menu

Toyota Crown Sport PHEV 2024 chính thức được tung ra thị trường, tiêu thụ chưa đến 5 lít xăng/100 km

17:03 - 19/12/2023

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Crown Sport PHEV 2024 chỉ có 1 bản trang bị là RS với giá bán lên đến 7,65 triệu Yên (khoảng 1,3 tỷ đồng).

Hôm nay, ngày 19/12/2023, hãng Toyota đã chính thức giới thiệu phiên bản plug-in hybrid (PHEV) của dòng xe Crown Sport tại thị trường nội địa Nhật Bản. Trước đó, vào hồi tháng 10 năm nay, hãng Toyota chỉ ra mắt Crown Sport 2024 phiên bản hybrid (HEV).

Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Crown Sport PHEV 2024 có 1 bản trang bị là RS với giá bán lên đến 7,65 triệu Yên (khoảng 1,3 tỷ đồng). So với cái giá 5,9 triệu Yên của phiên bản HEV, Toyota Crown Sport PHEV 2024 đắt hơn đáng kể. Ngoài ra, mẫu xe này còn đắt hơn Toyota Crown Sedan 2024 vốn có giá 7,3 triệu Yên.

Bù lại, Toyota Crown Sport PHEV 2024 sở hữu hệ truyền động vừa mạnh mẽ vừa tiết kiệm nhiên liệu. Cụ thể, mẫu xe này được trang bị động cơ xăng 4 xi-lanh thẳng hàng, hút khí tự nhiên, dung tích 2.5L, kết hợp cùng mô-tơ điện 5NM nằm trên cầu trước. Động cơ xăng cho công suất tối đa 177 mã lực và mô-men xoắn cực đại 219 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện là 180 mã lực và 270 Nm.

Ngoài ra, Toyota Crown Sport PHEV 2024 còn có thêm mô-tơ điện 4NM nằm trên cầu sau, tạo ra công suất tối đa 54 mã lực và mô-men xoắn cực đại 121 Nm. Tổng cộng, mẫu xe này có công suất 302 mã lực. Với 2 mô-tơ điện nằm trên 2 cầu, xe đương nhiên có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Pin của Toyota Crown Sport PHEV 2024 là loại lithium-ion 51 Ah, cho phép xe chạy được 90 km mà không cần dùng đến động cơ xăng. Nhờ đó, mẫu xe này chỉ tiêu thụ lượng xăng trung bình 20,3 km/lít (khoảng 4,9 lít/100 km). Quãng đường di chuyển tối đa sau khi đổ đầy bình xăng 55 lít và sạc đầy pin là 1.200 km.

Toyota Crown Sport PHEV 2024 tiêu thụ chưa đến 5 lít xăng/100 km

Toyota Crown Sport PHEV 2024 tiêu thụ chưa đến 5 lít xăng/100 km

Theo hãng Toyota, Crown Sport PHEV có thời gian sạc đầy pin là 5,5 tiếng với nguồn điện 200V/16A và 3,5 tiếng với nguồn điện 200V/3A. Nếu dùng bộ sạc nhanh, thời gian tăng dung lượng pin lên 80% là 38 phút.

Toyota Crown Sport PHEV 2024 có thể dùng cả sạc nhanh và sạc chậm

Toyota Crown Sport PHEV 2024 có thể dùng cả sạc nhanh và sạc chậm

Chưa dừng ở đó, Toyota Crown Sport PHEV 2024 còn có thể sạc các thiết bị ngoài với công suất sạc 1,5 kW. Trong trường hợp khẩn cấp, người dùng có thể sử dụng hệ thống V2H của xe để cung cấp điện cho ngôi nhà của mình. Sau khi sạc đầy pin và đổ đầy bình xăng, Toyota Crown Sport PHEV 2024 có thể cung cấp điện cho một ngôi nhà trong 6,5 ngày, dựa trên mức tiêu thụ điện trung bình 10 kWh.

Bên cạnh động cơ tiết kiệm xăng, Toyota Crown Sport PHEV 2024 còn có hệ thống treo thích ứng AVS và phanh đĩa thông gió 20 inch phía trước với cùm phanh 6 piston. Cùm phanh của mẫu xe này được sơn màu đỏ, tạo cảm giác thể thao hơn phiên bản hybrid.

Toyota Crown Sport PHEV 2024 sở hữu cùm phanh màu đỏ thể thao

Toyota Crown Sport PHEV 2024 sở hữu cùm phanh màu đỏ thể thao

Trừ hệ truyền động, Toyota Crown Sport PHEV 2024 không có gì khác biệt về mặt thiết kế và trang bị so với phiên bản hybrid. Mẫu xe này cũng sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.710 x 1.880 x 1.560 mm và chiều dài cơ sở 2.770 mm.

Sở hữu ngoại hình như phiên bản giá rẻ của siêu xe Ferrari Purosangue, mẫu SUV hạng trung này có đèn LED định vị ban ngày hình chữ "C", đèn pha LED, vành hợp kim 21 inch sơn màu đen hầm hố, đèn hậu LED thanh mảnh, logo hình vương miện đặc trưng của dòng Crown và hàng loạt chi tiết màu đen bóng làm điểm nhấn.

Vành 21 inch của Toyota Crown Sport PHEV 2024

Vành 21 inch của Toyota Crown Sport PHEV 2024

Bên trong xe, Toyota Crown Sport PHEV 2024 được trang bị nội thất bọc da màu đen - đỏ tương phản. Đây là màu nội thất không được dùng cho Toyota Crown Sport HEV 2024.

Nội thất của Toyota Crown Sport PHEV 2024 phối 2 màu đỏ - đen tương phản

Nội thất của Toyota Crown Sport PHEV 2024 phối 2 màu đỏ - đen tương phản

Nội thất của xe có 2 hàng ghế và 5 chỗ ngồi. Ghế trước của xe được thiết kế theo phong cách thể thao và ôm lấy thân người ngồi. Ghế của xe có đủ tính năng sưởi, nhớ vị trí. Ghế lái của xe là loại chỉnh điện 8 hướng trong khi ghế phụ lái chỉnh điện 4 hướng.

Những trang bị nội thất đáng chú ý khác của xe gồm có bảng đồng hồ kỹ thuật số và màn hình cảm ứng trung tâm cùng có kích thước 12,3 inch, vô lăng 3 chấu tích hợp phím chức năng/lẫy chuyển số thể thao, điều hòa tự động, cần số nhỏ gọn, sạc điện thoại không dây, phanh tay điện tử, tự động giữ phanh tạm thời, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, cửa cốp chỉnh điện rảnh tay,...

Toyota Crown Sport PHEV 2024 có nội thất khá đẹp mắt

Toyota Crown Sport PHEV 2024 có nội thất khá đẹp mắt

Cần số nhỏ gọn của Toyota Crown Sport PHEV 2024

Cần số nhỏ gọn của Toyota Crown Sport PHEV 2024

Cuối cùng là những trang bị an toàn như hệ thống cảnh báo tiền va chạm, hệ thống hỗ trợ đánh lái khẩn cấp + cảnh báo bị "tạt đầu" + hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ bám làn đường + cảnh báo lệch làn đường, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ nhận biết biển báo giao thông, hỗ trợ lái chủ động, cảnh báo điểm mù, cảnh báo va chạm khi mở cửa, cảnh báo khi có xe đi tới từ phía sau, phanh sau va chạm, hỗ trợ phanh khi đỗ xe, camera hành trình trước/sau, hỗ trợ đỗ xe từ xa và camera 360 độ (hiển thị cả khu vực bên dưới nắp ca-pô).

Hãng Toyota dự định chỉ sản xuất khoảng 300 chiếc Crown Sport PHEV mỗi tháng. Điều này sẽ khiến thời gian giao xe bị kéo dài.

Chỉ có 300 chiếc Toyota Crown Sport PHEV 2024 được sản xuất mỗi tháng, ít hơn 400 xe so với phiên bản hybrid

Chỉ có 300 chiếc Toyota Crown Sport PHEV 2024 được sản xuất mỗi tháng, ít hơn 400 xe so với phiên bản hybrid

Ngoài Crown Sport, dòng Toyota Crown thế hệ mới còn có 3 mẫu xe khác là Crown Sedan, Crown Crossover và Crown Estate. Hiện Toyota Crown Sedan, Crown Crossover và Crown Sport đều đã được bán tại thị trường Nhật Bản. Riêng Toyota Crown Estate chưa được phân phối.

Đánh giá: