menu

Đánh giá nhanh cào cào M1nsk X250: Ngựa lai yếu ớt

Kuro 11:28 - 21/11/2018

Chiếc xe cào cào mang thương hiệu M1nsk đến từ Belarus với mức giá 99 triệu đồng mang lại cảm giác chưa "đã" với sự lai tạp trong ngoại hình cùng cỗ máy "yếu ớt".

Vừa qua, ắt hẳn cộng động biker nói chung cũng như cộng đồng yêu Minsk nói riêng tại Việt Nam đã không khỏi sốt sắng khi một mẫu xe cào cào Enduro mang thương hiệu M1nsk được một nhà nhập khẩu đưa về Việt Nam và bán với mức giá 100 triệu đồng. Chiếc xe này có nguồn gốc từ Belarus với sự tách rời khỏi Minsk của công ty nắm quyền nhà máy Motovelo, trở thành nhà sản xuất xe độc lập khỏi chính phủ và sử dụng hình ảnh mới với cái tên M1nsk.

M1nsk X25 là một chiếc xe cào cào dạng Enduro với bộ vành trước sau lệch size kích cỡ lần lượt là 21 và 18 inch. Mục đích ra đời của dòng xe này nhằm giúp người cầm lái có thể vượt qua các cung đường off-road khó khăn, vượt địa hình với sự thoải mái và nhẹ nhàng nhất. Vào ngày hôm qua, trong sự kiện "Gảy số tự do" được tổ chức bởi CLB Minsk, Auto K đã mang chiếc xe cào cào này đến sự kiện để mọi người có thể trải nghiệm trực tiếp.


Nhìn bên ngoài, với bộ màu da cam của chiếc xe trải nghiệm thì chiếc xe cào cào đến từ Belarus này có  vè ngoài khá cao to nhưng nhìn vào các chi tiết, chiếc xe sử dụng các nét thiết kế khá lai tạp từ khá nhiều dòng cào cào như cánh gió Honda XR150, mặt nạ đèn Yamaha XTZ125, khung càng giống với Honda CRF.


Việc trải nghiệm chiếc xe trong đoạn đường track thi đấu của giải đấu "Gảy số tự do" tưởng chừng sẽ không làm khó được chiếc xe này nhưng không, chiếc xe thể hiện khá tồi khi đi vào cung đường trơn trượt và nhiều khúc cua này. Điều này khiến việc trải nghiệm của những tay lái "cứng" nhất cũng trở nên khá vất vả.


Với chiếc xe, ý kiến chung của đa số các biker tham gia trải nghiệm là cỗ máy 250 này hoạt động khá "yếu ớt" khi chỉ sở hữu sức mạnh 16 mã lực trên 130kg trọng lượng. Điểm cộng của chiếc xe nằm ở dáng ngồi khá thoải mái vởi bộ yên dày, tay lái cao được đặt khá hợp lý.


Trên chiếc xe, khá nhiều trang bị cơ bản của cào cào được đưa lên M1nsk X250 một cách đầy đủ như ghi đông tích hợp thanh dằng, chắn tay bảo vệ tay phanh tay côn, bảo vệ gầm máy, phuộc ngược USD, phuộc sau monoshock cùng cặp lốp gai "chân chó". 


Phía trước, xe sử dụng vành nan với kích thước chuẩn Enduro 21 inch, sử dụng phanh đĩa thế nhưng, dàn đầu này cho cảm giác hoạt động khá cứng và không có sự phản hồi tốt.


Xe được trang bị ống xả giảm thanh vắt cao lên phía trên, ở dàn đuôi nhựa này, trông chiếc xe khá giống với thiết kế của Honda XR150. Vành sau cũng sử dụng vành nan với kích thước 18 inch và được trang bị phanh đĩa phía sau. Cặp lốp nguyên bản trên xe mặc dù là lốp gai nhưng hoạt động khá kém với điều kiện đường bùn đất, đây cũng là lý do khiến chiếc xe rất khó khăn để vượt qua track đua này. 


Cặp lốp trơn trượt, đuôi xe nhẹ cùng trọng tâm cao nên đánh giá chung của những người trải nghiệm sau khi chạy thử là chiếc xe bị trơn trượt, lệch đuôi xe thường xuyên mà việc chống chân khá khó khăn nên việc điều khiển xe khá khó khăn. 


Phía sau, đuôi xe được sở hữu một thiết kế khá tốt khi phục vụ được người dùng dắt và di chuyển xe với cặp tay xách bọc cao su khá êm ái và dễ cầm nắm. Chắn bùn ngắn phía sau chưa chắn được lượng bùn đất lớn cho người ngồi 1 cách tốt nhất với đoạn đường bùn đất này.


Các chi tiết trên M1nsk X250 trông khá dại và chưa có vẻ đẹp riêng, chưa có sự liền lạc cần có. Để sử dụng được những đôi giày bảo hộ chuyên nghiệp, chiếc xe cần điều chỉnh lại vị trí cần số và cần phanh. Một trong những chi tiết khá vô duyên chính là khung trước của chiếc xe, nơi bắt và giữ cỗ máy được làm khá mỏng manh và vòng hẳn ra phía trước.


Chiếc xe sở hữu cỗ máy 4 thì được làm mát bằng gió, 250 phân khối cho công suất cực đại 16,3 mã lực ở 8.500 vòng/phút, lực kéo cực đại đạt 17Nm ở 6.000 vòng tua/phút. So sánh với Kawasaki KLX250 thì chiếc xe này yếu ớt hơn hẳn, chỉ ngang bằng những chiếc xe nhỏ như Honda XR150 hay Yamaha XTZ125.


Chưa rõ, chiếc xe này sẽ thể hiện ra sao sau một thời gian dài sử dụng khi cỗ máy được thiết kế khá giống với cỗ máy 250 phân khối đến từ hãng xe Trung Quốc Zongshen. Hiện tại, chiếc xe này được bán ra tại đại lý của Auto K với mức giá 99 triệu đồng tại Việt Nam là một mức giá được chúng tôi cho là không đắt mà cũng chưa rẻ với những gì chiếc xe mang lại cho người sử dụng.

Kuro
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Honda Việt Nam giới thiệu Vision 2025 với màu sơn nâu đen mới lạ

Tin xe máy17 giờ trước

Honda Vision 2025 đã chính thức được bán ra tại thị trường Việt Nam từ ngày 22/11/2025 với giá bán dao động từ 31,3 - 37,3 triệu đồng.

Chê Mazda CX-5 bồng bềnh, người dùng chọn Toyota Corolla Cross bản xăng và phải lòng vì những giá trị thiết thực

eMagazine18 giờ trước

Chấp nhận không gian ngồi không phải là điểm cộng so với các đối thủ cùng phân khúc C-SUV, anh Toại vẫn chọn Toyota Corolla Cross vì những giá trị cốt lõi của ...

Cận cảnh Toyota Tundra 2025 mới ra mắt ở Úc, độ lại tay lái bên phải, giá khởi điểm từ 2,4 tỷ đồng

Tin xeHôm qua lúc 06:42

Tất cả các mẫu xe Toyota Tundra 2025 được bán tại Úc sẽ được trang bị hệ thống truyền động i-Force Max hàng đầu, giá khởi điểm đắt gấp đôi so với thị trường Mỹ.

Doanh số xe hạng A tháng 10/2024: Hyundai Grand i10 cho các đối thủ "ngửi khói"

Tin thị trườngHôm qua lúc 00:13

Tuy phân khúc xe hạng A đã thất thế tại Việt Nam nhưng Hyundai Grand i10 vẫn duy trì được sức bán khá tốt.

Chi tiết Genesis Electrified GV70 2026: SUV điện có màn hình 27 inch, cửa xe có họa tiết ngôi sao và NACS

Xe xanhHôm qua lúc 19:55

Chiếc SUV điện Genesis Electrified GV70 2026 được nâng cấp ra mắt cùng với GV70 chạy bằng xăng được làm mới, xe có nhiều thay đổi khá hay.

"Bom tấn" Ferrari F80 lần đầu tiên ra mắt tại châu Á, khách Việt muốn xem chỉ tốn chưa đến 2 triệu đồng cho vé máy bay

Tin xeHôm qua lúc 19:35

Thái Lan là đất nước đầu tiên ở châu Á được giới thiệu siêu phẩm Ferrari F80 có giá chưa thuế 3,9 triệu đô la, nhiều khả năng đất nước này sẽ có 1 suất mua siêu ...

Cận cảnh Volkswagen Tiguan 2025: Tăng thêm tốc độ, không gian và diện mạo mới

Tin xeHôm qua lúc 15:00

Chiếc Volkswagen Tiguan 2025 được thiết kế lại của Bắc Mỹ dường như là một bước tiến lớn vì nó mạnh mẽ hơn, công nghệ cao hơn và hiệu quả hơn

Honda HR-V RS: Xe không dành cho người "chê" lái

eMagazineHôm qua lúc 14:23

Những xúc cảm lôi cuốn từ hệ thống lái và treo, cũng như động cơ mạnh mẽ của Honda HR-V dễ gây "nghiện" với những người có dịp cầm lái và trải nghiệm. Nhưng ...

SUV điện cỡ lớn Hyundai Ioniq 9 chính thức trình làng, cạnh tranh với VinFast VF9

Xe xanhHôm qua lúc 14:10

Theo kế hoạch, Hyundai Ioniq 9 sẽ chính thức được bán ở thị trường Hàn Quốc và Mỹ vào nửa đầu năm sau.

Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?

Tin xeThứ năm lúc 08:30

Đã 11 năm trôi qua, chiếc xe Ferrari LaFerrari này được 1 đại lý siêu xe ở Áo quảng cáo là hoàn toàn mới, và không ai dám tin điều này là có thật, xe đang được ...