menu

Đánh giá Vespa Sei Giorni - Xe tay ga phân khối lớn thời trang và nhiều hoài niệm

17:13 - 21/07/2020

Vespa Sei Giorni II HPE là mẫu xe tay ga cao cấp mới nhất vừa được Piaggio Việt Nam ra mắt và nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các tín đồ Vespa. Vậy mẫu xe này có gì hấp dẫn?

Vào ngày 25/6/2020 vừa qua, Piaggio Việt Nam đã chính thức cho ra mắt thế hệ thứ hai của dòng xe Vespa Sei Giorni - vốn được nhiều người chơi Vespa biết đến với cái tên Vespa GTV. Ở thế hệ thứ hai này, Vespa Sei Giorni II HPE đã có nhiều nâng cấp đáng kể để mang đến những trải nghiệm tốt hơn cho các Vespista. Hãy cùng Tinxe đánh giá  những điểm nổi bật của mẫu xe tay ga thời trang cao cấp Vespa Sei Giorni II HPE có giá bán 139 triệu đồng này.

Ngoại hình xe Vespa Sei Giorni II HPE


Vespa Sei Giorni II HPE vẫn giữ nguyên kiểu dáng truyền thống của Vespa với kiểu dáng "ong bắp cày" nhưng lại mang những đường nét cổ điển như đèn chiếu sáng tròn đặt thấp trên chắn bùn, bảng đồng hồ cơ, tay lái mạ crôm lộ thiên,...


Về mặt kích thước, Vespa Sei Giorni II HPE vẫn giữ nguyên chiều dài 1.950mm cùng chiều rộng 770mm tương tự như người anh em Vespa GTS 300 HPE.


Vespa Sei Giorni II HPE sở hữu thiết kế đầu xe độc đáo với đèn chiếu sáng đặt thấp và phần tay lái thiết kế kiểu dã chiến.


Tuy nhiên, không giống như những chiếc Vespa gần đây được trang bị đèn LED hai tầng thì Vespa Sei Giorni II HPE chỉ được trang bị đèn chiếu sáng Halogen.


Bên cạnh đó, Vespa Sei Giorni II HPE sở hữu tay lái mạ crôm trần phô diễn toàn bộ hệ thống dây điều khiển khiến cho mẫu xe này có một nét gì đó rất cổ điển và điệu đà.


Ở những dòng xe Vespa thường sử dụng tay nắm cao su nhưng trên Vespa Sei Giorni II HPE là tay nắm bọc da.


Dù không sở hữu đèn chiếu sáng LED nhưng đèn hậu của Vespa Sei Giorni II HPE lại tích hợp LED dạng tròn tương tự người anh em Vespa GTS.


Thiết kế đầu xe của Vespa Sei Giorni II HPE khá đặc biệt và được trang bị sẵn kính chắn gió thấp, tạo điểm nhấn thú vị cho chiếc xe.


Xe được trang bị đèn định vị ban ngày dạng LED.


Vespa Sei Giorni II HPE vẫn sở hữu chìa khoá cơ tích hợp chip từ chống trộm cùng nút bấm mở cốp tiện lợi.


Vespa Sei Giorni II HPE vẫn được trang bị vành hợp kim 5 chấu như Vespa GTS nhưng được trang trí thêm tem Sei Giorni màu đỏ trên vành. Ngoài ra, xe cũng chỉ được trang bị lốp Maxxis chứ không phải lốp Michelin cao cấp.


Có thể dễ dàng nhận ra tem "6" được trang trí quanh xe để nhắc nhở đến thắng lợi trong cuộc đua "6 Day International" của Vespa.


Tem Sei Giorni được in trên tấm nhôm đẹp mắt đặt tại vị trí cốp trước của xe.


Yên xe của Vespa Sei Giorni II HPE cũng là loại yên solo với chất liệu da lộn tạo vân khá đẹp mắt và mang phong cách cổ điển.


Cốp xe của Vespa Sei Giorni II HPE cũng tương tự như Vespa GTS với không gian rộng rãi đủ cho 2 mũ bảo hiểm 3/4.


Cung cấp sức mạnh cho Vespa Sei Giorni II HPE là khối động cơ 278cc High-Performance Engine. Nhờ đó, Vespa Sei Giorni II HPE có khả năng sản sinh công suất tối đa 23,8 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 26 Nm tại 5.250 vòng/phút.


Trang bị an toàn trên Vespa Sei Giorni II HPE là hệ thống chống bó cứng phanh ABS 2 kênh trước và sau. Đáng tiếc là xe không có hệ thống chống trơn trượt ASR. 

Vận hành Vespa Sei Giorni II HPE: Êm ái và mạnh mẽ

Không thể phủ nhận rằng những chiếc xe Vespa như Vespa Sei Giorni II HPE luôn mang lại cảm giác thời trang cho người cầm lái với dáng ngồi thẳng lưng, tay lái vươn dài và sàn để chân rộng rãi. Kết hợp với những đường nét vừa mềm mại vừa mạnh mẽ khiến cho dáng người lái xe được tôn lên, tạo cảm giác nổi bật khi điều khiển chiếc xe Vespa Sei Giorni II HPE nói riêng cũng như những chiếc Vespa khác nói chung.

Đánh giá xe tay ga thời trang Vespa Sei Giorni II HPE. (Video: Duy Tùng)

Mặc dù có một số thay đổi về mặt thiết kế như thiết kế tay lái, đầu xe khác biệt nhưng Vespa Sei Giorni II HPE vẫn giữ được cảm giác vận hành rất đầm chắc và bền bỉ nhờ vào thiết kế khung xe liền khối, trọng lượng xe nặng và bộ lốp lớn với kích thước lên tới 120/70-R12 cho lốp trước và 130/70-R13 cho lốp sau.

Với khối động cơ HPE và bộ côn mới, Vespa Sei Giorni II HPE mang lại khả năng vận hành êm ái ở dải tốc độ chậm - đây là một nâng cấp lớn so với người tiền nhiệm. Nhờ đó, việc vận hành Vespa Sei Giorni II HPE trong phố đã trở nên mượt mà hơn, ít giật cục hơn. 


Vận hành đầm chắc, mạnh mẽ mà vẫn mượt mà chính là điểm cộng của Vespa Sei Giorni II HPE.

Trong thử nghiệm trên những cung đường dài, Vespa Sei Giorni II HPE cũng cho thấy khả năng tăng tốc tốt, ổn định thân xe ở tốc độ cao tốt và hoạt động an toàn của hệ thống ABS cũng rất hiệu quả trong những trường hợp phanh khẩn cấp. Tuy nhiên, khi đề-pa tăng tốc thì có thể dễ dàng thấy xe không có độ vọt như người tiền nhiệm - đây có thể là một sự đánh đổi nhỏ để người lái có thể trải nghiệm cảm giác êm ái khi đi ở tốc độ chậm trong phố. 

Về tiêu thụ nhiên liệu, Vespa Sei Giorni II HPE vẫn đang tiếp tục nối bước khả năng tiết kiệm nhiên liệu của các anh em trong gia đình Vespa khi chỉ tiêu thụ khoảng 4 lít/100km đường hỗn hợp. Với một mẫu xe sử dụng động cơ 278cc và trọng lượng lên tới 160kg thì đây là một con số hoàn toàn chấp nhận được.


Đáng tiếc là trên Vespa Sei Giorni II HPE vẫn chưa có hệ thống chống trơn trượt ASR.

Ngoài ra, cũng cần phải nhắc hai vấn đề mà người lái có thể sẽ gặp trên Vespa Sei Giorni II HPE. Đó chính là việc bộ lốp Maxxis đi kèm với xe khá cứng khiến người lái có thể phải cảm nhận những chấn động mạnh trong những lần đi qua con lươn giảm tốc và hệ thống làm mát bằng quạt gió của xe khá ồn ào khi trời nắng nóng hoặc gặp phải tắc đường.

Kết luận

Với việc lắp ráp trong nước, Vespa Sei Giorni II HPE có giá bán hợp lý hơn phiên bản nhập khẩu khá nhiều khi chỉ với 139 triệu đồng là các Vespista đã có thể sở hữu một chiếc xe sở hữu động cơ thế hệ mới vừa mạnh mẽ vừa êm ái nhưng vẫn giữ được những đường nét thời trang, cổ điển. 


Vespa Sei Giorni II HPE dù có thể không phải là sản phẩm bán chạy nhất của Piaggio nhưng sẽ là mẫu xe mang lại nhiều cảm hứng tích cực cho những ai sở hữu mẫu xe này.

Có thể, Vespa Sei Giorni II HPE sẽ không phải là mẫu xe bán chạy nhất của Piaggio tại Việt Nam, nhưng với bất kỳ khách hàng nào sở hữu Vespa Sei Giorni II HPE thì đây sẽ là một chiếc xe để họ có thể tự tin dạo phố cũng như yên tâm khi di chuyển trên những cung đường dài.

Hoàng Hiển

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Doanh số xe bán tải tháng 10/2024: Tăng trưởng đồng đều, Ford Ranger vẫn là một đẳng cấp khác

Tin thị trường21 giờ trước

Trong tháng 10/2024, doanh số của các mẫu xe bán tải khác cộng lại vẫn chưa bằng một nửa kết quả của Ford Ranger.

Doanh số sedan hạng D tháng 10/2024: Không xe nào bán được hơn 100 chiếc, Mazda6 bám sát nút Toyota Camry

Tin thị trường22 giờ trước

Trong tháng 10/2024 vừa qua, có đến 3 mẫu sedan hạng D giảm doanh số, bao gồm cả "ông hoàng phân khúc" Toyota Camry.

Dàn siêu xe trăm tỷ đồng tụ tập tại Tp.HCM, Lamborghini Aventador SVJ màu độc đã lâu mới tái xuất

Tin xeHôm qua lúc 19:22

Ngoài chiếc Lamborghini Aventador SVJ có màu sơn xanh Verde Ermes cá tính ra, dàn siêu xe còn lại cũng rất nổi bật với McLaren GT, McLaren 720S Spider hay ...

Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2025 với màu sơn nâu đen mới lạ

Tin xe máyHôm qua lúc 16:29

Honda Vision 2025 đã chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam từ ngày 22/11/2025 với giá bán dao động từ 31,3 - 37,3 triệu đồng.

Isuzu D-Max và MU-X đang bán tại Việt Nam trong tương lai rất có thể sẽ có động cơ Mild Hybrid Diesel

Tin xeHôm qua lúc 15:39

Các dòng xe bán tải và SUV cỡ trung của Isuzu noi gương Toyota Hilux khi có thêm tùy chọn hybrid nhẹ hiệu quả hơn.

Chê Mazda CX-5 bồng bềnh, người dùng chọn Toyota Corolla Cross bản xăng và phải lòng vì những giá trị thiết thực

eMagazineHôm qua lúc 15:09

Chấp nhận không gian ngồi không phải là điểm cộng so với các đối thủ cùng phân khúc C-SUV, anh Toại vẫn chọn Toyota Corolla Cross vì những giá trị cốt lõi của ...

Range Rover Velar 2025 chính thức ra mắt Việt Nam, giá từ 3,73 tỷ đồng

Tin xeHôm qua lúc 14:23

Range Rover Velar 2025 có 3 phiên bản chính và 3 tùy chọn động cơ.

Cận cảnh Toyota Tundra 2025 mới ra mắt ở Úc, độ lại tay lái bên phải, giá khởi điểm từ 2,4 tỷ đồng

Tin xeHôm qua lúc 06:42

Tất cả các mẫu xe Toyota Tundra 2025 được bán tại Úc sẽ được trang bị hệ thống truyền động i-Force Max hàng đầu, giá khởi điểm đắt gấp đôi so với thị trường Mỹ.

Doanh số xe hạng A tháng 10/2024: Hyundai Grand i10 cho các đối thủ "ngửi khói"

Tin thị trườngHôm qua lúc 00:13

Tuy phân khúc xe hạng A đã thất thế tại Việt Nam nhưng Hyundai Grand i10 vẫn duy trì được sức bán khá tốt.

Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS

Xe xanhThứ năm lúc 19:55

Chiếc SUV điện Genesis Electrified GV70 2026 được nâng cấp ra mắt cùng với GV70 chạy bằng xăng được làm mới, xe có nhiều thay đổi khá hay.