menu

Siêu xe Ferrari 458 Speciale không có chiếc thứ 2 tại Việt Nam được thay áo mới

14:55 - 11/11/2022

Chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale này từng gắn bó với vị doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống được 5 năm trước khi bị bán lại vào đầu năm ngoái, sau đó, siêu ngựa 458 Speciale không có chiếc thứ 2 tại Việt Nam đã được 1 tay chơi xe mua về sưu tầm và mới bán lại vừa qua.
 Sáng ngày 10 tháng 11 năm 2022, dàn siêu xe Ferrari tụ tập tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã khiến giới mê xe choáng ngợp vì có nhiều phiên bản chỉ có vài chiếc hoặc đúng 1 xe có mặt tại Việt Nam đều tụ họp về hết đây. Ferrari 458 Speciale là 1 trong số đó.

Sáng ngày 10 tháng 11 năm 2022, dàn siêu xe Ferrari tụ tập tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk đã khiến giới mê xe choáng ngợp vì có nhiều phiên bản chỉ có vài chiếc hoặc đúng 1 xe có mặt tại Việt Nam đều tụ họp về hết đây. Ferrari 458 Speciale là 1 trong số đó.

Không ít người yêu xe bất ngờ vì doanh nhân Tây Nguyên đã âm thầm mua lại chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale từng thuộc sở hữu của mình. Đó không chỉ đơn giản vì đây là xe độc nhất Việt Nam mà còn mang yếu tố sưu tầm, vì thế, doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống đã nhanh chóng xuống tiền để rước ngựa chiến về garage, và mang lên tỉnh Đắk Lắk trưng bày.

Không ít người yêu xe bất ngờ vì doanh nhân Tây Nguyên đã âm thầm mua lại chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale từng thuộc sở hữu của mình. Đó không chỉ đơn giản vì đây là xe độc nhất Việt Nam mà còn mang yếu tố sưu tầm, vì thế, doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống đã nhanh chóng xuống tiền để rước ngựa chiến về garage, và mang lên tỉnh Đắk Lắk trưng bày.

 Siêu xe Ferrari 458 Speciale không có chiếc thứ 2 tại Việt Nam được thay áo mới

 Siêu xe Ferrari 458 Speciale không có chiếc thứ 2 tại Việt Nam được thay áo mới

 Chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale này được mang về nước vào tháng 2 năm 2016, người nhập xe khi đó khá nổi tiếng và còn mang siêu ngựa ra trải nghiệm cảm giác lái trên đường phố trong nhiều ngày trước khi bàn giao lại cho chủ nhân hiện tại của xe bây giờ. Điều đáng nói là đến tháng 1 năm 2021, chiếc xe Ferrari 458 Speciale đã bị bán đi sau 5 năm gắn bó với vị doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống.

 Chiếc siêu xe Ferrari 458 Speciale này được mang về nước vào tháng 2 năm 2016, người nhập xe khi đó khá nổi tiếng và còn mang siêu ngựa ra trải nghiệm cảm giác lái trên đường phố trong nhiều ngày trước khi bàn giao lại cho chủ nhân hiện tại của xe bây giờ. Điều đáng nói là đến tháng 1 năm 2021, chiếc xe Ferrari 458 Speciale đã bị bán đi sau 5 năm gắn bó với vị doanh nhân kinh doanh trong lĩnh vực đồ uống.

 Sau đó, siêu ngựa 458 Speciale không có chiếc thứ 2 tại Việt Nam đã được 1 tay chơi xe mua về sưu tầm, đưa cho bạn chạy thử và tham dự hành trình siêu xe trước khi mới bán lại trong 2 tuần vừa qua. Như vậy, sau gần 2 năm xa cách, chiếc xe Ferrari 458 Speciale đã quay về lại với chủ nhân đầu tiên.

 Sau đó, siêu ngựa 458 Speciale không có chiếc thứ 2 tại Việt Nam đã được 1 tay chơi xe mua về sưu tầm, đưa cho bạn chạy thử và tham dự hành trình siêu xe trước khi mới bán lại trong 2 tuần vừa qua. Như vậy, sau gần 2 năm xa cách, chiếc xe Ferrari 458 Speciale đã quay về lại với chủ nhân đầu tiên.

 Tương tự như các siêu xe khác, ngoại thất của xe Ferrari 458 Speciale khi về lại nơi vốn dành cho mình đã được dán ngoại thất sang màu bạc với điểm nhấn rất nhiều chi tiết carbon ở ngoại thất và quan trọng, sọc  màu xanh dương cỡ lớn với 2 bên sọc trắng vẫn xuất hiện.

 Tương tự như các siêu xe khác, ngoại thất của xe Ferrari 458 Speciale khi về lại nơi vốn dành cho mình đã được dán ngoại thất sang màu bạc với điểm nhấn rất nhiều chi tiết carbon ở ngoại thất và quan trọng, sọc  màu xanh dương cỡ lớn với 2 bên sọc trắng vẫn xuất hiện.

 So với Ferrari 458 Italia cũng có mặt trong bộ sưu tập, chiếc 458 Speciale mới được doanh nhân này mua về có thiết kế khác biệt với nắp capô trang bị thêm hốc hút gió, cản va trước sửa đổi lại thiết kế khi loại bỏ thanh ngang trên hốc gió trước, thêm vào hốc gió bên hông đầu xe, 2 mang cá cũng được tạo hình lại hầm hố hơn, vòm bánh có khe hốc gió mới và nẹp sườn thể thao bên hông.

 So với Ferrari 458 Italia cũng có mặt trong bộ sưu tập, chiếc 458 Speciale mới được doanh nhân này mua về có thiết kế khác biệt với nắp capô trang bị thêm hốc hút gió, cản va trước sửa đổi lại thiết kế khi loại bỏ thanh ngang trên hốc gió trước, thêm vào hốc gió bên hông đầu xe, 2 mang cá cũng được tạo hình lại hầm hố hơn, vòm bánh có khe hốc gió mới và nẹp sườn thể thao bên hông.

Chiếc xe Ferrari 458 Speciale đang được trưng bày ở Buôn Ma Thuột có đuôi cá nhỏ, khuếch tán carbon và quan trọng nhất chính là ống xả đơn, đặt trên cao đối xứng nhau thay vì chụp 3 ống xả đặt giữa như phiên bản siêu xe Ferrari 458 Italia.

Chiếc xe Ferrari 458 Speciale đang được trưng bày ở Buôn Ma Thuột có đuôi cá nhỏ, khuếch tán carbon và quan trọng nhất chính là ống xả đơn, đặt trên cao đối xứng nhau thay vì chụp 3 ống xả đặt giữa như phiên bản siêu xe Ferrari 458 Italia.

Nội thất chiếc xe Ferrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam có 2 tông màu đối lập là đỏ và đen cùng với carbon. Xe có dây an toàn theo kiểu xe đua, đây là chi tiết khác biệt đầu tiên của phiên bản hiệu suất cao so với Ferrari 458 Italia, bảng điều khiển trung tâm carbon và có độ thêm đồ chơi cho chủ xe như hộc đựng cốc và hộp đựng tàn xì gà.

Nội thất chiếc xe Ferrari 458 Speciale độc nhất vô nhị tại Việt Nam có 2 tông màu đối lập là đỏ và đen cùng với carbon. Xe có dây an toàn theo kiểu xe đua, đây là chi tiết khác biệt đầu tiên của phiên bản hiệu suất cao so với Ferrari 458 Italia, bảng điều khiển trung tâm carbon và có độ thêm đồ chơi cho chủ xe như hộc đựng cốc và hộp đựng tàn xì gà. 

Ferrari 458 Speciale sở hữu khối động cơ V8, dung tích 4.5 lít, sản sinh ra công suất tối đa 607 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, cao hơn 37 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đại của 458 Speciale vẫn là 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút.

Ferrari 458 Speciale sở hữu khối động cơ V8, dung tích 4.5 lít, sản sinh ra công suất tối đa 607 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút, cao hơn 37 mã lực so với bản tiêu chuẩn. Mô-men xoắn cực đại của 458 Speciale vẫn là 540 Nm tại vòng tua 6.000 vòng/phút. 

 Kết hợp cùng hộp số 7 cấp, Ferrari 458 Speciale mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, nhanh hơn 0,4 giây so với bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa 325 km/h.

 Kết hợp cùng hộp số 7 cấp, Ferrari 458 Speciale mất khoảng thời gian 3 giây để tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí xuất phát, nhanh hơn 0,4 giây so với bản tiêu chuẩn. Tốc độ tối đa 325 km/h.

Phiên bản hiệu suất cao của 458 Italia còn được trang bị hệ thống điều khiển góc trượt mới SCC hay hệ thống kiểm soát độ bám đường thay đổi tỷ lệ phân bổ momen xoắn giữa hai bánh sau.

Phiên bản hiệu suất cao của 458 Italia còn được trang bị hệ thống điều khiển góc trượt mới SCC hay hệ thống kiểm soát độ bám đường thay đổi tỷ lệ phân bổ momen xoắn giữa hai bánh sau.

Hãng xe Ferrari từng tuyên bố thời gian chạy thử 1 vòng đường đua Fiorano của 458 Speciale là 1 phút 23,5 giây, chỉ chậm hơn 0,5 giây so với F12 Berlinetta sử dụng động cơ V12, nhanh hơn 1,5 giây so với bản tiêu chuẩn. Thông tin quan trọng là xe Ferrari 458 Speciale chỉ có 3.000 chiếc được sản xuất.

Hãng xe Ferrari từng tuyên bố thời gian chạy thử 1 vòng đường đua Fiorano của 458 Speciale là 1 phút 23,5 giây, chỉ chậm hơn 0,5 giây so với F12 Berlinetta sử dụng động cơ V12, nhanh hơn 1,5 giây so với bản tiêu chuẩn. Thông tin quan trọng là xe Ferrari 458 Speciale chỉ có 3.000 chiếc được sản xuất.

Đánh giá: