menu

Những thay đổi ít người biết trên chiếc xe Maybach 62S của doanh nhân Quảng Ninh

10:16 - 07/09/2022

Phải tinh ý lắm mới thấy chiếc xe Maybach 62S của doanh nhân Quảng Ninh đã được thay đổi diện mạo đầu xe với lưới tản nhiệt chỉ còn 21 nan thanh vì 23 nan như nguyên bản, phần cản va trước cũng được nâng cấp lên bản 2013, tức phiên bản cuối đời của hãng xe Maybach.
 Câu chuyện về một doanh nhân sinh sống và làm việc ở tỉnh Quảng Ninh mới đón nhận chiếc xe siêu sang Maybach 62S sau 5 năm xa cách vì phải gửi xe ra tận nước ngoài bảo dưỡng cũng như sửa chữa đã thu hút không ít sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người còn đồn đoán chi phí để mang chiếc xe Maybach 62S ra nước ngoài và nhập về lại Việt Nam cũng như việc thay đồ mới sẽ không dưới 10 tỷ đồng.

 Câu chuyện về một doanh nhân sinh sống và làm việc ở tỉnh Quảng Ninh mới đón nhận chiếc xe siêu sang Maybach 62S sau 5 năm xa cách vì phải gửi xe ra tận nước ngoài bảo dưỡng cũng như sửa chữa đã thu hút không ít sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Nhiều người còn đồn đoán chi phí để mang chiếc xe Maybach 62S ra nước ngoài và nhập về lại Việt Nam cũng như việc thay đồ mới sẽ không dưới 10 tỷ đồng.

Nhiều người còn đồn đoán chi phí để mang chiếc xe Maybach 62S ra nước ngoài và nhập về lại Việt Nam cũng như việc thay đồ mới sẽ không dưới 10 tỷ đồng. Những thay đổi ít người biết trên chiếc xe Maybach 62S của doanh nhân Quảng Ninh

Số lượng xe Maybach 62S tại Việt Nam có không quá 15 chiếc nhưng đây là trường hợp duy nhất chủ xe chọn cách tạm xuất tái nhập để sửa chữa xe. Hiện không rõ chiếc xe Maybach 62S này bị hư hỏng gì khiến chủ xe phải chấp nhận cho xe tạm xuất và phải mất 5 năm mới đón được vợ 2 về nhà nhưng giới mê xe cũng đã nhận ra một số thay đổi của chiếc xe siêu sang Maybach 62S sau quá trình xuất ngoại và quay về nước.

 Số lượng xe Maybach 62S tại Việt Nam có không quá 15 chiếc nhưng đây là trường hợp duy nhất chủ xe chọn cách tạm xuất tái nhập để sửa chữa xe. Hiện không rõ chiếc xe Maybach 62S này bị hư hỏng gì khiến chủ xe phải chấp nhận cho xe tạm xuất và phải mất 5 năm mới đón được "vợ 2" về nhà nhưng giới mê xe cũng đã nhận ra một số thay đổi của chiếc xe siêu sang Maybach 62S sau quá trình xuất ngoại và quay về nước.

 Maybach 62S lúc chưa xuất ngoại

 Maybach 62S lúc chưa xuất ngoại

 Phải tinh ý lắm mới thấy chiếc xe Maybach 62S của doanh nhân Quảng Ninh đã được thay đổi diện mạo đầu xe với lưới tản nhiệt chỉ còn 21 nan thanh vì 23 nan như nguyên bản, nhưng điều này càng làm giới mê xe khó hiểu bởi chủ xe vì sao không thay luôn lưới tản nhiệt xịn của Maybach 62S thế hệ cuối cùng trước khi bị khai tử chỉ có 12 nan dạng kép và 1 nan giữ chia đôi số nan này ra và được mã crôm bóng loáng.

  Phải tinh ý lắm mới thấy chiếc xe Maybach 62S của doanh nhân Quảng Ninh đã được thay đổi diện mạo đầu xe với lưới tản nhiệt chỉ còn 21 nan thanh vì 23 nan như nguyên bản, nhưng điều này càng làm giới mê xe khó hiểu bởi chủ xe vì sao không thay luôn lưới tản nhiệt "xịn" của Maybach 62S thế hệ cuối cùng trước khi bị khai tử chỉ có 12 nan dạng kép và 1 nan giữ chia đôi số nan này ra và được mã crôm bóng loáng.

 Tiếp đến, thay vì sử dụng cản va trước cũ với hốc gió nhỏ tích hợp đèn sương mù tròn cổ điển, chiếc xe siêu sang Maybach 62S của doanh nhân Quảng Ninh sau khi xuất ngoại về nước đã có diện mạo mới với cản va trước có tích hợp thêm các hốc gió mới được mở rộng và hốc gió 2 bên có thêm dải đèn LED sương mù rất cá tính. Đây là kiểu thiết kế của Maybach 62S 2013, bản nâng cấp cuối cùng trước khi xe bị khai tử.

 Tiếp đến, thay vì sử dụng cản va trước cũ với hốc gió nhỏ tích hợp đèn sương mù tròn cổ điển, chiếc xe siêu sang Maybach 62S của doanh nhân Quảng Ninh sau khi xuất ngoại về nước đã có diện mạo mới với cản va trước có tích hợp thêm các hốc gió mới được mở rộng và hốc gió 2 bên có thêm dải đèn LED sương mù rất cá tính. Đây là kiểu thiết kế của Maybach 62S 2013, bản nâng cấp cuối cùng trước khi xe bị khai tử.

 Như vậy, trong lần sang nước ngoài sửa chữa, chiếc xe Maybach 62S của doanh nhân Quảng Ninh đã thay mặt tiền mới nhưng chưa rõ phần đèn pha của xe có được nâng cấp lên bản mới nhất hay không. Chưa hết, chiếc Maybach 62S còn nhận được sự thay đổi ở bộ mâm đa chấu kép mới.

 Như vậy, trong lần sang nước ngoài sửa chữa, chiếc xe Maybach 62S của doanh nhân Quảng Ninh đã thay mặt tiền mới nhưng chưa rõ phần đèn pha của xe có được nâng cấp lên bản mới nhất hay không. Chưa hết, chiếc Maybach 62S còn nhận được sự thay đổi ở bộ mâm đa chấu kép mới.

 Nếu như chỉ nhìn vào số nan lưới tản nhiệt để đoán đâu là Maybach 62 với bản đặc biệt Special bạn sẽ nhầm với chiếc xe trong bài viết này, sự khác biệt thật sự và làm nên đẳng cấp của Maybach 62S phải đến từ khoang lái.

  Nếu như chỉ nhìn vào số nan lưới tản nhiệt để đoán đâu là Maybach 62 với bản đặc biệt Special bạn sẽ nhầm với chiếc xe trong bài viết này, sự khác biệt thật sự và làm nên đẳng cấp của Maybach 62S phải đến từ khoang lái.

  Toàn bộ nội thất xe được trang bị rèm tối màu đầy đủ các cửa sổ, chỉ thông qua các nút bấm, các rèm sẽ tự động đóng hoặc mở nhưng đây là trang bị tiêu chuẩn của cả xe sang sau này nên không có gì thú vị lắm. Thay vào đó là khi chọn mua Maybach 62S, khách hàng có thể yêu cầu mui xe bằng kính và có thể làm mờ hoặc trong suốt để đón ánh nắng tự nhiên theo ý thích của mình. Chưa hết, Maybach 62S còn đặc biệt ở vách ngăn

  Toàn bộ nội thất xe được trang bị rèm tối màu đầy đủ các cửa sổ, chỉ thông qua các nút bấm, các rèm sẽ tự động đóng hoặc mở nhưng đây là trang bị tiêu chuẩn của cả xe sang sau này nên không có gì thú vị lắm. Thay vào đó là khi chọn mua Maybach 62S, khách hàng có thể yêu cầu mui xe bằng kính và có thể làm mờ hoặc trong suốt để đón ánh nắng tự nhiên theo ý thích của mình. Chưa hết, Maybach 62S còn đặc biệt ở vách ngăn

 Chỉ cần điều chỉnh qua remote, chủ nhân của xe Maybach 62S dễ dàng biến khoang hàng ghế phía sau thành khu vực VIP, lúc này, mọi liên lạc với tài xế sẽ thông qua điện thoại được đặt tần số riêng, nếu cảm thấy xe đi quá nhanh, không cần phải mở rèm ngăn cách để nhìn tốc độ trên bảng đồng hồ mà chỉ cần liếc lên trần, hãng xe Maybach có trang bị 3 đồng hồ là giờ, nhiệt độ và tốc độ.

 Chỉ cần điều chỉnh qua remote, chủ nhân của xe Maybach 62S dễ dàng biến khoang hàng ghế phía sau thành khu vực "VIP", lúc này, mọi liên lạc với tài xế sẽ thông qua điện thoại được đặt tần số riêng, nếu cảm thấy xe đi quá nhanh, không cần phải mở rèm ngăn cách để nhìn tốc độ trên bảng đồng hồ mà chỉ cần liếc lên trần, hãng xe Maybach có trang bị 3 đồng hồ là giờ, nhiệt độ và tốc độ.

 Nhìn vào nội thất chiếc xe siêu sang Maybach 62S của doanh nhân Quảng Ninh nhiều người sẽ không tin được xe đã có hơn 12 năm ở Việt Nam, dù ghế ngồi có màu be, bộ áo dễ bẩn nhưng độ mới không quá lời nếu cho rằng không thua gì xe xuất xưởng, các chi tiết bọc da màu đen hay ốp gỗ và đá cũng mới tinh. Đó là thành quả sau nhiều năm xe được chủ nhân mang ra nước ngoài sửa chữa.

 Nhìn vào nội thất chiếc xe siêu sang Maybach 62S của doanh nhân Quảng Ninh nhiều người sẽ không tin được xe đã có hơn 12 năm ở Việt Nam, dù ghế ngồi có màu be, bộ áo dễ bẩn nhưng độ mới không quá lời nếu cho rằng không thua gì xe xuất xưởng, các chi tiết bọc da màu đen hay ốp gỗ và đá cũng mới tinh. Đó là thành quả sau nhiều năm xe được chủ nhân mang ra nước ngoài sửa chữa.

Các đồ chơi của xe Maybach 62S ở hàng ghế sau bao gồm ghế ngồi được bọc da Nappa, có chức năng đỡ chân chỉnh điện, ngã ra như 1 chiếc giường nằm, chủ nhân thưởng thức các đồ uống trong ly mạ bạc sáng bóng nằm gọn gàng trong hộc đựng được thiết kế đặc biệt có cả hộc đựng rượu với những chai champagne thượng hạng.

Giải trí của xe có đầu DVD kết nối với 2 màn hình TFT 9,5 inch gắn sau lưng hàng ghế trước và dàn âm thanh đẳng cấp của Bose, Maybach 62S còn có ô được làm cùng màu da nội thất.

Giải trí của xe có đầu DVD kết nối với 2 màn hình TFT 9,5 inch gắn sau lưng hàng ghế trước và dàn âm thanh đẳng cấp của Bose, Maybach 62S còn có ô được làm cùng màu da nội thất.

Tại thời điểm ra mắt, nội thất của xe siêu sang Maybach 62S vượt lên cả Rolls-Royce Phantom về độ quý tộc và đẳng cấp nhưng gót chân Achilles chính là ngoại hình chẳng khác gì Mercedes-Benz S-Class kéo dài với đèn pha và hậu khác biệt đã khiến thương hiệu xe Maybach bị khai tử, mang về nằm dưới cái tên Mercedes-Maybach S-Class và thành công ít nhất về mặt doanh số là điều người ta không bàn cãi.

Tại thời điểm ra mắt, nội thất của xe siêu sang Maybach 62S vượt lên cả Rolls-Royce Phantom về độ quý tộc và đẳng cấp nhưng "gót chân Achilles" chính là ngoại hình chẳng khác gì Mercedes-Benz S-Class kéo dài với đèn pha và hậu khác biệt đã khiến thương hiệu xe Maybach bị khai tử, mang về nằm dưới cái tên Mercedes-Maybach S-Class và thành công ít nhất về mặt doanh số là điều người ta không bàn cãi.

 Dòng xe siêu sang Maybach 62S vẫn được trang bị động cơ V12, dung tích 5.5 lít tương tự như Maybach 62 nhưng do thêm nhiều tính năng đặc biệt bao gồm vách ngăn riêng tư khiến trọng lượng xe tăng cân đáng kể, vì thế, các kỹ sư AMG đã tinh chỉnh lại trái tim này để mang đến công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.

 Dòng xe siêu sang Maybach 62S vẫn được trang bị động cơ V12, dung tích 5.5 lít tương tự như Maybach 62 nhưng do thêm nhiều tính năng đặc biệt bao gồm vách ngăn riêng tư khiến trọng lượng xe tăng cân đáng kể, vì thế, các kỹ sư AMG đã tinh chỉnh lại "trái tim" này để mang đến công suất tối đa 612 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm.

Động cơ kết hợp cùng hộp số 5 cấp, nhờ đó, chiếc xe siêu sang Maybach 62S tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Động cơ kết hợp cùng hộp số 5 cấp, nhờ đó, chiếc xe siêu sang Maybach 62S tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 250 km/h.

Ảnh: Ngọc Hoàng

Đánh giá: