menu

Đánh giá nhanh Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 - Mô tô "phượt" dành cho các biker thích khám phá

08:50 - 19/08/2019

Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 được sửa đổi tem xe, màu sơn mới, gắp đôi hay động cơ tích hợp thêm hệ thống van biến thiên DVT mới mang đến những cải tiến cho mô-men xoắn cực đại của xe.

Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 tại Việt Nam

Hãng mô tô đến từ Ý đã vén màn chiếc Ducati Multistrada 1260 Enduro phiên bản 2019 với những thay đổi ấn tượng từ cả trang bị, động cơ cho đến màu sắc của xe. Hiện tại, mẫu mô tô "phượt" Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 đã có mặt tại Việt Nam thông qua diện phân phối chính hãng.


Đánh giá nhanh Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 đầu tiên về Việt Nam


Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 mang màu sơn đỏ có giá bán 835 triệu đồng


Khách hàng cũng có thể chọn màu sơn vàng cát cho Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 nhưng số tiền phải bỏ ra là 845 triệu đồng

Mức giá bán dành cho Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 sở hữu màu sơn đỏ là 835 triệu đồng. Nếu cảm thấy màu sơn này quá đại trà, khách hàng có thể chi thêm khoảng 10 triệu đồng để mua chiếc Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 mang ngoại thất sơn màu vàng cát.

Thiết kế ngoại thất của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019

Chỉ lướt nhìn thiết kế của mẫu mô tô "phượt" Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 khách hàng sẽ khó mà nhận ra sự thay đổi của mẫu xe này với thế hệ trước. Nếu để ý sẽ thấy Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 có bộ tem mới thể thao hơn. Logo 1260 bên hông bình xăng nổi bật. Nhờ trang bị bình xăng dung tích lên đến 30 lít mà Ducati Multistrada 1260 Enduro có thể đi được quãng đường 450 km trước khi phải dừng lại để nạp nhiên liệu.


Cận cảnh Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019


Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 có trọng lượng 225 kg


Nhìn lướt qua Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 không có gì khác biệt so với đời trước


Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 có tem mới

Ngoài bộ tem mới, Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 còn có sự cải tiến lại ở yên, ghi-đông mới và đặc biệt là kính chắn gió trước điều chỉnh được lên/xuống 6 cm. Chiều cao yên xe có 2 mức lựa chọn cho các biker là 840 mm và 860 mm.

Như vậy, chiều cao yên của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 chỉ còn 860 mm, thấp hơn 10 mm so với đời trước. Chưa hết, phần yên sau của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 cũng được sửa đổi lại nhằm mang đến dáng ngồi thoải mái hơn cho người bạn đồng hành của biker.


Đèn pha Full LED của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019


Đèn hậu cũng sử dụng công nghệ LED


Mỏ cày phía trước đầu xe sơn đen nhám cá tính

Ngoài ra, Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 còn có bảng đồng hồ màn hình màu TFT kích thước 5 inch có độ phân giải 800x480 pixel. "Bộ não" này tích hợp hệ thống giải trí DMS có khả năng kết nối xe với điện thoại thông minh thông qua Bluetooth, Ducati Multimedia System hay tính năng định vị GPS.

Các trang bị khác có trên Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 bao gồm đèn pha thay đổi góc chiếu theo tay lái, hỗ trợ khởi hành trên dốc Vehicle Hold Control, hai ổ điện 12V đặt phía trước ghi đông của xe và cả tính năng chìa khoá thông minh theo xe.


Chiều cao yên tốt nhất của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 là 860 mm


Vị trí đặt chìa khoá để khởi động xe Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019


Chìa khoá của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 còn có nhiệm vụ mở nắp bình xăng


Màn hình màu TFT kích thước 5 inch của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019

Muốn khởi động được chiếc Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019, người lái không cần tra chìa vào ổ khoá, thay vào đó, chỉ cần đặt chìa khoá vào mặt cảm ứng trên xe và bấm vào nút đề giữ khoảng 2 giây. Lúc này, màn hình trên Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 sẽ bật sáng báo hiệu chiếc mô tô "phượt" đã sẵn sàng cùng chủ nhân vi vu trên cung đường mới.

Chìa khoá của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 còn có một nhiệm vụ khác chính là mở nắp bình xăng. Nếu sợ quên hay đánh mất chìa khoá, các biker có thể cắm luôn vào ổ khoá để mở nắp bình xăng. Trường hợp xấu nhất làm mất chìa khoá, sẽ có một "công tắc" khẩn cấp để khởi động chiếc Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 này nhưng cần phải được hãng hướng dẫn.

Động cơ của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019

Một nâng cấp khác của mô tô "phượt" Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 chính là "trái tim" mới mang mã Ducati Testastretta DVT 1262. Khối động cơ V-Twin Testastretta, dung tích 1.262 phân khối, làm mát bằng dung dịch này sẽ có thêm trang bị hệ thống van biến thiên DVT được lấy từ dòng cruiser XDiavel.


Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 sử dụng động cơ mang mã Ducati Testastretta DVT 1262


Khối động cơ Ducati Testastretta DVT 1262 trên mẫu xe Ducati Multistrada 1260 Enduro có tích hợp thêm hệ thống van biến thiên DVT

Tuy nhiên, khối động cơ Ducati Testastretta DVT 1262 trên mẫu xe Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 lại sản sinh công suất tối đa chỉ 158 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng/phút, yếu hơn đến 2 mã lực so với Multistrada 1200 cũ. Mô-men xoắn cực đại của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 đạt 128 Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút.

Bù lại, nhờ có hệ thống van biến thiên DVT sẽ giúp Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 có thể đạt 85% mô-men xoắn cực đại trong dải tua từ tầm thấp đến tầm trung, khi tua máy vượt qua ngưỡng 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn của xe sẽ tăng thêm 17%.

Các trang bị của Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019

Thực tế, nếu muốn so sánh giữa Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 với các phiên bản khác chỉ cần nhìn vào gắp xe. Trong khi những chiếc Ducati Multistrada 1260 khác mang gắp đơn, trên Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 sử dụng hẳn gắp đôi.


Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 sử dụng hẳn gắp đôi

Ngoài ra, Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 còn sử dụng bánh căm có kích thước 19 inch phía trước và 17 inch cho bánh phía sau. Bao bọc bộ niềng nhôm cho Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 chính là lốp không săm đến từ Pirelli Scorpion Trail II với kích thước lốp trước là 120/70 và lốp bánh sau là 170/60.


Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 có hệ thống treo điện tử bán chủ động Ducati Skyhook Suspension

Các trang bị an toàn có trên Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 bao gồm hệ thống treo điện tử bán chủ động Ducati Skyhook Suspension (DSS) sẽ kiểm soát phuộc trước hành trình ngược đường kính trong 48 mm và phuộc sau dạng monoshock. Cặp phuộc này đều được làm bởi hãng Sach. Thiết bị tính toán IMU 6 trục đóng vai trò điều khiển hệ thống chống bó phanh góc nghiêng Cornering ABS của Bosch.


Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 sử dụng bánh căm có kích thước 19 inch cho bánh trước và phía sau là 17 inch


Chiếc xe này còn có hệ thống chống bó phanh góc nghiêng Cornering ABS của Bosch

Hệ thống điều khiển hành trình. Hai hệ thống kiểm soát bênh đầu DWC và hệ thống kiểm soát lực kéo DTC đều có thể tuỳ chỉnh với 8 cấp độ khác nhau. Ducati Multistrada 1260 Enduro 2019 còn có ga điện tử với 4 chế độ chạy là Sport, Touring, Urban và Enduro. Hỗ trợ sang số nhanh Ducati Quick Shift.

Tin Tin

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh”: Cơ hội có 1-0-2 để bùng nổ ý tưởng marketing

Khám phá19 giờ trước

Chỉ còn gần 1 tuần để đăng ký tham gia cuộc thi “Kiến tạo Việt Nam Xanh” do VinFast tổ chức. Đây là cơ hội vàng để các bạn trẻ thỏa sức sáng tạo ý tưởng ...

Yamaha PG-1 ra mắt thế hệ mới, nâng cao khả năng an toàn và trải nghiệm lái

Tin xe máy19 giờ trước

Yamaha PG-1 ABS phiên bản 2025 tập trung vào các cải tiến kỹ thuật quan trọng như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, màn hình LCD hiện đại và lốp địa hình mới, ...

Doanh số sedan hạng D tháng 8/2025: Mazda6 không bán được chiếc nào trong tháng thứ 4 liên tiếp

Tin thị trườngHôm qua lúc 14:33

Điều này dấy lên nghi ngờ về việc Mazda6 sẽ bị ngừng bán ở thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Doanh số xe bán tải tháng 8/2025: Giảm toàn phân khúc

Tin thị trườngHôm qua lúc 14:02

Xe bán tải vốn là phân khúc khá được ưa chuộng tại Việt Nam nhưng cũng không thoát khỏi xu hướng giảm doanh số của toàn thị trường.

Xe hybrid của Ferrari không tốt như khách hàng mong đợi?

Tin xeHôm qua lúc 13:38

Không chỉ SF90 mà mẫu xe 296 cũng rớt giá khá mạnh chỉ sau 2.001 km lăn bánh, điều vô cùng hiếm gặp với các xe Ferrari sử dụng động cơ xăng, bèo lắm cũng phải ...

Xe côn tay Honda Winner R chính thức được giới thiệu tại Việt Nam với thiết kế lột xác

Tin xe máyHôm qua lúc 13:18

Honda Winner R sẽ chính thức được bán ra thị trường từ ngày 23/09/2025 với giá bán từ 46,16 - 50,56 triệu đồng.

Honda ADV350 lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, giá từ 166 triệu đồng

Tin xe máyHôm qua lúc 12:52

Honda ADV350 sẽ chính thức được bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 01/10/2025.

Kia Morning tại Việt Nam cuối cùng cũng được nâng cấp, không còn cái giá dưới 400 triệu đồng

Tin xe2 ngày trước

Kia Morning 2025 tại Việt Nam đã có thêm đèn pha LED nhưng vẫn thiếu hệ thống kiểm soát hành trình Cruise Control.

Kia Sorento đời mới chính thức ra mắt Việt Nam, thiết kế và trang bị "xịn" hơn, giá từ 1,25 tỷ đồng

Tin xe2 ngày trước

Đáng tiếc là động cơ của Kia Sorento 2025 tại Việt Nam không có gì thay đổi.

Kia Sonet lặng lẽ được bổ sung phiên bản giá rẻ mới, giá chưa đến 500 triệu đồng

Tin xe2 ngày trước

Với bản tiêu chuẩn mới, Kia Sonet đã rút ngắn khoảng cách về giá bán so với các đối thủ cùng phân khúc.