menu

Đánh giá BMW R1250GS: Mẫu xế phượt hoàn hảo với thân hình "khủng long" đồ sộ

09:36 - 01/11/2019

BMW R1250GS 2019 được đưa về Việt Nam với mức giá gần 700 triệu đồng mang nhiều thay đổi tích cực hơn so với phiên bản cũ, hiện đại và đầy êm ái.

Có mặt trên thế giới đã gần 1 năm và được đưa về thị trường Đông Nam Á từ giữa năm 2019, mẫu BMW R1250GS đỉnh cao là thành viên mới nhất thuộc gia đình GS nhà BMW Motorrad. Mẫu Adventure cao cấp này đã khiến nhiều biker đam mê dòng xe này hết sức phấn khích.

Sau hàng loạt những nâng cấp từ ngoại hình cho đến các trang bị, chiếc xe BMW R1250GS lại một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu trong làng xe Adventure thế giới, song hành cùng những mẫu xe đỉnh cao như KTM 1290, Honda Africa Twin hay Ducati Multistrada.

Với mức giá bán tại thị trường Việt Nam rất hợp lý, thậm chí còn rẻ hơn nước bạn Thái Lan đến cả trăm triệu đồng. BMW R1250 GS chắc chắn sẽ giữ ngôi vương trong làng Adventure bike tại Việt Nam. Hãy cùng chúng tôi soi vào các chi tiết của mẫu xế phượt trị giá 699 triệu đồng này tại BMW Motorrad Long Biên.

Video chi tiết BMW R1250 GS 2019 tại Việt Nam (Video: AEDproduction)


Thoạt nhìn, về ngoại hình thì mẫu BMW R1250 GS 2019 không có mấy khác biệt so với phiên bản trước mà vẫn giữ nguyên kiểu dáng "đầu voi, đuôi chuột" quen thuộc. Điểm nhấn đáng chú ý nhất của dòng GS và GSA đến từ BMW xưa nay vẫn là một dàn đầu rất lớn với bộ nhựa và mỏ cầy đầy thu hút. Nét đẹp riêng của dòng GS nằm ở sự cơ bắp và sự to lớn, tạo cho người lái cảm giác rất an toàn và không thua kém bất kỳ phương tiện lớn nào di chuyển trên đường.

R1250 GS 2019 vẫn được giữ nguyên ở thông số chiều dài so với thế hệ cũ là 2.207 mm nhưng tăng trục cơ sở lên 1.525 mm. 


Ở dàn đầu xe, bộ vỏ với "mỏ vịt" quen thuộc vẫn được sử dụng trên phiên bản 2019 của BMW R1250 GS nhưng có phần thay đổi trong thiết kế. Các miếng ốp nhựa đã được làm góc cạnh và nhiều khớp hơn so với phiên bản trước đây. Tạo ra một vẻ đẹp rất hiện đại và "Transformer" cho mẫu xe việt dã.

Phiên bản mà chúng tôi được tiếp xúc là thuộc phiên bản HP Rally nên các trang bị cho chiếc xe khá đầy đủ từ vành nan hàng hiệu, cho đến bảo vệ tay lái hay khung chống đổ, đèn LED đã đều sẵn sàng cho chiếc xe.



Có thể thấy, bộ đầu đèn của BMW R1250 GS 2019 đã được sử dụng một bộ đèn hoàn toàn mới với nhân LED toàn phần giúp tăng độ sáng, tăng sự hiệu quả cho khối đèn nguyên bản này một cách hoàn hảo hơn. Thêm nữa, bộ viền đèn định vị dạng LED của xe cũng được thiết kế khá "điệu" và thu hút ánh nhìn.


Tất nhiên, bộ phận không thể thiếu trên những chiếc xe Adventure đó là bộ kính gió lớn. Bộ kính trên BMW R1250 GS được thiết kế khí động học hơn so với trước đây và có khả năng tùy chỉnh độ cao, thấp của kính bằng tay qua một núm vặn khá mềm mại ở phía trong.


Ở phiên bản HP Rally này, chiếc xe việt dã được trang bị cho bộ vành nan hoa kích thước 17 inch ở sau và 19 inch ở trước không săm được sơn màu vàng đồng rất nổi bật. Phía trước là cặp phanh đĩa có đường kính 305mm tương đương với đàn em BMW F850 GS.


Tất nhiên, chiếc xe hiện đại bậc nhất cũng được trang bị bộ phanh an toàn ABS 2 kênh độc lập ở phanh đĩa phía trước và sau làm tiêu chuẩn.


Ở phiên bản này, bộ khung chống đổ và bảo vệ cỗ máy đầy đủ đã được nhà sản xuất "độ" sẵn cho người sử dụng và thêm một cặp đèn LED trợ sáng rất hợp lý cho chiếc BMW R1250 GS.


Bảo vệ gầm, hay còn được các biker gọi là "bỉm gầm" cũng được tích hợp sẵn cho chiếc xe để tăng độ an toàn khi di chuyển trên các con đường sỏi đá


Có thể thấy, các chi tiết của chiếc BMW R1250 GS 2019 đều được trau chuốt và có độ hoàn thiện rất cao từ màu sơn cho đến các khớp nối. Ở đây, cặp xi nhan nhỏ gọn đã được nâng cấp lên dạng full LED cho độ sáng cao và độ bền tốt hơn so với đèn Halogen.


Bình xăng R1250 GS 2019 có dung tích lên đến 20 lít. Ở bản GS Adventure, dung tích bình xăng tăng lên đến 30 lít khiến trọng lượng ướt của xe đạt gần 270kg. Từ trọng lượng khủng này, nếu thêm 2 người ngồi trên xe cùng hành lý thì tổng trọng lượng chiếc xe sẽ lên khoảng gần 500kg. Điều này sẽ khiến không ít người choáng ngợp với mẫu xe "khủng long" nhà BMW nhưng khi ngồi lên, chiếc xe lại cho sự cân bằng và cảm giác đánh lái rất nhẹ nhàng và dễ điều khiển.


Với một chiếc xe nhiều công nghệ như BMW R1250 GS, bộ điều khiển của chiếc xe chắc chắn sẽ không hề đơn giản với hàng loạt nút bấm và vòng xoay điều hướng quen thuộc của BMW Motorrad. 

Xe sở hữu hai chế độ lái cơ bản và có thể hiệu chỉnh mở thêm 1 chế độ Enduro Pro, ABS, hệ thống kiểm soát độ ổn định tự động, kiểm soát lực kéo ASC, hệ thống kiểm soát Hill Start Control tiêu chuẩn, hệ thống treo điện tử ESA. Các hệ thống công nghệ cao gồm: Dynamic Traction Control (DTC), ABS Pro, Hill Start Control Pro và Dynamic Brake Assistant (DBC)


Chắn tay có thiết kế mới trên BMW R1250 GS giúp bảo vệ tay côn, tay phanh và cản gió cũng như các dị vật bay vào tay người điều khiển xe.


Loại bỏ hoàn toàn ổ khóa vật lý, BMW R1250 GS được trang bị cho bộ khóa điện thông minh khá hiện đại nhưng lại rất đơn giản và dễ sử dụng bởi chỉ có tác dụng khóa và mở chiếc xe mà thôi.


Trên những chiếc xe việt dã, việc tích hợp cổng sạc thiết bị điện tử đã không còn xa lạ với chúng ta và BMW R1250 GS cũng vậy. Chiếc xe này đã được tích hợp một cổng sạc theo dạng cắm tẩu nhỏ khá gọn gàng được đặt cạnh đồng hồ điện tử của xe.


Là một chiếc xe đầy tiện ích, BMW R1250 GS còn có một ngăn chứa đồ có khả năng đựng thuốc lá, chìa khóa hay bất kỳ vật dụng nhỏ gọn nào để tiện sử dụng hơn cho người lái.


Dưới đó là nắp xăng cũng được sử dụng khóa điện tiện dụng và sẽ không còn tình trạng chìa khóa cọ vào nắp xăng gây xước và mất thẩm mỹ như trước nữa.


Có thể thấy, dàn đầu của BMW R1250 GS khá lớn nên việc chắn gió, giảm tác động của ngoại lực vào người lái là rất tốt cho những chuyến hành trình dài.



Các chi tiết trên BMW R1250 GS đều hoàn thiện rất tốt và đều có công năng sử dụng riêng. Bộ yên trên phiên bản HP được làm bằng và nhỏ, nhờ đó mà chiều cao yên xe được giảm xuống khá nhiều và thậm chí người cao 1m60 cũng có thể chống chân được "khủng long" phiên bản HP này.


Để phục vụ cho khả năng off-road, bộ để chân trên phiên bản R1250 GS HP được trang bị cho để chân răng cưa giống trên những chiếc xe cào cào để tăng độ bám với giày bảo hộ. Điểm đặc biệt hơn là ở cần phanh của chiếc xe có thể lựa chọn 2 mức cao và thấp tùy theo thói quen của người sử dụng.


Bộ baga sẵn có để lắp thùng đồ trên BMW R1250 GS có thiết kế rất chắc chắn và to bản. Bộ gá này có thể lắp được 3 thùng nhôm đắt đỏ của BMW Motorrad với dung tích khủng có thể chứa được rất nhiều đồ cho các chuyến đi dài.


Hệ thống phuộc trước đặc biệt với tay đòn, trợ lực quen thuộc trên BMW dòng GS và GSA.


Phuộc sau ZF cùng bộ hiệu chỉnh điện Dynamic ESA tân tiến có mặt trên BMW R1250 GS 2019.


Dàn đuôi gọn gàng với yên liền của BMW R1250 GS HP cho cái nhìn khá lạ lẫm so với các phiên bản yên phân tầng dày và lớn của GS và GSA bản thường.


Cũng như tổng thể, dàn đèn hậu của BMW R1250 GS 2019 có thiết kế khá gọn gàng và cũng sử dụng dạng LED đặc biệt.


Lon pô hoành tráng đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5 trên BMW R1250 GS được đặt khá gọn gàng phía trong khung phụ bắt thùng.


Dù cùm phanh trước không được sử dụng của Brembo mà mang tên BMW, phanh sau vẫn được BMW Motorrad trang bị cho R1250 GS cùm Brembo hàng hiệu và tất nhiên cũng có tích hợp ABS ở vị trí này.


Gắp đơn, truyền động bằng trục các đăng là đặc điểm đặc trưng trên những mẫu xe dòng GS và GSA đến từ BMW Motorrad. Với bộ trục này, độ bền của khối truyền động sẽ là rất cao và không chịu thêm một số lực văng hay sự ảnh hưởng đến từ môi trường bên ngoài. Duy chỉ có một nhược điểm là khá nặng và tốn kém khi bảo dưỡng, thay thế.


BMW R1250 GS 2019 được trang bị cho khối động cơ Boxer 1.254cc với công nghệ BMW ShiftCam hoàn toàn mới. Đường kính piston và hành trình tăng từ 101mm x 73mm lên 102.5mm x 76mm, lớn hơn 7% so với R1200GS. Công suất tối đa tăng 9% từ 125 mã lực lên 136 mã lực tại 7.750 vòng tua/phút, mô-men xoắn tăng 14% từ 125Nm lên 143Nm tại 6.250 vòng tua/phút. Công nghệ ShiftCam của R1250GS là một chuỗi cam răng cưa kết hợp cùng chuỗi con lăn, bơm dầu được tối ưu, van phun kép và hệ thống cảm biến gõ cho việc di chuyển tối ưu và hoàn hảo hơn trên khối động cơ của BMW R1250 GS.

BMW Motorrad đã chính thức công bố giá bán cho mẫu Adventure Touring cao cấp R1250GS thế hệ mới cho thị trường Việt Nam. Theo đó, giá xe BMW R1250GS 2019 bán ra tại Việt Nam có giá khởi điểm ở mức 629 triệu đồng, đã bao gồm VAT. Trong khi đó phiên bản cao cấp hơn BMW R1250GS Adventure có giá niêm yết 699 triệu đồng.

Kuro

Theo Thanh Niên Việt
Đánh giá:

BÀi viết mới nhất

Bạn có biết bạn vẫn có thể mua một chiếc Ferrari LaFerrari hoàn toàn mới không?

Tin xeHôm qua lúc 08:30

Đã 11 năm trôi qua, chiếc xe Ferrari LaFerrari này được 1 đại lý siêu xe ở Áo quảng cáo là hoàn toàn mới, và không ai dám tin điều này là có thật, xe đang được ...

Đại lý hé lộ BYD Sealion 6 DM-i sắp được bán ở Việt Nam, giá chỉ hơn 700 triệu đồng

Tin xeHôm qua lúc 01:16

Tại thị trường Việt Nam, BYD Sealion 6 DM-i sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Honda CR-V và Mazda CX-5.

Đại lý Việt nhận cọc MPV cỡ trung MG G50, giá khởi điểm dự kiến chỉ hơn 500 triệu đồng

Tin xeHôm qua lúc 00:28

Đại lý cho biết MG G50 sẽ bắt đầu được bàn giao cho khách hàng vào đầu tháng 12/2024 tới đây.

Cận cảnh Peugeot 203 Coupe A Vendre 1954 hàng hiếm tại Việt Nam

Tin xeHôm qua lúc 18:08

Chiếc xe Peugeot 203 Coupe A Vendre 1954 này sở hữu màu sơn xanh lục bảo, nội thất cũng còn rất tốt dù đã 70 tuổi.

Chủ xe Ford Explorer 2017: Xe Mỹ đời sâu không tốn kém như bạn nghĩ

Đánh giá xeHôm qua lúc 16:21

Trải qua 6 đời ô tô cũ, theo anh Bình, kinh nghiệm của anh là không mua xe Hàn cũ, và cần chuẩn bị tìm hiểu kỹ càng cả kiến thức và kinh nghiệm về mẫu xe cũ và ...

Minh "Nhựa" lại tiếp tục thả thính về siêu phẩm Lamborghini Countach LPI 800-4 dự kiến có giá gần 300 tỷ đồng

Tin xeHôm qua lúc 15:20

Chỉ có đúng 112 chiếc Lamborghini Countach LPI 800-4 được sản xuất cùng giá bán 2,64 triệu đô la, vì thế, đây sẽ là cột mốc chơi xe mới của Minh "Nhựa" khi xe ...

Bỏ tên gọi "nhạy cảm", SUV điện mới của BYD được chốt giá gần 1,6 tỷ đồng tại Việt Nam

Xe xanhHôm qua lúc 15:13

Được định vị trong phân khúc SUV điện cỡ D, BYD Tan EV là đối thủ của VinFast VF8 tại Việt Nam.

Xe Peugeot được ưu đãi đến 100 triệu đồng trong tháng 11/2024

Tin thị trườngHôm qua lúc 13:41

Trong tháng 11/2024 này, hai mẫu xe Peugeot 3008 và 2008 đang được khuyến mãi tương đương với 100% lệ phí trước bạ.

Doanh số sedan hạng C tháng 10/2024: Honda Civic tăng trưởng mạnh nhưng vẫn lọt top xe ế

Tin thị trườngThứ tư lúc 01:05

Cặp đôi Honda Civic và Toyota Corolla Altis đều bán chạy hơn tháng liền trước nhưng vẫn góp mặt trong top xe ế nhất thị trường.

Tham vọng xây dựng cộng đồng đam mê xe lành mạnh đến từ Revzone Yamaha Motor

Tin thị trườngThứ ba lúc 19:00

16/11 vừa qua, Revzone Yamaha Motor Việt Nam đã chính thức ra mắt cộng đồng Revzone Yamaha Club (RYC) với một sự kiện quy mô, đầy sôi động và cảm xúc.