menu

Neta E - ô tô điện Trung Quốc với thiết kế đầu xe như Ferrari 458, có thể ra mắt Đông Nam Á

14:23 - 19/12/2022

Dự kiến, Neta E sẽ chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc vào mùa xuân năm sau.

Neta hay Nezha ở Trung Quốc là thương hiệu ô tô điện hiện đã không còn xa lạ với người tiêu dùng Đông Nam Á. Là thương hiệu con của hãng Hozon Auto, Neta đã có mặt tại một số thị trường Đông Nam Á như Thái Lan và Lào với những mẫu xe như V, U Pro hay S.

Để tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng, thương hiệu Neta chuẩn bị tung ra một mẫu ô tô điện mới mang tên E. Những hình ảnh cũng như thông tin đầu tiên của Neta E đã được đăng tải trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc.

Neta E lộ thiết kế trước ngày ra mắt

Neta E lộ thiết kế trước ngày ra mắt

Theo đó, Neta E sẽ mang trên mình kiểu dáng coupe 2 cửa. Đây là phân khúc ô tô hiện không còn phổ biến vì khách hàng có xu hướng lựa chọn những mẫu xe coupe 4 cửa hoặc SUV thực dụng hơn.

Theo thông tin trên trang web của Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc, mẫu ô tô điện này sở hữu chiều dài 4.712 mm, chiều rộng 1.979 mm, chiều cao 1.415 mm cũng như chiều dài cơ sở 2.770 mm. Như vậy, xe có kích thước tương đương với những mẫu xe như Audi A5 Coupe và BMW 4-Series Coupe.

So với Neta S đã ra mắt Thái Lan trong triển lãm Motor Expo 2022 diễn ra vào hồi đầu tháng này, Neta E có thiết kế kém sắc sảo hơn. Bù lại, Neta E được trang bị đầu xe có thiết kế như Ferrari 458 và Chevrolet C8 Corvette. Điều này được thể hiện qua cụm đèn pha khá dài, vuốt về phía sau và ôm lấy hai bên nắp ca-pô.

Tiếp đến là 2 khe gió giả màu đen ở hai góc cản trước. Nằm chính giữa cản trước là hốc gió trung tâm khá lớn. Ngoài ra, Neta E còn có khe gió giả trên nắp ca-pô và sau chắn bùn trước.

Tương tự truyền thống của xe coupe, Neta E sở hữu thiết kế sườn xe mượt mà với nóc dốc sâu về phía sau. Thêm vào đó là tay nắm nằm chìm vào thân xe, bộ vành hợp kim đa chấu và cùm phanh màu đỏ nổi bật.

Đằng sau, Neta E được tạo hình theo phong cách yêu thích của công ty thiết kế Pininfarina với đèn hậu LED nằm ngang. Trong khi đó, cản sau đi kèm 2 khe gió giả, được trang trí bằng viền màu đỏ, và bộ khuếch tán gió khá hẹp.

Thiết kế phía sau của Neta E

Thiết kế phía sau của Neta E

Tùy thuộc vào phiên bản, Neta E sẽ được trang bị camera và cảm biến để phục vụ các tính năng hỗ trợ người lái nâng cao ADAS. Có thể thấy các camera và cảm biến được đặt ở nhiều vị trí trên xe như khe gió giả sau chắn bùn trước, gương chiếu hậu, cản trước/sau cũng như kính lái. Ngoài ra, Hozon Auto còn trang bị nhiều loại vành la-zăng hợp kim và cùm phanh cho mẫu coupe thuần điện này.

Các loại vành la-zăng và vị trí đặt camera cũng như cảm biến của Neta E

Các loại vành la-zăng và vị trí đặt camera cũng như cảm biến của Neta E

Hiện thông số vận hành của Neta E chưa được hé lộ. Chỉ biết rằng, xe được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Shanhai giống đàn anh Neta S và vận hành hoàn toàn bằng mô-tơ điện. Xe sẽ có 2 cấu hình là 1 mô-tơ điện mạnh 228 mã lực hoặc 2 mô-tơ điện mạnh 456 mã lực. Nhờ đó, xe có thể đạt vận tốc tối đa 190 km/h. Quãng đường di chuyển sau khi sạc pin của Neta E có thể dao động từ 560 - 580 km theo chu trình thử nghiệm CLTC của Trung Quốc.

Dự kiến, Neta E sẽ chính thức trình làng tại thị trường Trung Quốc vào mùa xuân năm sau. Trong tương lai, mẫu ô tô điện này có thể cũng ra mắt thị trường Đông Nam Á.

Đánh giá: