DrgnFly.
VinFast DrgnFly được niêm yết ở mức 29,69 triệu đồng, đang trong giai đoạn đặt hàng và dự kiến sẽ bàn giao cho khách từ tháng 9.
Thiết kế và trang bị của VinFast DrgnFly
Giá bán của VinFast DrgnFly là chủ đề được nhiều người tranh luận, khi đắt hơn các mẫu xe số phổ thông như Honda Wave RSX (22 triệu đồng) và không chênh lệch nhiều với một mẫu xe tay ga như Yamaha Freego (30 triệu đồng).
Xe được trang bị ghi-đông cao, bè ngang, đem lại khả năng điều khiển linh hoạt.
Tuy nhiên, mẫu xe này nhắm tới đối tượng khách hàng là giới trẻ, ưa thích một phương tiện độc đáo để thể hiện cá tính của bản thân, và giá cả không phải là mối bận tâm số 1 của họ.
Thiết kế xe đậm chất địa hình và có một chút gì đó mang tinh thần hiphop – nhịp điệu đường phố. Bộ khung hợp kim nhôm khá bắt mắt, có khả năng chịu lực cao nhưng vẫn giữ được trọng lượng nhẹ.
Với giá bán lên tới gần 30 triệu đồng, VinFast DrgnFly có nhiều trang bị ấn tượng mà một mẫu xe đạp phổ thông khuyết thiếu. Ở phần đầu, xe được lắp một bóng đèn LED dạng bi cầu, phía sau có đèn hậu LED tích hợp vào phần khung, đảm bảo an toàn khi di chuyển trong điều kiện thiếu sáng.
Trải nghiệm thực tế cho thấy, bộ đèn trước của VinFast DrgnFly khá sáng khi di chuyển vào buổi tối, đủ quan sát.
Toàn bộ cùm phanh và heo phanh của VinFast DrgnFly đều đến từ Tektro, một thương hiệu phanh khá nổi tiếng trong thế giới xe đạp.
Phía bên phải của ghi-đông có một cần gạt với chức năng hoạt động như tay ga, do DrgnFly là xe đạp trợ lực điện.
Tay nắm của VinFast DrgnFly có thiết kế khá lạ mắt nhưng đầy thực dụng. Phần cao su bè ra ôm vào lòng bàn tay của người điều khiển, đem lại cảm giác dễ chịu khi cầm nắm trong thời gian dài.
Bên trái ghi-đông là một cùm công tắc nhỏ, có thể điều chỉnh chế độ trợ lực (4 chế độ). Người dùng có thể tắt/bật hệ thống trợ lực, cũng như thiết lập mật khẩu nhằm tăng tính an toàn.
Phuộc trước của VinFast DrgnFly dạng khí, có thể điều chỉnh độ cứng/mềm tùy theo sở thích và phong cách đạp xe.
Xe sử dụng bộ vành nan hoa, đi kèm lốp Kenda lớn với gai dạng địa hình.
Cụm pin của VinFast DrgnFly có dung lượng 640 Wh, có thể tháo rời để sạc. Tại Mỹ, mẫu xe đạp trợ lực điện Việt sử dụng pin có dung lượng lớn hơn, lên tới 750 Wh.
Mô-tơ điện được tích hợp ở trục bánh sau, có công suất 250 W nhưng bị giới hạn bằng phần mềm.
Phần khung ở đuôi xe nhô ra một khoảng so với yên, tạo không gian cho người dùng cầm nắm để dắt xe hay nhấc, kéo…
Trải nghiệm vận hành với VinFast DrgnFly
Sẽ không có quá nhiều điểm để chia sẻ về trải nghiệm vận hành của một mẫu xe đạp. Tuy nhiên, hệ thống trợ lực điện của VinFast DrgnFly khá thú vị khi sử dụng cảm biến để phát hiện nhu cầu kích hoạt mô-tơ điện của người dùng.
Xe có 4 chế độ lái, lần lượt là Zero (không trợ lực, nhưng có bật đèn), Eco (Tiết kiệm), Sport (Thể thao) và Boost (Tăng lực kéo). Với chế độ Eco, người dùng vẫn cần đạp, mô-tơ điện chỉ hỗ trợ ở mức vừa đủ để chân đạp xe có cảm giác nhẹ nhàng.
Nếu không sử dụng trợ lực, bàn đạp của VinFast DrgnFly khá nặng ở bước đạp đầu tiên, khi có đà sẽ nhẹ nhàng hơn một chút.
Ở chế độ Sport, tính năng trợ lực được kích hoạt sớm hơn, ngay khi cảm biến phát hiện người dùng dồn mạnh lực vào bàn đạp. Mô-tơ điện cung cấp nhiều lực, hỗ trợ người dùng nhanh chóng tăng tốc và duy trì chạy bằng điện khi tốc độ vượt qua mốc 20 km/h. Khi đó, kết hợp với tay ga, chiếc xe sẽ nhanh chóng đạt tốc độ tối đa và duy trì ở mức 32 km/h. Con số này không quá lớn, nhưng với một mẫu xe đạp có trọng lượng nhẹ vẫn tương đối nhanh, độ vút ổn. Tin được quan tâm
Về chế độ Boost, như tên gọi, đây là chế độ lái được dùng để gia tăng lực kéo khi người dùng cần lên dốc. Mô-tơ điện sẽ cung cấp nhiều lực ở dải tốc thấp sớm hơn chế độ Sport.
VinFast DrgnFly cho tư thế ngồi thẳng lưng, dễ chịu khi sử dụng. Chiều cao yên của xe chỉ đạt 79,5 cm, phù hợp với mặt bằng chung thể trang của người Việt.
Với thiết kế của phần yên, VinFast DrgnFly chỉ phù hợp cho việc sử dụng 1 người. Cặp lốp gai địa hình đem lại cảm giác tự tin khi đi qua những đoạn đường có bề mặt gồ ghề, cát sỏi. Tuy nhiên với đường nhựa, bộ lốp này khá nảy và tạo ra nhiều tiếng ồn. Cùng với đó, xe không có hệ thống giảm xóc ở phía sau, vị trí ngồi của người lái gần như ngay trên bánh sau, khiến những rung động từ mặt đường truyền trực tiếp lên cột sống người ngồi. Bù lại, yên xe có phần đệm tương đối dày, phần nào cản lại các tác động.
Khi dung lượng pin yếu, mô-tơ điện sẽ không cung cấp quá nhiều trợ lực.
Theo công bố của VinFast, quãng đường di chuyển của DrgnFly lên tới 110 km khi đạp xe kèm trợ lực và 75 km nếu sử dụng tay ga toàn thời gian. Trải nghiệm thực tế cho thấy, mỗi lần sạc đầy, bộ pin của xe sẽ chỉ đem lại phạm vi di chuyển khoảng 60 km, nếu người dùng chỉ sử dụng chế độ Sport hoặc Boost.
Do là xe đạp trợ lực điện, VinFast DrgnFly không thu hồi điện năng khi đạp. Người dùng có thể tháo rời pin và sạc tại nhà thông qua bộ sạc được hãng cung cấp. Thời gian sạc đầy pin dao động trong khoảng 5 tiếng.
Ai sẽ mua VinFast DrgnFly?
Nhìn chung, VinFast DrgnFly là một chiếc xe “chơi” để thể hiện phong cách bản thân. Mẫu xe đạp trợ lực điện này sẽ phù hợp làm phương tiện di chuyển nhẹ nhàng trong nội khu của Vinhomes. Điều này cũng tương thích với triết lý phát triển hệ sinh thái của Tập đoàn Vingroup.
BÀi viết mới nhất
MG5 ra mắt phiên bản mới tại thị trường nội địa, giá dưới 250 triệu đồng
Tin xe8 giờ trước
MG5 2026 là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nên chủ yếu được cải tiến về mặt thiết kế và trang bị.
"Quái vật" BMW M3 G80 sử dụng số sàn độc nhất Việt Nam lên sàn, cái giá phải trả khiến không ít người lui về sau
Tin xe10 giờ trước
Nếu so sánh về giá bán xe BMW M3 G80 chính hãng bản nâng cấp mới nhất, chiếc xe này còn đắt hơn nhưng đúng với câu nói hàng ngon giá cao, xe này chỉ mới chạy ...
Xe ế ở Việt Nam MG4 được bổ sung phiên bản nâng cấp, dùng công nghệ của Oppo
Xe xanh10 giờ trước
Giám đốc thương hiệu MG cũng úp mở rằng MG4 mới có thể sẽ là một trong những dòng xe đầu tiên được trang bị pin thể bán rắn tiêu chuẩn.
Mazda CX-5 thế hệ mới được chốt lịch ra mắt toàn cầu, chờ ngày về Việt Nam
Tin xe11 giờ trước
Thế hệ mới của Mazda CX-5 sẽ ra mắt sau 9 năm có mặt trên thị trường.
Isuzu mu-X được giảm giá chỉ còn 875 triệu đồng tại đại lý, rẻ ngang SUV cỡ C
Tin thị trường20 giờ trước
Nếu so với Isuzu mu-X B7 Plus 4x2 AT 2025 mới ra mắt Việt Nam vào tháng trước với giá 1,016 tỷ đồng, xe đời cũ rẻ hơn đến 141 triệu đồng.
Kia Sorento 2025 không che đậy tại trạm đăng kiểm ở Hà Nội, ra mắt ngay tháng này?
Tin xe23 giờ trước
Kia Sorento thế hệ mới đã lần đầu tiên bị bắt gặp ở Việt Nam vào năm ngoái nhưng được che đậy khá cẩn thận, còn chiếc xe mới xuất hiện tại 1 trạm đăng kiểm khí ...
Vì sao Ferrari 812 GTS tăng giá dù đã dừng sản xuất?
Tin xeHôm qua lúc 15:23
Ferrari 812 GTS sở hữu rất nhiều công nghệ cũng như vẫn duy trì nòi giống V12, hút khí tự nhiên danh tiếng của hãng xe ngựa chồm, điều này khiến các xe đã qua ...
Đại lý rao bán Isuzu D-Max với giá dưới 600 triệu đồng để thu hồi vốn
Tin thị trườngHôm qua lúc 13:47
Với giá bán chỉ 580 triệu đồng, Isuzu D-Max Prestige 4x2 AT đời cũ hiện rẻ nhất trong phân khúc xe bán tải tại thị trường Việt Nam.
Lượng xe nhập khẩu vào thị trường hàng xóm của Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
Tin thị trườngHôm qua lúc 13:22
Trong khi đó, lượng xe xuất khẩu từ Trung Quốc ra toàn cầu lại bùng nổ.
Honda Việt Nam không ảo tưởng vào tương lai của ô tô điện
Khám pháHôm qua lúc 11:07
Doanh số EV toàn cầu của Honda vào năm 2030 dự kiến sẽ thấp hơn mục tiêu ban đầu là 30%, trong khi nhu cầu HEV vẫn đang tăng mạnh.